[Review]Fantasy War Tactics โลกนี้ต้องเป็นของเรา!!

Playulti 06 Nov 2015, 19:10:47
Review Game Mobile


สวัสดีครับกลับมาเจอกับกบอีกครั้งกับรีวิวเกม Fantasy War Tactics ซึ่งตัวเกมจะอยู่ในรูปแบบทีเพื่อนๆอาจจะคุ้นเคยในแนวเกมที่เรียกว่าเกมวางแผนการรบซึ่งเราจะต้องควบคุมตัวละครไปยังช่องต่างๆแล้วกำหนดการใช้สกิลให้เหมาะสมหากยังนึกไม่ออกล่ะก็เกมนี้มีลักษณะคล้ายๆกับ Final Fantasy Tactics นั่นเองครับ

เกี่ยวกับเนื้อเรื่องของเกม 
ตัวเนื้อเรื่องของเกมเรียกว่าน่าสนใจมากเลยทีเดียวโดยตัวเองของเราจะเป็น Lord นักเวทย์อัจฉริยะผู้ควบคุมเกาะลึกลับแห่งนึงซึ่งได้ปลุกหญิงอัศวินสาวนามว่าขึ้นมาจากการหลับไหลโดยมีเป้าหมายคือการยึดครองโลก!! โดยในเกมนั้นนอกจากเนื้อเรื่องที่น่าติดตามแล้วยังมีภาพที่สวยงามทำให้ชวนเล่นต่อไปเรื่อยๆเพื่อติดตามว่าเนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไรต่อไป




การควบคุมและ Interface ที่ง่ายต่อการเล่น
ภายในเกมเราสามารถควบคุมตัวละครได้อย่างง่ายดายและไม่ยุ่งยากเพียงเลือกตแหน่งที่ต้องการเดินหรือศัตรูที่เราต้องการโจมตี
นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกได้ว่าจะให้แถบสกิลอยู่ทางซ้ายหรือขวา(จากในภาพกบจะเลือกขวาเพราะถนัดขวามากกว่า)



กำหนดกลยุทธ์และหายุทธวิธีที่ได้เปรียบ

ภายในเกมเราสามารถพลิกแพลงยุทวิธีได้หลากหลายทั้งการเลือกธาตุที่แพ้-ชนะ การยืนในตำแหน่งที่ได้เปรียบ ฯลฯ ซึ่งล้วนมีผลกับการต่อสู้และผลแพ้ชนะทั้งสิ้น



ปรับแต่ง Mastery และอัพสกิลตามใจชอบ
ด้วยรูปแบบของสกิล Mastery ที่หลากหลายทำให้มีรูปแบบของกลยุทธ์ที่หลากหลายมากขึ้นโดยในช่วงแรกอาจจะอัพสกิลได้ไม่เยอะเท่าไหร่แต่ระยะยาวแล้วมีผลที่แตกต่างกันพอสมควรเลยทีเดียว


สกิลและตัวละคร
ตัวละครแต่ละตัวนั้นมีสกิลที่แตกต่างกันออกไปถึงแม้ตัวละคนจะมีไม่มากนักในตอนนี้เพียง 50 ตัว แต่ว่าแต่ละตัวก็มีจุดเด่นและความถนัดแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเช่นพื้นที่ในการต่อสู้ที่ถนัด,รูปแบบสกิล,ตัวละครที่ทำคอมโบด้วยแล้วได้ประสิทธิภาพสูงที่สุด เป็นต้น


คอสตูมต่างๆ
ภายในเกมหากเราเบื่อชุดเดิมๆล่ะก็สามารถใช้ Gem เพื่อซื้อ Costume สวยๆใส่เพิ่มได้นอกจากสวยแล้วยังเพิ่มค่าสเตตัสให้กับเราด้วย ที่พิเศษคือหากเราเข้าเล่นช่วงนี้จะได้รับ Pirate Queen Chris ซึ่งเป็นชุดพิเศษต้อนรับการเปิดเกมครับ


หมดปัญหา ฮีโร่ตัวนี้ดี-ไม่ดี? /ด่านนี้เล่นยังไง?กับระบบคอมเม้นภายในเกม
เราสามารถกด like ความเห็นที่มีประโยชน์หรือสร้างความเห็นของตัวเองขึ้นมาใหม่ได้แต่ทางที่ดีที่สุดควรใช้ภาษาอังกฤษนะ




จุดเด่นและจุดด้อยของเกม
-ภายในเกมแม้ว่าจะมีตัวละครเพียง 50 ตัว(ตอนนี้) แต่ว่าแต่ละตัวมีจุดเด่นค่อนข้างชัดเจนและภายในเกมสำคัญเลยคือไม่มีกาชาเพื่อสุ่มตัวโดยมากจะได้รับจากด่านต่างๆหรือทำตามเงื่อนไขซึ่งแทบทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันที่จะหามาได้ จะมีการสุ่มที่ต้องใช้ดวงหลักๆก็คืออาวุธ ซึ่งตรงนี้เป็นทั้งข้อดีและข้อเสียได้ทั้งคู่แล้วแต่เราอาจจะมองแต่กบว่าเป็นข้อดีมากกว่า  

ในส่วนของเกมนั้นมีการเก็บเลเวลค่อนข้างยากดังนั้นเรียกว่าต้องใช้เวลาฟาร์มค่อนข้างนานเลยทีเดียวทำให้เรากว่าจะปั้นได้แต่ละตัวฟาร์มจนหอบพอสมควร อันนี้ถือว่าเป็นข้อเสียที่อาจทำให้หลายๆคนเบื่อเอาได้ง่ายๆ

มาพูดถึงในส่วนของ pvp กันบ้างเราจะควบคุมทีมสู้กับ Ai ของอีกฝ่ายระบบออกแบบมาให้เราที่เป็นฝ่ายบุกได้เปรียบกว่าเพราะ Ai มักจะไม่ฉลาดเท่าไหร่หากเราล่อมาตามทางแคบๆได้เราก็จะได้เปรียบ ตรงนี้ฝ่ายบุกจะได้ผลประโยชน์เต็มๆ  ตรงข้ามกับฝั่งป้องกันที่แพ้แต้มก็จะลดลงไปด้วยเปิดมาบางทีแพ้รัวๆก็เพลียกันไป
 
สุดท้ายในเรื่องของด่านต่างๆนั้นหากเราวางแผนดีๆหรือจัดวางทีมอย่างเหมาะสมเราก็จะสามารถผ่านได้ไม่ยากครับ(แต่ก็ต้องหาไอเทมดีๆหรือเก็บเลเวลมาหน่อยด้วยนะ)

ดาวน์โหลด 


ต้องการเติมเงินเกมเกาหลี/ญี่ปุ่น คลิก!!

กำลังโหลด...