[Review]Fate Grand Order จากอนิเมะชื่อดังสู่โลกแห่งเกมบนมือถือ

Playulti 03 Nov 2015, 17:37:08
Review Game Mobile

จากอนิเมะซีรีย์ดัง Fate/stay night มาในรูปแบบเกมมือถือ ที่ชื่อว่า Fate Grand Order ภายในเกมนี้เราจะได้รับบทเป็น "Master" จอมเวทผู้เข้าร่วม มหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ เกมนี้เป็นเกมมือถือประเภท RPG ซึ่งเป็นแนวเกม มือถือที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้เลยล่ะครับ โดยตัวเกมยังคงเป็นเซิฟญี่ปุ่นซึ่งซึ่งอาจจะลำบากในการเล่นพอสมควรซึ่งเดียวผมจะเขียนไกด์ให้ตามมาที่หลังครับ


โดยตัวระบบภายในเกม ก็จะเป็น RPG turn-base ครับ โดยตัวระบบนั้นออกแบบมาได้สนใจด้วยระบบ การโจมตีที่มีรูปแบบการโจมตีหลายหลาย และสามารถ เลือกการโจมตีเรียงกันเป็นคอมโบได้ครับ ซึ่งจะต่างจากเกมอื่นๆที่เวลาโจมตีธรรมดา ที่โดดไปฟันทีสองทีก็เท่านั้น และก็มีระบบท่าไม้ตายของตัวละครกับการกดสกิลบัฟให้กับตัวละครในปาร์ตี้อีกด้วย


การลงด่านแต่ละด่านภายในเกมก็จะแบ่งออกเป็นหลักๆ  3 หมวดโดยแต่ละหมวดก็จะแบ่งออกเป็นด่านรูปแบบต่างออกไปตามนี้ครับ

1.Story

2.Event

3.Interlude

1.Story ก็จะเป็นส่วนของการ ลงด่านตลุยเนื้อเรื่อง ซึ่งก็จะมีด่านมากมายให้เราได้ลงกันในแต่ละด่านก็จะมีเนื้อเรื่องให้เราได้ติดตามกันในทุกๆด่าน เพียงแต่ตัวเกมเป็นภาษาญี่ปุ่น(ซึ่งถ้าอ่านไม่ออกก็คงได้แต่กดข้ามล่ะครับ)โดยตัวเกมจะมีระบบเควสจะ ระบุด่านที่ให้เราลงเพื่อทำ เควสเมื่อเราลงจนผ่านครบ ผ่านเควสเราก็จะได้ เพรชมาครับ


1.Event เป็นด่านสำหรับ Event ในแต่ละวันครับ โดยในแต่ละวันอีเวนท์ที่ก็พวกด่านสำหรับ หาของอัพการ์ดหรือพวกคริสตัลที่เป็นเงินในเกมนั้นละครับซึ่งแต่ละวันก็จะต่างกันออกไป เช่น บางวันก็จะเป็น ด่านการ์ดอัพเวล ด่าน ดรอปคริสตัล  หรือพวกไอเท็มใช้อัพเกรดสกิลแล้วแต่วันไปครับ

2.Interlude ในส่วนสุดท้ายนี้เป็นเควสเนื้อเรื่องเฉพาะสำหรับตัวละคร “Servant” จะลงได้ก็ต่อเมื่อปลดล๊อกจากตัวละคร Servant นั้นๆได้แล้วหรือจากการลงเนื้อเรื่องจนปลดล๊อกได้ถึงจะลงได้ครับ


จุดเด่น ของเกมนี้อยู่ที่ตัวละครครับผมว่าการได้เข้ามาเล่นเกมที่ ทำจากอนิเมะซีรีย์ที่ชอบเปิดได้ตัวละครที่เราต้องการอยากได้อยากอวยนั้นถือว่าเป็นจุดเด่นของเกมที่ทำจากอนิเมะเลย

ข้อเสีย โดยรวมแล้วก็เหมือนเกม RPG มือถือทั่วไปครับลงด่านฟาร์มของไม่ได้มีอะไรมาก แต่ที่เป็นจุดเสียหลักๆ กันตอนนี้ของเกมเลยคือเซิฟที่ปิดบ่อยเอามากๆ(ตอนนี้เกมนี้ปัญหาเยอะพอสมควร) แต่ด้วยแรงจากการอวยเกมและหลังจากปิดก็จะแจกเพรชกันรัวๆ จึงยังมีคนเล่นกันอยู่มากครับ


คะแนนสำหรับเกมนี้
กราฟฟิค                             5 คะแนน
รูปแบบการเล่น                    4 คะแนน
ความลื่นไหลของตัวเกม       5 คะแนน
ระบบต่างๆภายในเกม           4 คะแนน
ความยากง่ายในการเล่น       5 คะแนน
คะแนนรวม                        23 คะแนน

สรุปแล้วเกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่ดีมากเกมนึงครับ เพราะนอกจากจะมีภาพกราฟฟิค 2D มาจากอนิเมซีรีย์ดังอย่าง Fate/stay night ที่พอจะเรียกกระแสได้เป็นอย่างดีแล้วยังทำอนิเมชั่นท่าทางการโจมตีได้ออกมาอลังการดึงดูดผู้เล่นได้เยอะเลยล่ะครับ ซึ่งแฟนๆซีรีย์นี้พลาดไม่ได้เลยล่ะ แถมเกมนี้ก็ถือเป็นเกมมือถือญี่ปุ่นที่เป็นกระแสมาแรงพอสมควรเรียกว่าต้องเล่นเกมนี้ให้ได้เลยล่ะครับ Must play!! กับเกม  Fate Grand Order 
ดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่นี้
 

กำลังโหลด...