[Review] Every'body's Golf เกมกอล์ฟสุดหรรษาแห่งมวลมนุษยชาติ

Playulti 15 Sep 2017, 16:07:46
ข่าวเกม PC

undefined

   Everybody's Golf เกมแนว Sports ประเภทกอล์ฟ จากค่าย Sony Interactive Entertainment เกมระดับตำนานที่มาเนิ่นนานตั้งแต่ปี 1996 บนเครื่อง PlayStation หลายคนน่าจะติดหูกับชื่อ Minna no Golf หรือ Hostshot เสียมากกว่า ซึ่งล่าสุดทาง SIE ก็ได้วางจำหน่ายภาคใหม่ล่าสุดที่ลงให้เฉพาะกับเครื่อง PlayStation 4 เมื่อปลายเดือนสิงหาคม 2017 นี่เอง พร้อมกับการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดเหนือภาคอื่นๆ!


   สำหรับชาวไทยอาจจะมีน้อยคนที่รู้จักเกมนี้มาก่อนแม้ว่าเกมซีรีส์นี้จะมีอายุราว 20 ปี แล้วก็ตาม เนื่องจากเกมแนวกีฬา หากไม่ใช่ฟุตบอลแล้วก็ไม่ได้บูมในเมืองไทยเท่าไหร่นัก เด็กๆ จะมาเริ่มสนใจเกมกีฬาประเภทกอล์ฟก็ช่วงยุคปี 2000 จากเกมออนไลน์เกมดังเกมหนึ่งที่เปิดให้บริการในประเทศไทย พร้อมตัวละครสุดน่ารัก ทำให้กระแสคนเล่นเกมแนวกีฬาเริ่มมีมากขึ้น

undefined

Gameplay

   Everybody's Golf นอกจากจะเป็นเกมกีฬาประเภทกอล์ฟแล้ว ในภาคนี้ยังใส่ใจรายละเอียดเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม จากเดิมที่ผู้เล่นจะเป็นฝ่ายเลือกตัวละครที่กำหนดไว้ให้ แต่ในภาคนี้จะถูกเปลี่ยนให้ผู้เล่นสามารถกำหนดรายละเอียดของตัวละครได้ ตั้งแต่เพศ ความสูง-เตี้ย สีผิว หน้าตา เค้าโครงหน้า สรีระ ดังนั้นเกมนี้จึงกลายเป็นเกมแนวแต่งตัวกลายๆ ผู้เล่นหลายคนก็นำไอเดียมาประชันกันโดยออกแบบตัวละครให้คล้ายคลึงกับตัวการ์ตูนดังมากมาย เป็นอีกหนึ่งความสนุกของเกม

   เกมเพลย์นะหว่างเ่ลนกอล์ฟก็นับว่าไม่ทิ้งลายภาคเก่าๆ ไว้ ยังคงรูปแบบการเล่นเหมือนเดิมที่สนุก สมจริง ผิดกับลายเส้นการ์ตูนสบายตา การกำหนดทิศทาง องศา ความแรงมีผลต่อการตีทุกช็อต ซึ่ง "ดวง" ก็นับเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของการเล่นเกมนี้เนื่องจาก เกมนี้ไม่สามารถลอกเลียนตารางลม วัดทาบระยะอย่างสมบูรณ์ได้แม้คุณจะตีติด Impact ก็ตาม นอกจากนั้นยังเพิ่มลูกเล่นการตีท่าแฟนตาซีออกมาใช้ลองใช้ตามสถานการณ์สร้างความแปลกใหม่ หรือแม้แต่หลุมพิเศษสร้างสีสันความฮาได้พอสมควร เป็นกิมมิคเล็กๆ ที่ทำให้เกมสนุกขึ้น

undefined

   ภาคนี้ยังเติมเต็มด้วยระบบกึ่ง Open World ผู้เล่นมีอิสระไม่จะเป็นต้องสิงอยู่แต่ในห้องเพื่อทำเควสหรือรอผู้เล่นอื่น แต่สามารถเดินตระเวนเที่ยวเล่นตามสนามได้อย่างอิสระ พร้อมทั้งมียานพาหนะให้ผู้เล่นใช้เพื่อความว่องไวออกก๊วนตีกอล์ฟ ว่ายน้ำ ตกปลาเป็นมินิเกมให้เล่นได้อีกด้วย! 


Graphic 

   หากมองเผินๆ จะรู้สึกว่ากราฟิกไม่ได้ถูกเปลี่ยนแปลงจาก PlayStation 3 หรือ PS Vita เนื่องจากลักษณะของตัวละครยังคงคอนเซ็ปน่ารักไม่เน้นความสมจริง แต่ทว่าหากมองที่รายละเอียดของสนาม พื้นผิวของยอดหญ้า ใบไม้ น้ำ ภาคนี้ออกแบบได้สวยขึ้นและมีรายละเอียดของฟิสิกส์เพิ่มเติมมากขึ้น 

undefined

Multiplayer

   นับว่าเป็นจุดขายสำคัญของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากภาคนี้รองรับผู้เล่นออนไลน์สูงสุดถึง 20 คน ต่อการออกรอบ 1 ครั้ง ซึ่งผู้เล่นจะออกรอบพร้อมกันทั้ง 20 คน เราจะได้เห็นผู้เล่นคนอื่นในจอที่เราเล่นว่าตีไปเช่นไรแล้ว สร้างความสนุกเพิ่มขึ้น ยิ่งถ้าร่วมก๊วนกับเพื่อนยิ่งทวีความสนุกไปอีก นอกจากออนไลน์แล้ว Local Multiplayer ก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กัน ผู้เล่นสามารถเล่นด้วยกัน 2 คนในจอยเดียว สลับกันตีเหมาะสำหรับคู่เพื่อนสนิท หรือคู่รักกระนุ้งกระนิ้งกันเล่นเกมยามว่าง โดยไม่จำเป็นต้องเสียตังซื้อจอยอีกชิ้น

Result

   นับเป็นเกมกอล์ฟที่สมบูรณ์แบบที่สุดเกมหนึ่งในยุคปัจจุบันนี้ การเปลี่ยนแปลงของซีรีส์นี้เข้าขั้นยอดเยี่ยม ผู้เล่นมีอิสระในการเล่นมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับมินิเกมที่สนุกไม่แพ้คอนเท้นท์หลัก (แถมมีถ้วยให้เก็บเสียด้วย)  อย่างไรก็ตาม ไม่มีเกมใดๆ ที่สมบูรณ์แบบ ข้อเสียหลักในปัจจุบันที่พบเจอคือบัคเล็กๆ น้อยๆ อาทิ หน้าจอไม่เต็มที่ทำให้เกิดความหงุดหงิดเล็กน้อย ผู้เล่นต้องออกไปปรับภาพหน้าจอเอง หรือจะเป็นโหมด Multiplayer Online ที่ค่อนข้างโหลดแผนที่ช้า และสนามในเบื้องต้นยังคงมีน้อยไปเสียหน่อย

undefined

undefined

undefined

กำลังโหลด...