[Review] Minimon Master เกม RPG สุดแนว

Playulti 02 Nov 2015, 12:20:20
Review Game Mobile


ชื่อเกม : Minimon Master

ระบบปฎิบัติการ : Android

พื้นที่ในการติดตั้ง : 23 MB (หลังติดตั้ง)72.21 MB

ดาวน์โหลดเกมได้ที่ 

เกี่ยวกับเกม Minimon เราคือเด็กที่พลัดหลงเข้ามายังโลกอีกแห่งหนึ่งและได้พลัดพลากกับเพื่อนของเราดังนั้นเราจึงต้องออกผจญภัยไปกับเหล่าเพื่อนพ้อง มอนเสอตร์มากมายและเครียห์ปริศนาไปทีละอย่าง โดยในตอนต้นของเกมนั้นเราจะได้เลือกตัวละคร 1 ใน 3 ตัวคือ จอมเวทย์พุดดิ้ง,นักรบผู้บ้าครั่ง มิสเตอร์บูล,นักผจญภัยมือใหม่ลักกี้

ภายในเกมนี้มอนเสอตร์ต่างๆเราจะแบ่งออกเป็น Minimon และ Heroes โดย Minimon (ต่อไปขอเรียกว่ามอน)นั้นสามารถที่จะ Evo จนพัฒนาเป็นฮีโร่ได้ โดยในฉากนั้นเราจะต่้องเลือกฮีโร่ 1 ตัวและมินิม่อนอีก 3 ตัวไปเป็นเพื่อนในการลุยซึ่งภายในเกมนี้มีโบนัสเล็กน้อยคือหากเราเลี้ยงมอนเสอตร์ตัวไหนให้ถึงเลเวล 30 ได้แล้วล่ะก็เราจะได้เพชรฟรี 5 ชิ้นเป็นการตอบแทน(เฉพาะครั้งแรกนะ)



ดันเจี้ยนและการเล่น
ภายในเกมเราจะตะลุยฉากไปเรื่อยๆโดยแบ่งออกเป็น  โซนต่างๆคล้ายๆเกมอื่นๆทั่วๆไป โดยเราสามารถเลือกฮีโร่และเพื่อนๆมินิม่อนไปได้ โดยแต่ละตัว(หาก 4 ดาวขึ้นไป)ก็จะมี Passive Skill ที่แตกต่างกันเพื่อช่วยเหลือเราในการต่อสู้ และมอนแต่ละตัวยังมีสกิลกด(active) ที่แตกต่างกันและใช้ในสถานการ์ณต่างๆด้วยโดยเฉพาะตัวฮีลนั้นจะมีค่ามากๆ  

ในส่วนของการต่อสู้เราจะสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างอิสระหรือจะให้ Ai คอยควบคุมแล้วเราทำแค่กดสกิลก็ทำได้โดยในปลายของด่านต่างๆก็จะมีบอสอยู่เมื่ออำจัดได้เราก็จะได้รังรางวัล



ระบบเล่นอัตโนมัติ
เมื่อเราเลเวลถึง 20 เกมจะมีโหมดเล่นอัตโนมัติ โดยจะเล่นด่านเดิมไปเรื่อยๆจนกว่าเราจะสั่งหยุดหรือครบตามเงื่อนไขที่เราติ๊กไว้แถมที่สำคัญในโหมดนี้หน้าจอจะปรับมืดไว้ทำให้ไม่เปลืองแบทอีกด้วย (จะมีให้เลือกก่อนเข้าดันเจี้ยนโดยการติ๊กที่ Auto Repetition)



ดันเจี้ยนพิเศษต่างๆ
Envoy Story
เป็นดันเนื้อเรื่องของ  ลักกี้ ที่เราจะได้ทราบถึงเรื่องราวต่างๆและการผจญภัยของพ่อหนุ่มที่พลัดหลงมายังต่างโลกคนนี้โดยในแต่ละด่านนั้นจะกำหนดเลเวลคที่จะเล่นได้เอาไว้ ซึ่งเมื่อเราเล่นผ่านแต่ละด่านก็จะได้รับรางวัลต่างๆอีกด้วย

Tower Of Heroes
หอคอยซึ่งจะเพิ่้มระดับความยากไปเรื่อยๆเมื่อไปยังชั้นที่สูงขึ้นโดยรางวัลจะมากขึ้นๆไปตามลำดับชั้นต่างๆ หรือเราจะย้อนมาเล่นชั้นเก่าๆเพื่อหาเงินก็ได้

Arena
มาพิสูจน์ความแข็งแกร่งไปกับ Arena โดยเราจะควบคุมตัวละครของเราสู้กับ AI ของผู้เล่นอื่นโดยจะมีรางวัลให้หลังจบในแต่ละฤดูกาลเป็น เปรียญ ซึ่งจะนำไปซื้อของต่างๆได้

Raid Festival 
เป็นการสู้กับบอสที่สุดจะแข็งแกร่ง(ตอนแรกผมเข้าไปโดนตบทีเดียวตายเลย) โดยคนที่ทำคะแนนได้มากที่สุดจะได้รับรางวัลใหญ่ไป(แต่คนเข้าร่วมก็ได้รางวัลกันนะ) โดย Raid Festival จะเปิดตามเวลาทีกำหนดไว้

Daily Dungeon 
ดันเจี่้ยนประจำวันเพื่อหา Evolution Stone เพื่อนำมาใช้ พัฒนายูนิทของเรา


ข้อดีข้อเสียของเกม
ตัวละครที่มีหลากหลายและภาพที่น่ารัก บวกกับอนิเมชั่นที่ลื่นใหลในการต่อสู้ทำให้รู้สึกว่าเล่นได้เรื่อยๆ  กับตัวละครที่รู้สึกว่าไม่ค่อยงกเท่าไหร่สามารถหา 3-4 ดาวมาใช้ไม่ยากถึงแม้จะเล่นสายฟรี อีกทั้งยังมีเพชรฟรีแจกเรื่อยๆ แต่จุดยากคือ 5 ดาวขึ้นไปที่อาจจะต้องเหนื่อยกันสักหน่อยแต่ถ้าเล่นไปเรื่อยๆล่ะก็ไม่เกินความสามารถของเพื่อนๆแน่ๆครับ ในส่วนของข้อเสียของเกมคงเป็นระบบหลายอย่างที่คล้ายๆกับเกมอื่นๆ  โดยตัวเกมนี้มีหลายส่วนจริงๆที่คล้ายกับเกมทั่วๆไป ทำให้คนที่เคยเล่นเกมมามากๆอาจรู้สึกจำเจไปสักหน่อย แต่ถ้าไม่ซีเรียสตรงจุดนี้มาก ระบบหลายๆอย่างก็ถือว่าทำออกมาได้ดีและปรับปรุงจากเกมอื่นๆมาได้ในระดับที่โอเคครับ แล้วก้สุดท้ายในส่วนของเนื้อเรื่องก็ทำออกมาสนุกใช้ได้ น่าติดตามและลุ้นว่าเนื้อเรื่องของพ่อหนุ่มลักกี้จะเป็นยังไงต่อ


กำลังโหลด...