[Review] NUBWOX: Zeldar X25 คีย์บอร์ดมือเดียวสุดกะทัดรัดคู่ใจเหล่าเกมเมอร์ที่พร้อมลุยทุกสถานการณ์

Playulti 12 Oct 2018, 14:02:19
ข่าวเกม PC

หากพูดถึง Gaming Keyboard หลายคนก็อาจจะนึกถึงคีย์บอร์ดปุ่ม Mechanical ตัวใหญ่ทั่วไป ที่แสง สี อลังการจัดเต็ม แต่วันนี้คีย์บอร์ดตัวที่เรากำลังจะนำมาแนะนำให้ได้รู้จักกัน หลายคนอาจจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้ว แต่ก็มีอีกหลายคนที่อาจจะยังไม่รู้ว่ามันมีเจ้าสิ่งนี้อยู่ด้วยนั่นคือ Single Hand Gaming Keyboard หรือเรียกบ้านๆว่า คีย์บอร์ดสำหรับเล่นเกมมือเดียวนั่นแหละ! ซึ่งตัวที่เราจะหยิบมารีวิวให้ได้ชมกันวันนี้ก็คือ NUBWOX รุ่น Zeldar X25 อีกหนึ่งแบรนด์เกมมิ่งเกียร์ที่น่าจับตามองในขณะนี้ครับ

ผมต้องขออธิบายเกี่ยวกับแบรนด์ก่อน ถ้าสังเกตกันที่ผ่านมาเราจะคุ้นเคยกับแบรนด์ "Nubwo" โลโก้หมาป่า แต่ในรีวิวนี้กลับใช้คำว่า "NubwoX" มีใครสงสัยกันบ้างไหมครับ
โลโก้ Nubwo และ โลโก้ NubwoX

เอ๊ะ! แล้ว Nubwo กับ NubwoX มันแตกต่างกันยังไง ทำไมต้องมี X? 
แตกต่างครับเพราะว่า NubwoX นั้น คือ X-Series ที่ผลิตมาเพื่อเกมมิ่งโดยเฉพาะ ว่าง่ายๆก็คือ ผลิตภัณฑ์ของ Nubwo รุ่นไหนที่มี X ไม่ว่าจะเป็น Keyboard Zeldar X25, Headset X95 หรืออื่นๆ นั้นก็คือเกมมิ่งเกียร์ขั้นอัพเกรดของ Nubwo ซึ่งมันจะพรีเมี่ยมกว่าเดิมมาอีกขั้น ราคาอาจจะสูงกว่าเดิมแปลผันตรงไปตามคุณภาพที่ดีขึ้นเช่นกัน แต่ก็ยังเอื้อมถึงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน คุณจะได้พบกับผลิตภัณฑ์เกมมิ่งที่แทบจะเทียบเท่าแบรนด์แพงๆ แต่ฟังก์ชั่นครบตามต้องการแน่นอน เป็นทางเลือกที่ดีทีเดียว ในส่วนของโลโก้ก็ใช้หมาป่าเหมือนเดิม แต่จะมีตัว "X" อยู่ข้างหลังเพิ่มเติมขึ้นมา ส่วน Nubwo นั้นจะเน้นไปทางผลิตภัณฑ์ด้านไอทีและเกมมิ่งเกรดเดิมจากที่เราเคยใช้ๆมานั่นแหละครับ รู้อย่างนี้แล้ว ต้องเรียกให้ถูกกันด้วยนะครับผม

ทำความรู้จักกับ Single Hand Gaming Keyboard

ผู้ใช้งานหรือเกมเมอร์หลายคนน่าจะชินกับการใช้คีย์บอร์ดไซส์ปกติ ซึ่งแน่นอนว่าน้ำหนักของมันเมื่อวางอยู่บนโต๊ะคอมพิวเตอร์อาจจะไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าวัดกันเรื่องขนาดและความคล่องตัวในการใช้งานในด้านการเล่นเกม ผมว่าเราควรจะมาทำความรู้จักกับ Single Hand Gaming Keyboard หรือคีย์บอร์ดมือเดียวกันสักหน่อยครับ โดยเจ้าคีย์บอร์ดมือเดียวสำหรับเล่นเกมนั้นส่วนมากจะมีขนาดเพียงครึ่งเดียวของคีย์บอร์ดปกติ และตัดให้เหลือเพียงครึ่งซ้ายเท่านั้น เพราะครึ่งซ้ายจะมีคีย์หลักสำหรับการเล่นเกมอยู่มากกว่า ทั้ง W, A, S, D, Ctrl, Space bar เป็นต้นครับ และเพราะขนาดที่ย่อลงถึงครึ่งหนึ่งทำให้ความคล่องตัวในการเล่นเกมมีมากกว่าอยู่แล้ว ดังนั้นใครที่อยากเพิ่มพื้นที่ขณะเล่นเกม เพื่อความสะดวกในการเล่น ก็ควรมองหาและทำความรู้จักกับ Single Hand Gaming Keyboard เอาไว้ครับ


Zeldar X25 คีย์บอร์ดมือเดียวแบบ Mechanical ใช้แล้วได้อะไร !?

Mechanical น่าจะเป็นคำยอดนิยมสำหรับผู้ใช้คีย์บอร์ดในยุคนี้ครับ แน่นอนว่าเจ้า X25 ก็ตอบโจทย์นั้นด้วย ด้วยปุ่ม Mechanical Blueswitch ทำให้สัมผัสตอบสนองในการใช้งานค่อนข้างดีและไว แทบไม่ต้องออกแรงมากในการกดครับ ดังนั้นใครที่ชอบการตอบสนองรวดเร็ว จากตัวคีย์บอร์ดก็น่าจะถูกใจเจ้าคีย์บอร์ดตัวนี้ เพราะจากการทดสอบการใช้งานในการเล่นเกม Overwatch ก็สามารถตอบโจทย์ความคล่องแคล่วว่องไวของตัวเกมได้เป็นอย่างดี แต่ก็ไม่ใช่เกมแนว FPS เท่านั้น แต่หากเป็นเกมแอ็คชั่นผจญภัยทั่วไปก็สามารถทำออกมาได้ดีสมกับเป็น Mechanical Keyboard ยุคปัจจุบัน

และสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือการปรับแต่งสีสัน หรือไฟของตัวคีย์บอร์ด ที่แม้หลายคนอาจจะไม่ซีเรียส แต่สีสันก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่หลายคนใช้เป็นอีกหนึ่งชอยส์ในการเลือกซื้อคีย์บอร์ดเช่นกัน ซึ่ง X25 ก็สามารถปรับแต่งสีสันของไฟ RGB บนตัวคีย์บอร์ดได้มากขึ้น 10 รูปแบบการแสดงผล โดยการกด Fn+Esc ถือว่าเยอะมากสำหรับ Single Hand Gaming Keyboard ส่วนแจ็กจะเป็น USB ซึ่งผมเองก็ยังไม่ลองต่ออแด็ปเตอร์แจ็กอนาล็อคดู เดี๋ยวไว้ผมจะมาทำคลิปรีวิวให้อีกทีนะครับ (รอติดตามกันด้วยนะ ฮ่าๆ) ถ้าจุดนี้สามารถใช้งานได้ปกติก็จะมีประโยชน์สุดๆสำหรับสายแบก (แบกอุปกรณ์) เพราะคุณสามารถใช้ X25 ต่อเข้ากับมือถือหรือ iPad ไว้เล่นเกมแบบโหดสลัดผัก กินแต้มคู่แข่งไปเลย


ใช้งานง่ายแม้เป็นคีย์บอร์ดมือเดียว

สิ่งหนึ่งที่หลายคนกังวลเพราะเกมหลายเกมนั้น ปุ่มหลักๆในการควบคุมแม้จะอยู่ทางครึ่งซ้ายของคีย์บอร์ดก็ตาม แต่ในบางเกมก็มีการใช้ปุ่มที่่อยู่ทางครึ่งขวาด้วยเช่นปุ่ม M ในบางเกมที่ใช้ในการเปิดแผนที่ ปุ่ม N สำหรับย่อและขยายแผนที่ แต่เงื่อนไขพวกนี้ขึ้นอยู่กับความชินในการใช้อุปกรณ์มากกว่า ถ้าใช้ไปสักพักคงไม่มีปัญหากับเรื่องนี้ แต่ที่แน่ๆในยุคที่การเล่นเกมเป็นเงินเป็นทองแบบนี้ การจะรอกลับบ้านแล้วเล่นเกมด้วย PC อย่างเดียวดูจะเป็นอะไรที่ขัดใจแทบลงแดงตาย หลายๆคนคงพกแล็ปท็อปเกมมิ่งติดตัวไปทุกที่ โดยเฉพาะเด็กนักศึกษา แล้วการจะเล่นเกมด้วยคีย์บอร์ดในโน๊ตบุ๊คก็ดูจะลำบากลำบนเหลือเกิน ถ้ามีเจ้านี่พกพาสะดวกไปได้ทุกที่ชีวิตคงจะดีกว่า ด้วยน้ำหนักที่เบาเพียง 408 กรัมเท่านั้น รวมไปถึงการมีที่พักข้อมือที่สามารถถอดออกและใส่ได้ตลอดเวลา ยิ่งตอบโจทย์ถึงประสิทธิภาพในการเป็นคีย์บอร์ดแบบพกพาจริงๆครับ


ปรับแต่งเพิ่มเติมอย่างอิสระได้ด้วยไดรเวอร์เสริม

นอกจากนี้ตัวคีย์บอร์ด Zeldar X25 ยังสามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์เสริมมาติดตั้งได้ด้วย โดยสามารถดาวน์โหลดได้จากหน้าเว็บไซต์ของทาง NUBWO ซึ่งเจ้าซอฟต์แวร์เสริมตัวนี้จะทำให้เราตั้งค่าปุ่มลัดต่างๆได้ รวมไปถึงสามารถปรับความเร็วของแสงสีคีย์บอร์ดได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังเซ็ตแยกกันไว้ได้ถึง 3 Profile สำหรับการใช้งานในเกมที่ต่างกันอีกด้วย 

ในปัจจุบันนี้ นวัตกรรม Mechanical ยังมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ต้องจับตามองว่าในอนาคตทาง NubwoX จะหยิบเทคโนโลยีตัวไหนมาใส่ใน Keyboard Gaming ต่อไป (หรือตอนนี้อาจจะมีอยู่แต่ผมไม่รู้ก็เป็นได้ 55) เรามาติดตามอย่างใจจดใจจ่อด้วยกันนะครับ ผมว่าทางแบรนด์ NubwoX น่าจะทำออกมาในราคาสบายกระเป๋าแน่ๆ เอาล่ะครับสุดท้ายนี้ขอให้ตั้งตารอดูวิดีโอรีวิวตัวถัดไป ของ Keyboard Zeldar X25 จากเพลย์อัลติกันด้วยนะครับ และครั้งหน้าเราจะหยิบเกมมิ่งเกียร์ตัวไหนมารีวิวอีก ฝากติดตามรับชมกันด้วยนะครับ สวัสดีครับ

ติดตามสินค้าอื่นๆของ Nubwo และ NubwoX ได้ที่ ► http://www.nubwo.com/

กำลังโหลด...