[Review] Closers เกม Action MMORPG ธีมแอนิเมชั่นเกมแอ็คชั่นคอมโบมันส์จนต้องขอบอกต่อ

Playulti 06 Sep 2019, 16:58:20
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ กลับมาพบกับอาเจ๊นัทกันอีกเช่นเคย วันนี้เป็นบทความรีวิว [Review] ที่จะให้เพื่อนๆ ได้รู้จักเกมออนไลน์ตัวใหม่ที่ส่งตรงจากแดนกิมจิ “Closers Online” หรือเรียกสั้นๆ ว่า “Closers” ก็ได้ค่ะ ผลงานจากทีมผู้พัฒนา Naddic Games ที่ตอนนี้ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในบ้านเราเมื่อวานนี้เองค่ะ บางคนที่ไม่รู้จัก หรือ เคยเล่นเกมนี้มาก่อน วันนี้อาเจ๊นัทจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักเกมนี้มากยิ่งขึ้นค่ะ

 
เนื้อเรื่องภายในเกม Closers ที่น่าติดตาม
 
เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ 18 ปีก่อนจู่ๆ ประตูมิติลึกลับก็เปิดออกกระจัด กระจายไปทั่วทุกมุมของโลก ทำให้สายพันธุ์ต่างมิติหลุดเข้ามายังโลกทำลายเมือง และ ฆ่าผู้คนเป็นจำนวนมาก ในระหว่างเดียวกันก็มีมนุษย์บางคนได้รับผลกระทบจากการเปิดประตูมิติทำให้พวกเขามีพลังพิเศษเหนือธรรมชาติที่เรียกว่า “Phase Energy” รัฐบาลเมื่อทราบเรื่องนี้ก็ได้ระดมกลุ่มคนที่มีพลังพิเศษเหล่านี้มาช่วยต่อสู้กับสายพันธุ์ต่างมิติ ผลที่ได้ก็คือประตูมิติเหล่านั้นถูกปิดลงด้วยความกล้าหาญที่มีของพวกเขา



หลังจากนั้นกลุ่มคนผู้มีพรสวรรค์พวกนี้ถูกเรียกกันอย่างน่ารักว่า “Closers” พร้อมตั้งชื่อเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า “สงครามข้ามมิติ” ผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ มนุษย์ก็ได้ช่วยกันสร้างเมืองที่ถูกทำลายขึ้นมาอีกครั้ง แล้วก็เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่ให้เหตุการณ์พวกนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง “ยูเนียน [UNION]” องค์กรย่อยของ UN ก็ได้มีการวิจัยเกี่ยวกับประตูมิติและรวบรวม Closers เอาไว้ที่นี่เพื่อรับมือกับปัญหาต่างๆ จนกระทั่งต่อมาพวกเขาก็ได้พบว่าประตูมิติจะเกิดขึ้นต่อเมื่อพลังงานบางอย่างถึงขีดสุด ซึ่งพวกเขาก็ยังไม่ทราบที่มาที่ไปอยู่ดีว่าพลังงานที่ว่ามันคืออะไร




ทางยูเนียนจึงได้พยายามหาทางทุกอย่างที่จะป้องกันไม่ให้เกิดสงครามข้ามมิติอีก ดังนั้นพวกเขาจึงได้ฝึกฝนกลุ่มคนผู้มีพรสวรรค์ Closers ให้แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง แต่ดูเหมือนว่าประตูมิติได้กลับมาอีกครั้ง แถมรอบนี้มันมาพร้อมกับสายพันธุ์ต่างมิติที่แข็งแกร่งมากกว่าเดิม พวกเขาจะรับมือยังไงก็อยู่ที่ตัวผู้เล่นหลังจากนี้แล้วค่ะ



ตัวละครที่มีหลายตัว แต่ก็แบ่งสายอย่างชัดเจน!
 
สำหรับเกม Closers จะเล่าเรื่องผ่านตัวละคร โดยตัวละครแต่ละตัวก็จะมีจุดเด่นทั้งรูปแบบการโจมตี, สายพลังที่พวกเขาถนัด และ ภาพลักษณ์ภายนอก ซึ่งเซิร์ฟเวอร์ไทยอัปเดตเข้ามาให้เล่นทั้งหมด 5 ตัวละครก่อนค่ะ ( เซิร์ฟเวอร์เกาหลี [KR] ตอนนี้มีทั้งหมดมากถึง 15 ตัว ) ลืมบอกไปว่าแต่ละตัวละครอยู่สังกัดใคร สังกัดมันอะนะ ซึ่งมีทั้งหมด 3 กลุ่มหลักๆ แต่ทั้งหมดนี้ก็อยู่ในหน่วยยูเนียน [UNION] นั้นละ 5 ตัวละครหลักที่เซิร์ฟเวอร์ไทยมีอยู่ในตอนนี้ก็คือทีมแกะดำ [Black Lambs] ประกอบไปด้วย

  • Seha สายโจมตีระยะประชิด อาวุธก็คือดาบ เป็นคลาส Striker
  • Seulbi สายโจมตีระยะใกล้ กลาง ไกล อาวุธคือมีดคู่ เป็นคลาส Caster
  • Yuri สายโจมตีระยะใกล้ กลาง อาวุธคือดาบและมือสั้น เป็นคลาส Ranger
  • Jay สายโจมตีในระยะประชิด อาวุธคือมัดและเพลงเตะ เป็นคลาส Fighter
  • Misteltein สายโจมตีระยะใกล้ กลาง อาวุธคือหอกเวทย์ เป็นคลาส Lancer

หมายเหตุ: อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่


 
เกมเพลย์ที่ระบบคอมโบสนุกจนยกให้เป็นเกม Action MMORPG ที่มันส์สุดๆ ไปเลย!
 
ถ้าคุณคิดว่าเนื้อเรื่องเกมนี้น่าติดตามแล้ว ตัวละครดูมีเอกลักษณ์แล้ว ยังไม่หมดค่ะ สิ่งหนึ่งที่เกมนี้ทำให้ใครหลายๆ คนติดอก ติดใจกันเป็นแถวๆ นั้นก็คือ “ระบบเกมต่อสู้” เกมนี้เราสามารถใช้คีย์บอร์ด+เม้าส์ หรือ จอย ในการเล่นได้ ใครที่มีจอย Controller เพียงแค่เสียบก็เล่นได้เลยค่ะ หัวข้อก่อนหน้านี้อาเจ๊นัทได้อธิบายคร่าวๆ เอาไว้แล้วว่าตัวละครแต่ละตัว มีจุดเด่นในรูปแบบการเล่นยังไงบ้าง ความสนุกมันอยู่ตรงนี้ละค่ะ เพราะทุกตัวละครเราสามารถทำคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง ดาเมจอลังการ แล้วยิ่งเราเลเวลสูง มีการเลื่อนขั้นทักษะใหม่ๆ โผล่มาให้เรากดคอมโบอย่างต่อเนื่องเลยละค่ะ จนอาเจ๊นัทขอขนานนามให้เกม Closers เป็นเกม Action MMORPG ที่มันส์จนคีย์บอร์ดแทบจะพังกันเลยทีเดียว ถ้าไม่เชื่อ!? ต้องลองเล่นด้วยตนเองค่ะ




กราฟฟิกที่สวยงามเหมือนกำลังดูแอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยม!
 
ด้วยการที่ทีมผู้พัฒนาเกม Naddic Games ได้ใส่ใจในเรื่องของราวละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเนื้อเรื่องที่ปูทางไปยังตัวละคร หรือ ระบบเกมเพลย์ที่น่าสนใจแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้เกมเมอร์รู้สึกอยากเล่นก็คือ “กราฟฟิกของเกมนี้ค่ะ” การออกแบบของเกมนี้จะให้โทนและบรรยากาศเหมือนแอนิเมชั่น ซึ่งการเล่าเรื่องบางช่วงก็จะมีฉากคัตซีนให้เราได้ชมกันด้วย เพื่อที่จะได้เข้าใจเนื้อหาในช่วงนั้นๆ ส่วนถ้าใครที่คิดว่ากราฟฟิกแบบนี้ต้องกินสเปกเครื่องแน่ๆ เลย อ่ะๆ บอกก่อนนะจ๊ะ เกมนี้ไม่กินสเปกเครื่องนะ แค่จะหนักเรื่องที่เก็บที่ต้องมีเนื้อที่ราวๆ 20GB. เพื่อใช้ในการติดตั้งเกมค่ะ



ชุดแฟชั่นที่คุณสามารถหาได้จากในเกมได้ แต่ถ้าอยากจะเปย์ก็จัดไป!
 
เรามักจะเห็นหลายๆ เกมออนไลน์ที่จะมีแฟชั่นที่ออกมายั่วเกมเมอร์ได้เสียทรัพย์อยู่เป็นระยะๆ เช่นเดียวกันค่ะ เกม Closers ก็มีระบบแฟชั่นที่ยั่วเกมเมอร์ให้อยากเป็นเจ้าของ แต่ถ้าเกมเมอร์ที่ไม่อยากเปย์ หรือ ไม่มีกำลังทรัยพ์จะทำยังไง!? ไม่ต้องห่วงไปค่ะ เพราะภายในเกมจะมีระบบสร้างชุดแฟชั่นให้ผู้เล่นได้สร้างขึ้นมา สวมใส่ได้ด้วย โดยระบบแฟชั่นของเกมนี้จะมีการแบ่งระดับออกไป 3 ขั้นคือ 1 ดาว, 2 ดาว และ 3 ดาว ซึ่งระดับ 3 ดาวจะได้จากการสุ่มกาซาแบบเติมเงิน ซึ่งถ้าได้มามันจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับผู้เล่นอย่างมาก แต่ทั้งนี้สายฟรีก็อยู่ได้นะคะ เพราะทางทีมผู้พัฒนาบอกว่าจะมีกิจกรรมสนุกๆ ให้เราได้ทำกันแจกของให้อย่างต่อเนื่องแน่นอน!



 
สุดท้ายนี้สำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่นเกม Closers เกมแนว Action MMORPG ที่ตอนนี้เซิร์ฟเวอร์ไทย [TH] เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วค่ะ ซึ่งทางผู้พัฒนาเกม Naddic Games ก็มาดูแลในส่วนนี้ด้วยตนเอง ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องแพทช์อัปเดตว่าจะล่าช้า ไม่ทันใจ อะไรยังไง เพราะทีมผู้พัฒนาเขาบอกว่า “จะพยายามรีบอัปเดตแพทช์ให้ใกล้เคียงเซิร์ฟเวอร์อื่นๆ รวมไปถึงเซิร์ฟเวอร์เกาหลีให้เร็วที่สุด” ดังนั้นเกมเมอร์ชาวไทยมั่นใจได้เลยค่ะ ส่วนแพทช์หน้าจะมีอะไรมาเซอร์ไพร์สเราบ้าง อาเจ๊นัทและทีมงาน PlayUlti จะมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้งค่ะ

  • สมัครเกม Closers และ ดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่ คลิกที่นี่ ( เข้าเกมผ่านหน้าเว็ปไซต์หลักนะจ๊ะ )



"วันแรกคนถล่มเซิร์ฟเวอร์ใส่แฟชั่นสวยๆ กันรัวๆ เลยง่ะ"

ติดตามได้ที่

facebook fanpage

กำลังโหลด...