[Review] Battle Royale แห่งความกาว กับ Totally Accurate Battlegrounds

Playulti 11 Jun 2018, 16:08:26
Review Games PC Online

undefined

แม้ว่าเราจะโอดครวญเรื่องแนวเกม Battle Royale ที่มีัล้นตลาดสักแค่ไหน แต่ก็ดูเหมือนกับว่าเสียงคนบ่นไม่เยอะพอเท่าเสียงคนเล่น เพราะไม่ว่าจะออกมากี่เกมๆ มันก็ยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีงามตลอด และวันนี้เรามีอีกหนึ่งตัวเลือกมานำเสนอ สำหรับผู้เล่นที่มองหาเกมที่เต็มไปด้วความฮาแบบ UNLIMITED!! โดยวันนี้เราจะพาทุกท่านไปพบกับรีวิวเกม Totally Accurate Battlegrounds กัน ซึ่งเกมนี้เป็นเกมแนว First Person Shooting ในเครื่อง PC จากค่าย Landfall ที่เป็นผู้พัฒนาเกมที่หลายๆคนรู้จักอย่างเกม Clustertruck และเกมตระกูล Totally Accurate ที่แค่เห็นชื่อค่ายก็คอนเฟิร์มเราแน่นอนว่า 

ไม่ฮา ไม่กาว ไม่มันส์ มาตบหน้าเราได้เลย


undefined
ยังไม่ทันได้เริ่มเกมก็มีอะไรให้เราฮากันแล้ว เพราะหน้าจอ Title Screen ของเราจะมาพร้อมกับตัวเราวิ่งหลบระเบิด ซึ่งถ้าเล่นกับเพื่อนก็จะมีเพื่อนวิ่งเข้ามาหลบระเบิดด้วยกันพร้อมกับการแต่งตัวแบบอิสระ ที่เราสามารถเลือกได้อย่างอิสระตั้งแต่หัวจรดเท้า คุณสามารถแต่งตัวละครตัวเองเป็น โจรสลัดใส่กระโปรง Anime Girl ใส่หัวไก่ (ตามภาพข้างบน) หรือแม้กระทั่ง Gandalf แก้เสื้อผ้า ซึ่งเกมนี้ไม่ได้จำกัตจินตนาการของเราเลยไม่แต่น้อย พร้อมรับความฮาได้เต็มพิกัด 

นอกเหนือจากนั้นใครเป็นห่วงเรื่องของเซิฟเวอร์ตอนนี้ อาจจะลำบากสำหรับผู้เล่นชาวไทยเล็กน้อย ที่ปัจจุบันตอนนี้เกมมีเซิฟเวอร์อยู่แค่ อเมริกา ยุโรป และออสเตเรีย เท่านั้น แต่ด้วยจำนวนผู้เล่นที่ปัจจุบันยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีเซิฟเวอร์ให้เล่นสำหรับผู้เล่นชาวเอเซียก็เป็นได้ครับ แต่สำหรับผู้เล่นชาวไทยตอนนี้แนะนำเซิฟเวอร์อเมริกาครับ


undefined
เข้ามาสู่ในส่วนของเกมเพลย์กันบ้างโดยที่ขอเริ่มต้นพูดถึงจุดของ Interface ของส่วน Inventory กันก่อนครับ หากสำหรับผู้ที่เล่นเกมแนว Battle Royale มาก่อน แถบนี้หลายๆ คนอาจจะคุ้นเคยกันมาระดับนึงแล้ว คือการวาง Item ที่ถืออยู่ไว้แถบด้านขวาพร้อมคีย์ลัดในการเปลี่ยนปุ่ม สำหรับด้านซ้ายจะเป็นของในกระเป๋าของเรา และสิ่งที่ตกอยู่ใกล้ๆ แต่สิ่งที่น่าสนใจไม่ใช่การวางรูปแบบ Interface แต่เป็นความอิสระของอาวุธ และส่วนเสริมอาวุธที่เราสามารถเลือกติดได้อย่างอิสระ จินตนาการมีแค่ไหนใส่ไปให้สุด ในเกมนี้คุณจะเห็นอาวุธได้ครบทุกรูปแบบ ทั้ง ลูกซองที่ติด ScopeX8 หรือจนกระทั่ง บาซูก้าติดที่เก็บเสียง แต่เห็นแบบนี้มันเก็บเสียงจริงๆ นะครับไม่ได้มาขำๆ


undefined
เนื่องจากเกมนี้เป็นเกมง่ายๆ และเร็ว เพราะมีผู้เล่นในด่านเพียง 35 คนผสมการออกแบบกราฟฟิกที่ง่ายชวนนึกถึงสมัยยุคของเกม Worm ในยุค Playstation 2 ทำให้ผู้เล่นทุกท่านสามารถเล่นบน PC ได้โดยที่ไม่ต้องห่วงเรื่องทรัพยากรเครื่องเลยแม้แต่น้อย นอกจากนั้นแผนที่ที่ไม่ใหญ่จนเกินไป ทำให้การโหลดแผนที่ใช้เวลาเพียงนิดเดียว ซึ่งในแผนที่นั้นการจำสถานที่นั้นไม่ยากเลยสำหรับผู้ที่มีปัญหาในการจำ เพราะชื่อสถานที่นั้นถูกตั้งโดยเอกลักษณ์ของพื้นที่นั้นๆเรียบร้อยแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องมานั่งจำชื่อเฉพาะเหมือนเกมอื่น


ต่อมาเมื่อพูดถึงดีไซน์แผนที่ ต้องขอชมเลยว่ามีการออกแบบดีไซน์แผนที่มาให้น่าพูดถึงมากในหลายจุด ในเกมนี้คุณจะได้เห็น ปราสาท ทุ่งข้าวสาลี เมือง ฯลฯ ให้เรายิงสู้กันในพื้นที่ที่หลากหลาย และนอกเหนือจากนั้นเราจะได้สู้กันในด่านที่มีทั้งเวลา เช้า กลางวัน และกลางคืน ซึ่งเกมนี้สามารถให้ความหลากหลายของแผนที่ และสามารถบันเทิงไปกับมันได้ เพราะบทมันจะแปลกให้เรามันก็แปลกสุดขั้วไปเลย!





undefined
ส่วนที่เป็นเอกลักษณ์ของเกมนี้ คือการสร้างเสียงหัวเราะผสมกับการสร้าง Meme ที่เกิดขึ้นได้ทุกที่ในเกม และที่น่าสนใจอีกอย่างคือแฝงรายละเอียดที่หลายคนคิดไม่ถึงในเกม ซึ่งเกมนี้สามารถเก็บรายละเอียดได้อย่างน่าประหลาด อาทิเช่น สำหรับผู้เล่นที่ชอบสงบศึก แต่ไม่มีโอกาสได้คุยกับฝั่งตรงข้ามเพราะจะโดนยิงก่อน ในเกมนี้คุณสามารถพิมพ์คำพูดแล้วโยนไปให้ฟังตรงข้ามได้ เหมือนปาระเบิดมือ ซึ่งบอกเลยว่าตอนเห็นครั้งแรก ตัวผู้เขียนเองก็ถึงกับตะลึงไปเลยเหมือนกัน และยังไม่พอ ถ้าคุณกด G ตัวละครจะมีการ Beat Box ด้วย บอกเลยว่าไม่นึกว่าจะได้พบการเก็บรายละเอียดที่น่าสนใจ แปลก และทำให้พลอยฮาไปด้วยขนาดนี้ รายละเอียดต่อมาที่อยากจะพูดถึงในเกมนี้คือ Easter Egg
undefinedEaster Egg ที่ถูกนำมาปรากฏในเกมนี้นั้นแน่นอนว่าเป็นเกมจากค่าย Landfall อย่าง Clustertruck แน่นอน เราจะมีโอกาสได้เห็นรถบรรทุกลอยฟ้าจากเกมนี้ เพราะการขึ้นเครื่องบินและกระโดดร่มลงมามันธรรมดาไปแล้ว เกมนี้จึงตอบโจทย์ผู้เล่นที่ตามหาอะไรใหม่ๆ ด้วยการขึ้นรถลอยฟ้าไปเลย!! และมากกว่านั้นการลงพื้นแบบช้าๆ มันธรรมดาไปจริงๆสำหรับเกมนี้ สิ่งที่คุณจะได้จากเกมนี้คือการ ดีดตัวออกจากรถบรรทุกแบบไม่มีร่มชูชีพและลงจอดด้วยหน้าของตัวละครเองนี่แหละครับ 
undefined


undefined
แน่นอนว่าไม่มีเกมที่ไม่มีข้อเสียที่ในการออกแบบเกม เราจึงขอเอามาพูดในจุดที่สำคัญๆ ที่เห็นชัดเจนกันเลยสำหรับเกม Totally Accurate Battlegrounds สิ่งแรกเลยนั่นก็คือ ความเสถียรของเกม และบั๊คที่ยังมีอยู่เยอะ ซึ่งบางครั้งผู้เล่นกำลังลงพื้นอยู่ก็มีตกแผนที่ไปบ้างก็มี แต่ก็ยังสามารถนำกลับมาได้ หรือบางครั้งไม่สามารถเก็บปืนได้ หรือมองไม่เห็นปืนในแผนที่ แล้วถ้าพูดในเรื่องของความเสถียรแล้ว ที่สำคัญคืออาวุธที่มีให้เลือกสรร ตั้งแต่ดาบ จนถึงอาวุธสมัยสงครามโลก ทำให้ความสมดุลตรงนี้หายไปอย่างชัดเจน ซึ่งสุดท้ายอาวุธที่คนเลือกใช้กันก็มีอยู่ไม่กี่ชิ้นไม่หลากหลายแบบเกมอื่น
undefined
สิ่งที่สองคือ เกมเพลย์ที่ยังคงจำเจ ถึงแม้เกมนี้จะเน้นความฮามากเท่าไหร่ หรือการใส่รายละเอียดที่แปลกใหม่มากเท่าไหร่ แต่ก็ไม่อาจจะปิดข้อเสียเรื่องของเกมเพลย์ที่เหมือนกับเกมอื่นๆ ไม่ไปไหนได้ มีระบบวงบีบ มีระบบสุ่มปืนดรอบตามแผนที่ ฯลฯ ซึ่งเป็นความคุ้นเคยเดิมๆ ที่ได้รับจากเกมแนว Battle Royale เกมอื่นๆที่ออกมาก่อนหน้านี้ และสุดท้ายคือการควบคุม ที่สำหรับคนที่ไม่ชินกับมุมมองแบบ First Person Shooting (FPS) อาจจะต้องส่ายหน้ากันได้ง่ายๆ เพราะนอกจากมันจะบังคับเล่นแบบมุมมองเดียวแล้ว การเคลื่อนไหวเกมนี้จะมีขึ้นลงไปมาเหมือนกับกระโดดตลอดเวลา ซึ่งทำให้การควบคุมการเล็งและการเคลื่อนไหวลำบากมาก ยิ่งคนที่ไม่เคยเล่นแนวนี้มาก่อน มีอาเจียนได้ก็คงไม่แปลกใจ

ใครยี้มุมมอง FPS เล่นเกมนี้อาจอ๊วกแตกได้


สำหรับเกม Totally Accurate Battlegrounds แน่นอนว่าทำออกมายังไงก็ถูกใจแฟนๆเกมแนว Battle Royale อย่างแน่นอนแบบไม่ต้องสงสัยเพราะความเข้าใจง่าย และไม่กินสเปคเครื่อง เลยทำให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี และยิ่งกับคนที่ชอบเสพอะไรตลก ฮา ยิ่งแนะนำว่าอยากให้ลองมาเล่นกันดูสักครั้งครับ สำหรับผู้ที่โชคดีมารับเกมนี้ทัน 100 ชั่วโมงแรกหลังจากเกมปล่อยคุณจะได้รับเกมนี้ไปเลยฟรี แต่ใครที่มารับไม่ทันตอนนี้ตัวเกมวางจำหน่ายแล้วในราคาน่ารักน่าชัง 99 บาทเท่านั้น ซึ่งเงินตรงนี้ทางค่าย Landfall ได้บอกเอาไว้ว่า เป็นค่าเซิฟเวอร์ให้ทุกคนได้เล่นกันนี่เอง

ซึ่งในอนาคตอาจจะมีเกมสายฮาแบบนี้ออกมาอีกเรื่อยๆ หรือครั้งหน้าจะมีเกมอะไรมารีวิวกันอีก มารอติดตามกันได้ในบทความหน้าเลยครับผม สำหรับวันนี้ผมขอตัวไป MAKE MEME ก่อนนะครับ สวัสดีคร้าบบบบบบบ


undefined
undefined
undefined
undefined

กำลังโหลด...