[Review] Fortnite มาเป็นฮีโร่พิทักษ์โลกจากปีศาจต่างมิติกันเถอะ

Playulti 07 Aug 2017, 17:16:23
ข่าวเกม PC


ตัวสวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว PlayUlti กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคยนะคะ ไม่รู้เบื่อกันยังน้า ช่วงนี้มีเกมให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันเยอะน่าดู มีอยู่เกมหนึ่งที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ซึ่งได้วางจำหน่ายแล้วเปิดให้เข้าเล่นในช่วงทดสอบและพัฒนาตัวเกม [Early Access] กันอยู่กับเกมที่มีชื่อว่า “Fortnite” เกมแนว Action Building ในมุมมองบุคคลที่ 3 [TPS] จากทีมผู้พัฒนา Epic Games เจ้าของเอนจิ้นระดับเมพอย่าง Unreal Engine งานนี้อาเจ๊นัทก็เลยขอหยิบเกมนี้มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันค่ะ ตัวเกมจะมีระบบอะไรน่าสนใจแค่ไหนไปติดตามกัน



เนื้อเรื่อง

เนื้อเรื่องภายในเกม Fortnite ได้พูดถึงโลกที่แสนสงบสุข แต่จู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดเมื่อพายุสีม่วงได้ปกคลุมไปทั่วโลก โดยนักวิทยาศาสตร์ได้เฝ้าสังเกตจนกระทั่งตั้งชื่อพายุนี้ว่า “The Storm” แต่แล้วก็พบว่าพายุดังกล่าวมีมิติพิเศษที่สามารถส่งเหล่าปีศาจจากขุมนรกขึ้นมา สร้างความวุ่นวายไปทั่วโลก เหล่าผู้เล่นได้พยายามคิดค้นวิธีที่จะปกป้องโลกจากปีศาจกระหายเลือดพวกนี้ ตั้งแต่ประดิษฐ์คิดค้นเครื่องมือที่ใช้กำจัด หรือ วิธีที่จะให้พายุประหลาดหายไปจากโลก งานนี้เหล่ามนุษย์จะปกป้องโลกจากภัยพิบัติเหนือธรรมชาติในครั้งนี้ได้รึไม่ต้องมาติดตามกัน!!!



เกมเพลย์

อาเจ๊นัทเชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนเห็นเกมเพลย์จากตัวอย่างก็คงคิดว่าระบบเกมเพลย์จะมีแค่สร้างป้อม, ปกป้องป้อม และ กำจัดเหล่าปีศาจแค่นั้นใช่ไหมคะ!? แต่แท้จริงแล้วระบบเกมเพลย์มีความหลากหลายและซับซ่อนกว่าที่เห็นมากจริงๆ ตั้งแต่ตัวละครภายในเกมมีให้เลือกทั้งหมด 4 สายหลักๆ ด้วยกัน ซึ่งการ์ดตัวละครจะได้จากการทุบตุ๊กตาลามะ โดยจะสุ่มไอเท็มเป็นการ์ดออกมาอยู่ที่ว่าเราจะได้ระดับไหนน มีตั้งแต่ Common, Uncommon, Rare และ Lagendary งานนี้ก็ขึ้นอยู่กับดวงของเพื่อนๆ แล้วละค่ะ และ ตัวละครยังสามารถที่จะอัพเลเวลเพือปลดล็อคสกิลได้อีกด้วย




"เลือกสายที่ชอบ เลือกอัพสกิลที่ถูก มีชัยไปกว่าครึ่ง!!!"

ส่วนตัวแล้วช่วงเริ่มต้นเกมมาจำเป็นต้องเลือกตัวละครในสายที่เราจะเล่นก่อนเป็นอันดับแรกค่ะ จากนั้นให้ไปดูตารางสกิล ว่าเราอยากจะเน้นไปสายไหน ซึ่งอยากจะบอกว่าการอัพสกิลนั้นจำเป็นต้องเลือกอัพดีๆ นะคะ เพราะเราไม่สามารถที่จะรีสกิลได้ในตอนนี้



ถัดมาก็คืออาวุธภายในเกม ไม่ว่าเราจะเล่นตัวละครสายไหนก็ตามสามารถที่จะเลือกใช้อาวุธได้ทุกชนิด ทุกประเภท ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นชอบอาวุธชนิดใด แน่นอนว่าอาวุธภายในเกมก็มีการแบ่งระดับออกไปเหมือนกับตัวละคร คือมี 4 ระดับ แล้วการจะหาการ์ดอาวุธมาใช้ก็จำเป็นต้องทุบลามะเพื่อหาเช่นเดียวกัน อาวุธของเกมนี้ผู้เล่นจะต้องออกไปหาวัถตุดิบมาสร้างก่อน แถมอาวุธก็มีอายุการใช้งานของมันด้วย ซึ่งถ้าเป็นอาวุธระดับสูงความทนทานการใช้งานก็จะสูงตาม อันนี้เป็นเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่ได้มา เมื่ออาวุธของเราใกล้จะพัง ให้นำไป Recycle เพราะมีโอกาสที่เราจะได้วัถตุดิบหายากนำมาสร้างอาวุธชนิดใหม่ๆ รวมไปถึงยังสามารถอัพเลเวลให้อาวุธเพื่อปลดล็อคความสามารถต่างๆ ได้ด้วย



ต่อมาก็ยังมีระบบตัวละครพิเศษ อาทิเช่น ผู้ปกป้องฐาน [Defenders] และ ผู้ช่วยเหลือฐาน [Survivors] ซึ่งเราสามารถนำตัวละครพิเศษเหล่านี้มาช่วยปกป้องฐาน หรือ เมื่อนำมาติดตั้งยังจะช่วยเพิ่มสเตตัสตัวละคร เช่นเดียวกันการ์ดตัวละครทั้งสองแบบนี้ก็จะมีทั้งหมด 4 ระดับเช่นเดียวกับการ์ดอาวุธ และ การ์ดตัวละครค่ะ




มาถึงระบบเกมเพลย์ที่ต้องพูดถึงกันหน่อย ภายในเกมจะมีภารกิจให้เราทำหลากหลายตั้งแต่ค้นหาเครื่องปฏิกรณ์เปิดเครื่องและคุ้มกันจนกว่าจะหมดเวลา, ค้นหาผู้รอดชีวิตและช่วยเหลือจนกว่าเวลาจะหมด หรือ ค้นหาสถานที่เพื่อส่งสัญญาณแล้วอยู่จนกว่าจะหมดเวลา เป็นต้น ซึ่งในแต่ละฉากยังมีภารกิจเสริมที่จะปรากฏให้เราได้ทำนอกเหนือจากภารกิจหลักด้วย รวมไปถึงตัวเกมยังมีเควสต์ให้เราปลดล็อคจากเงื่อนไขต่างๆ เพียบเลย




กราฟฟิค

กราฟฟิคภายในเกมเรียกว่าสวยและมีสีสันที่โอเคเลยนะ แถมทีมผู้พัฒนายังใช้ Unreal Engine 4 ในการพัฒนาตัวเกมนี้อีกด้วย ใครที่กังวนว่าเครื่องตัวเองจะเล่นเกมนี้ได้หรือเปล่า!? อาเจ๊นัทขอการันตีว่าตัวเกม Fortnite ไม่ได้กินสเปกคอมพิวเตอร์ขนาดนั้นนะคะ ซึ่งรายละเอียดเกี่ยวกับสเปกคอมพิวเตอร์มีดังต่อไปนี้

สเปกขั้นต่ำในการเล่นเกม Fortnite 
OS: Windows 7, 8 และ 10 เฉพาะ 64Bit เท่านั้น!!!
CPU: Core i3 2.4 Ghz. ขึ้นไป
VGA: Intel HD 4000 ขึ้นไป
Ran: 4GB. ขึ้นไป

สเปกขั้นแนะนำในการเล่นเกม Fortnite
OS: Windows 7, 8 และ 10 เฉพาะ 64Bit เท่านั้น!!!
CPU: Core i5 2.8 Ghz. ขึ้นไป
VGA: Nvidia GTX 660 หรือ AMD Radeon HD 7870 ขึ้นไป ตัวเกมรองรับเทคโนโลยี DirectX 11
Ram: 8GB. ขึ้นไป



สรุป

ตัวเกม Fortnite ปัจจุบันตัวเกมอยู่ในช่วงการพัฒนาและเปิดทดสอบตัวเกม [Early Access] กันอยู่ ซึ่งนั้นหมายความว่าผู้เล่นอาจจะพบกับปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นภายในเกม แถมตอนนี้ตัวเกมยังมีเซิร์ฟเวอร์ที่รองรับแค่ 3 โซนเท่านั้น ซึ่งก็พบปัญหาเรื่องการดีเลย์ของการส่งสัญญาณอินเตอร์เน็ตเล็กน้อย แต่ถ้าลองย้ายไปเซิร์ฟเวอร์ยุโรปก็ช่วยให้เล่นเกมนี้ลื่นไหลขึ้นพอสมควรเลยค่ะ แต่ที่น่าสนใจก็คือตัวเกม Fortnite เวอร์ชั่น PC และ PlayStation 4 สามารถเล่นออนไลน์ร่วมกันได้ แล้วถ้าซื้อตัวเกมเวอร์ชั่นใดเวอร์ชั่นหนึ่งก็สามารถสลับเล่นระหว่าง PC หรือ PlayStation 4 ได้ด้วย ( แต่ไม่สามารถออนไลน์พร้อมกันได้นะคะ )



ส่วนใครที่รอเล่นฟรีอยู่ในตอนนี้ อดใจรอกันไปก่อนนะคะ เพราะทีมผู้พัฒนายืนยันแล้วว่าภายในปี 2018 เมื่อตัวเกมเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ จะมีการเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการมาเป็น Free-to-Play ในภายหลัง ซึ่งใครที่อยากจะทดสอบตัวเกมก่อน สามารถซื้อชุด Standard Edition ในราคา $39.99 หรือตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ 1,400 บาทมาเล่นกันก่อนได้นะคะ สำหรับใครที่สนใจก็สามารถที่จะไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่ หรือ พูดคุยกับเพื่อนๆ คนไทยที่เล่นเกมนี้ได้ที่ คลิ๊กที่นี่


กำลังโหลด...