[Review]One Piece Treasure Cruise ไปออกทะเลกัน!

Playulti 05 Nov 2015, 14:09:33
Review Game Mobile


“ฉันจะเป็นเจ้าแห่งโจรสลัดให้ได้เลย!” หนึ่งในประโยคสุดฮิตของตัวเอกในการ์ตูนสุดฮิต ซึ่งตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นอันดับหนึ่งของโลกนี้ไปเรียบร้อยแล้วอย่าง “One Piece” เรื่องราวว่าด้วยการผจญภัยของเด็กหนุ่มมนุษย์ยางยืดนาม “ลูฟี่” ผู้มีความใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าแห่งโจรสลัด และต้องการครอบครองสมบัติในตำนาน One Piece 

ตอนนี้แฟนๆวันพีซชาวไทยคงจะชื่นช่ำหัวใจกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะขาใหญ่วงการเกมอย่าง LINE ได้จัดการโชว์เทพ ดึงเกมวันพีซลิขสิทธิ์แท้ ย้ำ! ลิขสิทธ์แท้จากญี่ปุ่น จากบริษัท Bandai namco บริษัทที่ได้ชื่อว่า ไม่ว่าจะทำอะไร การ์ตูนเรื่องไหน ไลฟ์แอคชั่นแบบใด เราก็ทำของเล่นขายได้(ฮา)

ระบบเกม
บ่นกันมาเยอะมาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า เกมวันพีซเกมนี้จะมีสไตล์คล้ายๆเกม RPG ญี่ปุ่นทั่วไป ยกเว้นระบบการเล่นที่ออกจะแปลกไปเสียหน่อย เรามาอธิบายระบบการเล่นกันดีกว่า การผจญภัยในเกมนั้นจะเน้นเนื้อเรื่องในเกมเป็นหลัก เริ่มตั้งแต่ตอนที่ 1 ไปเลย ทำให้คนที่ไม่เคยอ่านวันพีซก็สามารถสนุกกับเกมได้


ระบบการเล่นอย่างแรกเราจะต้องเลือกผู้ช่วยก่อน ซึ่งเห็นได้ตามเกมทั่วไป ระบบจะเอาเพื่อนๆไปเป็นตัวละครสนับสนุน แถมได้แต้มไปสุ่มตัวละครอีก


ระบบการต่อสู้ในเกมนี้จะคล้ายๆเกมดนตรีนิดหน่อย ตรงที่ถ้าเรากดให้ตัวละครโจมตี ตัวละครจะเข้าไปโจมตีครั้งแรก แล้วจะมีตัวอักษรออกมา พอตัวอักษรหุบไปจนถึงศัตรู เราต้องกดตัวอื่นขึ้นมาโจมตีให้ทัน ยิ่งได้เกรดดี การโจมตียิ่งแรง


ซึ่งระบบแพ้ทางเกมนี้จะสุ่มธาตุหรือตำแหน่งของตัวละครไว้ ซึ่งสามารถดูได้ตามรูปข้างล่าง


อีกหนึ่งระบบที่แฟนการ์ตูนชอบแน่ๆอย่างท่าไม้ตาย ซึ่งเราจะใช้ได้เมื่อเกจเต็มแล้วเท่านั้น โดยจะมีเกจข้างล่างบอกว่า กี่เทิร์นถึงจะใช้ได้ ซึ่งถ้าใช้จะใช้ได้ฟรีไม่เสียเทิร์นของตัวละครนั้นๆ และไม่ต้องกดอะไรให้ยุ่งยาก แค่รอดูอนิเมชั่นเท่ๆแค่นั้น


สรุปข้อดีข้อเสีย

ข้อดี
-ถูกใจแฟนการ์ตูนอย่างมาก
-ระบบการต่อสู้สนุก ต้องแอคทีฟตัวเองตลอดเวลา
-ถ้าไม่เก็บรายละเอียดมาก แทบไม่ต้องซื้อการ์ตูนอ่าน

ข้อเสีย
-เกมค่อนข้างซ้ำซากในช่วงหลัง เพราะต้องเล่นวนไปวนมา
-ฟังชั่นยังดูน้อยๆสำหรับผู้เล่นฟรี

สรุปคะแนน 8.00 – หักซัก 2 เนื่องจากผู้เขียนชอบวันพีซ  แต่ไม่ใช่แฟนการ์ตูน ยอมรับว่าเกมทำออกมาได้ต่ำกว่ามาตรฐานไปหน่อย ไม่ค่อยถูกใจรสนิยมชาวไทยขาฮาร์ดคอร์มากนัก แต่อย่าลืมว่าเกมยังพัฒนาไม่สุด อาจจะมีอะไรใหม่ๆมาให้เราเล่นในอนาคตอีกก็ได้

นี่คงเป็นนิมิตรหมายที่ดีของวงการเกมโทรศัพท์ไทย เพราะตลอดมา เกมจากการ์ตูนในวงการโทรศัพท์ไทย ส่วนมากไม่ได้มีลิขสิทธิ์จริงๆ แต่คราวนี้ทาง LINE ใจกล้าซื้อเกมลิขสิทธิ์มา เพราะตอนนี้คนไทยเริ่มกระเตื้องเรื่องลิขสิทธิ์กันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเกม PC หรือ Smartphone ก็ตาม ผมอยากให้ทุกคนสนับสนุนวงการเกมให้อยู่ไปเรื่อยๆ ในอนาคตหากตลาดเติบโตมากกว่านี้ เกมดีๆจากการ์ตูนฮิตๆ คงมีให้เห็นอีกเยอะ 

ดาวน์โหลดเกมได้ที่นี่

 

กำลังโหลด...