[Review] Project Argo เกมยิง Open World จากผู้สร้าง ARMA 3!!

Playulti 16 Jul 2017, 00:07:19
Review Games PC Online

undefined

Project Argo เกมแนว Tactical First-Person Shooter จากค่าย Bohemia Interactive เจ้าของผลงานเกม Shooting Open World มากมาย เช่น DayZ และซีรีย์ ARMA สำหรับเกมนี้เริ่มเปิดให้บริการแบบ Free to Play บน "Stream" อีกเช่นเคย จัดว่าเป็นเกมที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว ถ้าพร้อมเเล้วก็ไปชมจุดเด่นจุดด้อยของเกมนี้กันเลย!!


undefinedโหลดได้ที่นี่undefined

undefined

undefined

เกี่ยวกับเกม

    Project Argo เกมแนว Tactical First-person shooter เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2016 และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 มิถุนายน 2017 โดย Project Argo นั้นจะให้อารมณ์การเล่นคล้ายๆ กับเกม ARMA 3 ต่างอยู่หน่อยนึงตรงที่เกมนี้จะเล่นเป็นแมชต์ และมีการแบ่งเป็นหน่วยรบต่างๆ มี่สำคัญคือ ไม่มีเป้าเล็งกลางหน้าจอ (ในความยากระดับ Normal) เหมือนเกมยิงทั่วไป และเน้นหนักไปทางด้านการเล่นเป็นทีมจึงต้องอาศัยทักษะการเล่นที่สูงพอสมควร สำหรับคนที่ไม่ถนัดเกมแนวนี้จะถือว่าเล่นยากมาก (ผมนี่แหล่ะ เดินเป็นไก่เลย 555)

undefined

เกมเพลย์
     สำหรับในส่วนของเกมเพลย์นั้นมีโหมดการเล่นทั้งหมด 3 โหมด คือ
  • Link เป็นโหมดการเล่นแบบ 5 VS 5 แบ่งออกเป็นทีมเเดงและทีมน้ำเงิน วิธีการเล่นในโหมดนี้ คือ การที่่ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายจะต้องเปิดใช้งาน Node 1A,1B เพื่อลิงค์ไปยัง Node 2 เมื่อลิงค์สำเร็จทั้ง 4 จุด ก็จะสามารถไปยึด "Main Point" ตรงกลางแผนที่ได้ หากเปิดได้สำเร็จก็จะมีสกอร์ +1 โดยตัดสินแพ้ชนะจากสกอร์ 3 ใน 5 เป็นโหมดที่ใช้เวลาเล่นน้อยกว่าโหมดอื่นๆ
undefined
  • Clash เป็นโหมดแบบ 5 VS 5 ด้วยเช่นกัน ต่างกันตรงที่ผู้เล่นจะต้องยึดจุด แต่ละจุดจะใช้เวลา 20 วินาที หรือจะฆ่าศัตรูทิ้งทั้งหมดในรอบนั้นๆ (ถ้าตายก็รอรอบหน้าได้เลย) การตัดสินเเพ้ชนะฝ่ายใดที่ได้ 7 แต้มก่อน หรือยึดฐานของศัตรูได้สำเร็จคือ ผู้ชนะ
undefined
  • Raid เป็นโหมด 5 VS 5 ที่จะแบ่งเป็นทีมโจมตีทำหน้าที่ยึดฐานให้ครบทั้งสาม ส่วนทีมป้องกันต้องป้องกันการบุกและถ่วงเวลาเพื่อไม่ให้ทีมบุกยึดฐานได้สำเร็จ ทีมไหนได้ 3 แต้มก่อนก็เป็นผู้ชนะไป ซึ่งโหมดนี้ถือว่าใช้เวลาเล่นนานมากเพราะมีความกดดันสูง โดยเฉพาะเมื่อเป็นทีมป้องกันที่จะต้องกันให้ได้จนหมดเวลา หรือฆ่าศัตรูทั้งหมด
undefined
     การควบคุมของเกมนี้มีพื้นฐานการควบคุมคล้ายกับเกม FPS ใหญ่ๆ หลายเกม คือ การเดินด้วยปุ่ม WASD และยิงด้วยเมาส์ซ้าย นอกจากนั้นจะเป็นการวิ่ง การนั่ง และการนอน สำหรับผู้ที่เคยเล่นเกมแนวนี้มาบ้างคงจะเข้าใจวิธีการเล่นเกมนี้ได้ไม่ยาก
undefined
5 หน่วยรบ
     โดยเกมนี้ผู้เล่นสามารถสวมบทบาทการเล่นได้ถึง 5 หน่วย ดังนี้
  • Grenadier เป็นหน่วยระเบิดผู้ทำลายได้ทุกยานเกราะ สำหรับจุดเด่นของหน่วยนี้คือการมีเครื่องยิงลูกระเบิด 5.56 mm 30rnd STANAG Reload Tracer Mag ส่วนอาวุธหลักคือ TRG-21 EGLM 5.56 mm
  • Machine Gunner หน่วยปืนกลหนักคอยอยู่เเนวหน้าเสมอ โดยมีอาวุธหลักคือ Mk200 6.5 mm
  • Marksman เพชรฆาตระยะไกลมีความแม่นยำสูง และคอยปกป้องพวกพ้องจากเเนวหลังของสนามรบอยู่เสมอ อาวุธหลักคือ MAR-10 .338
  • Rifleman หน่วยรบไรเฟิลที่ถนัดการต่อสู้ ทั้งระยะประชิด และระยะกลาง ถือเป็นหน่อยรบเเนวหน้าของเกม มีอาวุธเริ่มต้นคือ MX 6.5 mm 
  • Scout เป็นหน่วยที่มีต้นแบบมาจาก Marksman แต่อาวุธหลักมีระยะหวังผลที่ใกล้กว่า จึงเป็นหน่วยที่คอยสนับสนุนหน่วยรบอื่นๆ มีอาวุธหลักคือ Mk-1 EMR 7.62 mm
undefined
     นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถแต่งตัวละครหลักของเราได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนชุด สวมหมวก เปลี่ยนเเว่น และอื่นๆ อีกมาก เรียกได้ว่าไม่ซ้ำแบบใครแน่นอน
undefined
อาวุธ
     เกมนี้มีอาวุธให้เลือกใช้มากมายหลายประเภท แบ่งออกเป็นปืนพก, เครื่องยิงลูกระเบิด, ไรเฟิลจู่โจม, ปืนกลหนัก, ปืนกลเบา, ปืนลูกซอง และสไนเปอร์ไรเฟิล ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นอาวุธประจำหน่วย นอกจากนี้ตัวเกมยังให้อิสระกับผู้เล่นในการตกเเต่งปืนด้วยอุปกรณ์เสริมต่างๆ อีกด้วย แต่ต้องอัพสกิลเพื่อปลดล็อคอาวุธเเละของเเต่งก่อนนะ จึงจะไปเสริมสวยกันได้undefined
สกิล
     ในส่วนของสกิลจะเริ่มต้นด้วยสกิลของปืนไรเฟิล ซึ่งสกิลในเกมนี้ไม่ได้อัพเพื่อนำไปใช้ในการเล่นเเมตช์ แต่จะอัพสกิลเพื่อปลดล็อคอาวุธ หน่วยรบ และของตกแต่งอาวุธ ซึ่งส่งผลต่อการเล่นมากพอสมควร เพราะถ้าหากอาวุธดีกว่าก็มีโอกาสชนะมากกว่า โดยแต้มที่ใช้อัพสกิลนั้นได้มาจากการเลเวลอัพของตัวละคร
undefined
ความต้องการพื้นฐานของเครื่อง
     สำหรับเกม Project Argo นั้นถือเป็นเกมออนไลน์ที่กินสเปคมากพอตัวเลย อยู่ในระดับเดียวกับเกม AAA หลายเกม ในส่วนความต้องการพื้นฐานของเครื่องขั้นต่ำคือ Window 7 ขึ้นไป ส่วนซีพียูเป็น Intel หรือ AMD Dual Core ความเร็วอยู่ที่ 2.5 GHz และต้องการอย่างน้อยแรม 4 GB นอกจากนี้ยังต้องการการ์ดจอเป็น NVIDIA GeForce 9800 GT หรือสูงกว่า ส่วนทางฝั่ง AMD ต้องการขั้นต่ำเป็น AMD Radeon HD 5670 และสุดท้ายคือพื้นที่จัดเก็บอีกประมาณ 10 GB
undefined
จุดเด่นและจุดด้อยของเกม
จุดเด่น
  • ภาพสวยงาม
  • ตกแต่งอาวุธ และตัวละครได้
  • รูปแบบการเล่นเข้าใจง่าย 
  • มีอิสระในการเคลื่อนที่
  • ไม่มีเป้าเล็งกลางจอ
  • ระบบสกิล
จุดด้อย
  • หลุดจากเซิร์ฟเวอร์บ่อย
โดยรวมแล้วเกม Project Argo ผลงานเกมแนว Tactical First-Person Shooter จากค่าย Bohemia Interactive เป็นเกมยิงที่ต้องอาศัยเทคนิคในการเล่นมากพอสมควร และสนุกเป็นอย่างมาก เพราะเกมนี้มีรูปแบบการเล่นที่ไม่ค่อยจะเหมือนชาวบ้านชาวช่องเขาเท่าไหร่ โดยเฉพาะการไม่มีเป้าเล็งตรงกลางจอในความยากระดับ Normal และการเคลื่อนไหวอิสระ บวกกับภาพที่สวยงาม แมพเเบบ Open World และแต่เกมจะใช้เวลาไม่นาน ทำให้ผู้เล่นรู้สึกเพลิดเพลินไปกับเกมได้เรื่อยๆ อย่างไม่มีเบื่อ หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจก็สามารถดาวน์โหลดมาลองกันได้จากลิ้งค์ดาวน์โหลดที่ผมแปะไว้ด้านบน
undefined
undefined
undefined

กำลังโหลด...