[Review] Last Chaos : ตำนานเกมออนไลน์ MMORPG ที่กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

Playulti 01 Nov 2018, 09:56:46
ข่าวเกม PC

หากพูดถึงตำนานเกมออนไลน์ MMORPG ในยุคเก่าๆ ผมว่าเราไม่พลาดที่จะนึกถึงชื่อของเกมนี้ Last Chaos ครับ เพราะเป็นอีกเกมที่อยู่ทน อยู่นาน และมีฐานผู้เล่นที่สูงมากจริงๆ เรียกได้ว่าเป็นตัวตั้งตัวตีกับหลายๆเกมในยุคนั้นเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากที่บ้านเราปิดให้บริการไปเมื่อปี 2016 ก็เป็นเวลากว่า 2 ปี ในที่สุด Last Chaos ก็ถูกปลุกให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งภายใต้ร่มเงาของ Playpark อีกหนึ่งค่ายเกมยักษ์ใหญ่ในบ้านเรา และการกลับมาของ Last Chaos ครั้งนี้ อาจจะมีเกมเมอร์รุ่นปัจจุบันหลายคนที่ไม่รู้จัก ดังนั้นวันนี้ ผมจะขออาสาพาทุกท่านเข้าสู่โลกของ Last Chaos ครับ

Last Chaos คือเกมอะไร ?

Last Chaos คือเกมออนไลน์แนว MMORPG สุดคลาสสิค โดยใช้ระบบ Point & Click ในการโจมตีมอนสเตอร์ (คลิกเลือกตัวมอนฯแล้วค่อยโจมตีหรือใส่สกิล) เนื้อเรื่องเกิดขึ้น ณ ดินแดนที่ชื่อว่าไอริส ว่ากันว่าเทพเจ้าได้สร้างผู้อาศัยบนโลกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละคน นั่นคือมีอาชีพพื้นฐานให้เลือกเล่นมากถึง 6 อาชีพได้แก่
  • Titan : จอมพลังทำลายล้างที่มีความสามารถในการสร้างความเสียหายในระยะใกล้ที่สูงมาก สามารถแตกสายอาชีพไปเป็น Highlander และ Warmaster ได้


  • Knight อัศวินศักดิ์สิทธิ์ที่มาพร้อมกับดาบและโล่ เป็นตัวแทงค์ประจำเกมที่ขาดไม่ได้เลย สามารถแตกสายอาชีพไปเป็น Royal Knight และ Templar Knight ได้


  • Healer สายพ่อพระแม่พระที่ปาร์ตี้รักหลงนักหนา สามารถแตกสายอาชีพไปเป็น Archer และ Cleric ได้


  • Mage สายอาชีพจอมเวทย์อันทรงพลัง ที่ทุกเกมต้องมี และถือว่าเป็น Damage Dealer ประจำเกมเลยทีเดียว สามารถแตกสายอาชีพไปเป็น Wizard และ Witch ได้


  • Rogue ใครชอบความพลิ้วไหวก็ห้ามพลาดสายนี้เด็ดขาด เน้นการโจมตีรวดเร็ว และค่าหลบหลีกสูง สามารถแตกสายอาชีพไปเป็น Ranger และ Assassin


  • Sorcerer อีกหนึ่งสายสำหรับจอมเวทย์แต่จะเน้นการใช้พลังของธาตุต่างๆแบบเฉพาะเจาะจงมากกว่า สามารถแตกสายอาชีพไปเป็น Elementalist และ Specialist ได้

ถือเป็นจุดเด่นของ MMORPG ในยุคคลาสสิค ที่จะมีอาชีพที่ครอบคลุมในทุกการเล่น และมีเอกลักษณ์เป็นจุดขายเฉพาะตัวของตนเอง แม้บางอาชีพจะคล้ายไปบ้าง แต่ถ้าลองเล่นเองจะพบว่าแต่ละอาชีพมีจุดเด่นในตัวมันเอง และสามารถเติมเต็มปาร์ตี้ได้ในทุกการเล่นครับ

Bless Reward มอนสเตอร์ทุกตัวมีรางวัล!

ด้วยความที่เป็นเกมตีมอนสเตอร์เพื่อเก็บเลเวล แต่จะให้มันไม่มีอะไรดรอปเลย นอกจากเงินกับค่าประสบการณ์ก็ดูจะโหดร้ายไปนิด ดังนั้นเกมนี้เวลาตีมอนสเตอร์ คุณจะดรอปไอเทมพิเศษที่ชื่อว่า Blessed Reward ที่จะมีหน้าตาเหมือนเจ้าตะเกียงตามที่เห็นในภาพ ซึ่งเมื่อเราเก็บมา จะได้รับผลบัฟแบบสุ่ม มีตั้งแต่คูณค่าประสบการณ์และ Skill Point ไปจนถึงฟื้นฟูพลังชีวิต , โจมตีมอนสเตอร์ตัวต่อไปแรงขึ้น หรือแม้แต่เพิ่ม Drop Rate ของมอนสเตอร์ตัวต่อไป ดังนั้นเวลาตีมอนสเตอร์ตายแล้วเห็นตะเกียงดรอปก็อย่าลืมเก็บกันด้วยล่ะ

ระบบค่า Stats ที่สมกับเป็นเกมคลาสสิค

ในเกมออนไลน์ปัจจุบัน มักจะไม่ค่อยเห็นส่วนของการอัพค่าสเตตัสกันแล้ว เพราะตัวเกมจะพรีเซ็ตมาให้เรียบร้อยเมื่อเลเวลอัพ อาชีพใดต้องการค่านั้นสูง มันก็จะเพิ่มค่านั้นสูงสุดให้อัตโนมัติ ดังนั้นเราจึงไม่ค่อยได้อัพค่าสเตตัสเองเท่าไร แต่สำหรับความคลาสสิคอย่าง Last Chaos ที่เรายังคงต้องอัพค่าสเตตัสเองครับ โดยค่าสเตตัสเกมนี้ก็จะมีดังนี้
  • Strength (STR) เพิ่มพลังการโจมตีแบบปกติ เพิ่ม MAX HP และเพิ่มน้ำหนักสูงสุดที่เก็บของ
  • Dexterity (DEX) เพิ่มอัตราโจมตีสูงสุด อัตราการเกิด Critical และ Deadly Stat
  • Intelligence (INT) เพิ่มพลังโจมตีเวทย์มนต์ และ Magic Hit
  • Consitution (CON) เพิ่มพลังชีวิต (HP) และพลังเวทย์มนต์ (MP) สูงสุด
ในแต่ละสายอาชีพก็จะต้องอัพค่าสเตตัสที่ต่างกันไปเพื่อเพิ่มความแรงในการโจมตีให้สูงที่สุด แต่ค่าสเตตัสที่ทุกคนน่าจะควรแบ่งแต้มมาอัพก็คือค่า CON ดังนั้นถึงแม้ว่าจะมีค่าเสตตัสให้เราอัพ แต่ก็สามารถทำความเข้าใจได้ง่ายครับ ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด หลักๆก็อัพค่าเดียวพอ แล้วจะแบ่งมาอัพ CON เท่าไรก็แล้วแต่ผู้เล่นเลย

ระบบ Skill Point สำหรับอัพสกิล

แน่นอนว่าเกมนี้มีอีกจุดเด่นนึงที่ค่อนข้างต่างจากเกม MMORPG ในยุคเดียวกันนั่นคือการอัพสกิลทุกครั้งคุณจะต้องใช้ Skill Point (SP) ด้วย ซึ่งเจ้าค่า SP นี้สามารถหาได้จากการตีมอนสเตอร์ หรือทำภารกิจนั่นเอง ดังนั้นจึงมีผู้เล่นหลายคนเลือกที่จะฟาร์ม SP ก่อนเลเวลตัวละคร เพื่อที่จะทำให้เรามีสกิลดีๆไปต่อสู้กับมอนสเตอร์หรือลงดันเจี้ยนนั่นเอง ดังนั้นผู้เล่นอย่าลืมเลือกจุดฟาร์มมอนสเตอร์เพื่อเก็บค่า SP ดีๆด้วยล่ะ แล้วก็ก่อนอัพสกิลก็คิดให้ดีก่อน ไม่งั้นต้องเสียเวลาไปนั่งฟาร์มกันอีกยาวๆเลยทีเดียว ส่วนวิธีการเรียนสกิลก็ต้องไปหา NPC ประจำอาชีพของเราที่อยู่ตามเมืองต่างๆนั่นเองครับ


Raid Boss ได้ค่าประสบการณ์เป็นล้าน!

ตามแผนที่ทั่วไปยังมีมอนสเตอร์ประเภท Boss อยู่ด้วย ซึ่งเจ้ามอนสเตอร์ประเภทนี้จะมีพลังชีวิตที่โคตรสูง ตีกว่าจะตายนี่เหนื่อยมาก โดยปกติแล้วมันจะอยู่ในพื้นที่เดียวกับโซนเก็บเลเวลทั่วไป และมันจะมีตัวที่ค่อนข้างใหญ่กว่าปกติ ดังนั้นถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยง แต่ถ้าพลาดไปแล้วก็คงต้องหนีเอาตัวรอด ไม่ก็เรียกเพื่อนมารุมมันให้ตายเท่านั้น แต่ด้วยความยากของมันก็มีของตอบแทนอันสมน้ำสมเนื้อนั่นคือค่าประสบการณ์ระดับหลักล้าน! โอ้แม่เจ้า งานนี้บูสกันมันส์มือไปเลยครับ เลี่ยงได้ก็เลี่ยง แต่ถ้าสู้ได้ก็ลุยไปเลย!

EXP หลักล้าน!

สำหรับระบบหลักๆของ Last Chaos อันที่จริงแล้วยังมีอีกมากมาย ถ้าบอกหมดเดี๋ยวผู้เล่นจะไม่สนุกกันไปซะเปล่า เพราะนอกจากนี้ยังมีทั้งระบบสัตว์เลี้ยง ระบบ Guardian หรือระบบพี่เลี้ยง ฝึกหีดผู้เล่นใหม่เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีดันเจี้ยนต่างๆอีกมากมายที่รอให้ผู้เล่นเข้าไปทดสอบฝีมืออยู่ เอาเป็นว่าอย่าพลาดไปลองเล่นเองเชียวครับ ช่วงนี้มีกิจกรรมผู้เล่นใหม่แจกของกันทุกๆ 10 เลเวลเลยทีเดียว แล้วไปร่วมสัมผัส MMORPG ระดับตำนาน Last Chaos ได้ตั้งแต่วันนี้เลยครับ!

สมัครไอดีและดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่ https://lastchaos.playpark.com






กำลังโหลด...