[Review] 7 Guardians ภาคีผู้ทักษ์ ทั้งเจ็ดขจัด Undead คืนความสุขสู่โลกทั้ง 9 !

Playulti 15 Jun 2016, 14:53:37
Review Game Mobile


สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านด้วยนะครับ ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่ฮอตจริงๆสำหรับค่ายเกม 4:33 ที่ได้ปล่อยเกมสนุกๆ เอาไว้มากมายให้เราได้เล่นกัน ในครั้งนี้ค่ายเกม 4:33 ก็ได้ปล่อยเกมแนว Defense RPG ตัวล่าสุดให้คนไทยได้เล่นกันแล้วกับ 7 Guardians ภาคึผู้ทิทักษ์



 


ข้อมูลเกมเบื้องต้น

7 Guardians หรือภาคีผู้พิทักษ์ในชื่อภาษาไทย เป็นเกมแนว Defense RPG หรือเรียกเป็นภาษาชาวบ้านว่าแนวบุกตีป้อม โดยเนื้อหาหลักของเกมนั้นอ้างอิงมาจากนิยายปกรณัมนอร์ส โดยจะเป็นเรื่องราวของอาณาจักรดินแดนทั้งเก้าที่ปกครองโดยเหล่าเทพ ได้เกิดเหตุวุ่นวายเมื่อมีกองทัพ Undead บุกเข้ามายังดินแดนทั้งเก้า ทำให้ทั้งดินแดนนั้นวุ่นวาย เหล่าผู้พิทักษ์ทั้งเจ็ดจึงต้องสู้กับกองทัพอันเดตนี้เพื่อนำความสงบสุขมาสู่ดินแดนทั้งเก้ากลับมา


ระบบเกมเพลย์

ระบบเกมเพลย์ของเกมนี้เป็นแนว Defense RPG หรือบุกตีป้อมศัตรูให้พินาศ โดยผู้เล่นจะต้องวางแผนควบคุมจัดทัพซึ่งมียูนิตต่างๆ ทั้งหมด 7ประเภท นั่นคือ

Warrior นักรบผู้เป็นด่านทะลวงโจมตีศัตรูในระยะประชิด

Rouge มือสังหารจอมพลิ้วที่ปลิดชีพศัตรูได้อย่างว่องไว

Archer พลแม่นธนูที่คอยโจมตีศัตรูจากระยะไกล

Wizard จอมเวทย์ที่สร้างเวทย์มนต์ในการโจมตีศัตรูเป็นหมู่

Defender นักรบถือโล่คอยเป็นตัวแท้งค์ป้องกันการโจมตีให้กับทีม  

Golem ยักษ์หินบิ๊กเบิ้มที่ใช้พละกำลังมหาศาลกวาดล้างศัตรู

Warlord ทหารม้าผู้นำทัพที่เตรียมปิดฉากศัตรูด้วยหอกอันแหลมคม

โดยยูนิตทั้ง 7 นี้ผู้เล่นสามารถสั่งการให้ลงไปในพื้นที่เพื่อทำการโจมตีได้ โดยแต่ละยูนิตนั้นจะมีค่ามานาในการเรียกออกมา โดย Warrior ใช้มานา 1 หน่วย /Rouge ใช้มานา 1หน่วย /Defender ใช้มานา 2หน่วย /Archer ใช้มานา 2หน่วย/Wizard ใช้มานา 3 หน่วย/ Golem ใช้มานา 3 หน่วย และ Warlord ใช้มานา 4 หน่วยในการเรียก


ระบบเผ่า
 ระบบเผ่าถือเป็นจุดเด่นสำคัญของเกมเลยก็ว่าได้ เพราะในเกมมีเผ่ามากมาย ถึง 11 เผ่า มีทั้งที่หายากและทั่วไป เน้นใช้งานแตกต่างกันในแต่ละสถานการณ์ แล้วแต่เราจะเลือกใช้ ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นแต่ละคนมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน เช่น ถ้าใครชอบตีบอส ก้ต้องหาเผ่ามังกร เพราะมี Passive เพิ่มดาเมจที่กระทำต่อบอส หรือถ้าชอบ PVP ก็อาจจะชอบเผ่า Crown เพราะมีสกิล Knock Back เป็นต้น 


การอัพเกรดยูนิตและการเลื่อนขั้น

ยูนิตแต่ละตัวนั้นสามารถที่จะสวมใส่อาวุธหรือเครื่องป้องกันได้ ยิ่งใช้ยูนิตตัวนั้นมากเท่าไหร่เลเวลยิ่งเพิ่มขึ้นสกิลทักษะต่างๆ ก็จะมีความสามารถมากขึ้น และถ้าอยากอยากอัพเลเวลอย่างรวดเร็ว ยาเพิ่มค่าประสบการณ์สามารถช่วยคุณได้ เมื่อใดที่เลเวลของยูนิตนั้นสูงสุด 30 และอัพเกรดสูงสุด +5 ก็สามารถที่จะเลื่อนระดับให้สูงขึ้นและมีความเท่ยิ่งกว่าเดิม รวมไปถึงอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ ก็สามารถที่จะตีบวกหรืออัพเกรดได้ ซึ่งการอัพเกรดต่างๆ นั้นจะมีเปอร์เซ็นต์ความสำเร็จในการตีบวกครั้งนั้นๆ อีกด้วย



รถถังสำคัญไฉน ?

หัวใจหลักของทีมที่สำคัญไม่ใช่ยูนิตทั้ง 7 แต่เป็น รถถัง ซึ่งเปรียบเสมือนพลังชีวิตของทีม เพราะถ้าหากรถถังพัง เราจะแพ้ทันที โดยรถถังมีให้เลือกใช้มากมายหลายประเภท ซึ่งสามารถปลดล็อกได้จากการสะสมยูนิตของเผ่าต่างๆ โดยจะต้องสะสมยูนิตของเผ่าทั้งหมด 7คลาสจึงจะสามารถปลดล็อกรถถังใหม่ๆ ได้ รถถังเหล่านี้สามารถอัพเกรดเลเวลและสกิลกระสุนต่างๆ ได้อีกด้วย


โหมดต่างๆ ในเกมนั้นมีหลากหลายมากทั้งโหมดเนื้อเรื่องที่แบ่งออกเป็นบทและซอยย่อยออกไปพาร์ทต่างๆ โดยเนื้อหานั้นมีความสนุกและน่าติดตาม และความท้าทายรอทุกคนอยู่ !


โหมด Sanctury หรือไต่หอคอยเพื่อบุกเข้าไปสู้กับมอนสเตอร์ต่างๆ เพื่อรับรางวัลเป็นค่าประสบการณ์ และไอเท็มต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบสร้างอาวุธยุทโธปกรณ์ ยาเพิ่มค่าประสบการณ์เป็นต้น เมื่อผู้เล่นสามารถไต่ได้ถึงชั้นสูงสุด ก็จะพบกับบอสซึ่งเป็นเทพารักษ์ประจำหอคอย เมื่อปราบได้สำเร็จ ก็จะได้รับเทพารักษ์ไว้คอยช่วยในระหว่างการรบ ซึ่งหอคอยแต่ละที่ก็จะมีเทพารักษ์ต่างกันไป


โหมด Raidboss กับดันเจี้ยนบอสสุดโหด ซึ่งเมื่อปราบแล้วก็จะได้รับของรางวัลหายากตามรูปแบบของบอสทั้งสามชนิดนั่นคือ บอสประจำด่านเนื้อเรื่อง บอสโลก และบอสรายวัน รวมไปถึงโหมด PVP  ที่สามารถต่อสู้กับเพื่อนๆ ได้ทั่วโลก และสงครามเกียรติยศกับการฟาดฟันกับเหล่าทีมอื่นๆ เพื่อชิงความเป็นหนึ่งเพื่อรับแต้มและของรางวัลต่างๆมากมาย



ระบบกิลด์ของเกมนี้จะมีเพิ่มเติมในส่วนของให้โบนัสค่าประสบการณ์ในการเข้าไปสู้ในด่านต่างๆ รวมไปถึงได้สิทธิ์ในการเข้า Raid Boss ซึ่งเป็นโหมดพิเศษสำหรับสมาชิกกิลด์โดยเฉพาะ และยังมีกิลด์วอร์ให้ได้ต่อสู้กันระหว่างกิลด์อื่นๆ อีกด้วย


ในด้านของระบบเควสนั้นเกมนี้ได้ใส่มาอย่างเต็มที่ มีทั้งเควสรายวัน เควสล็อกอิน การทำชาเล้นจ์ต่างๆ หรือแม้กระทั่งการเก็บผลไม้จากต้นไม้อีดุนน์ในช่วงเวลาต่างๆ รวมไปถึงระบบ NPC ในการรับของรางวัลอย่างการโม่เวทย์ หรือวงล้อสุ่มไอเท็ม หรือการเจียระไนเพชร คือกล่องสุ่มเพชร ซึ่งสามารถได้เพชรฟรีๆ ไว้ใช้ในการซื้อของได้จากร้านค้าเวทย์มนต์ ซึ่งจะได้แค่วันละครั้งเท่านั้น ส่วนร้านค้าเวทย์มนต์จะมีไอเท็ม ชิ้นส่วนของยูนิต ยุทธภัณฑ์และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจะขายในแบบสุ่ม โดยสามารถใช้เงินในเกม เพชร หรือแต้มจากการสู้ในโหมดสงครามเกียรติยศมาแลกได้ และยังมีระบบสร้างอาวุธจาก NPC ซึ่งเป็นระบบที่ผู้เล่นจะต้องหาแบบแปลนสร้างและวัตถุดิบมาสร้างอาวุธใหม่ไว้สำหรับสวมใส่ให้กับยูนิตเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งได้ โดย NPC ทั้งสี่ตัวนี้จะต้องทำการช่วยเหลือในโหมดเนื้อเรื่องให้หมดจึงจะสามารถใช้ระบบที่กล่าวมานี้ได้ครับ




กราฟฟิก

ด้านกราฟฟิกในเกมเป็นรูปแบบ 2D ที่มีสไตล์เป็นการ์ตูนสุดเท่ มีความลื่นไหลในการทำแอคชั่นต่างๆ เอฟเฟ็กต์การต่อสู้ก็ทำออกมาได้อลังการและสวยงาม เพลงประกอบที่ชวนให้ระทึกและมีความเป็นแฟนตาซีมาก ทำให้เกมนี้มีจุดเด่นที่ไม่แพ้ระบบเกมเลยก็ว่าได้ ในด้านของความสนุกของเกมนี้ จากที่ทีมงานได้ทดสอบไปถือว่าเป็นเกมแนว Defense RPG ที่ทำออกมาได้เยี่ยมและมีระบบต่างๆ ให้ได้เข้าไปลองกันมากมาย รวมไปถึงคนที่ขี้เกียจสั่งการหรือไม่อยากกดเลือกยูนิต ก็สามารถใช้ระบบอัตโนมัติหรือเพิ่มสปีดในเกมให้เร็วขึ้นได้ เหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเวลาเล่น สามารถปล่อยบอททิ้งไว้ได้จนกว่า น่องไก่จะหมด เรียกว่าเป็นเกมที่เข้าถึงและเอาใจคนเล่นที่เป็นทั้งคนใหม่และคอเกมนี้โดยเฉพาะจริงๆ


สรุป ภาคีผู้พิทักษ์น่าเล่นมั้ย ?

7 Guardians คือเกม Defense RPG ที่มีองค์ประกอบความสนุกและสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย เหมาะสมสำหรับผู้เล่นที่ชอบเกมแนวบุกตีป้อมที่รวดเร็ว ฉับไว และมีระบบมากมายให้ได้ค้นหา จึงควรค่าแก่การมีติดไว้บนมือถือของคุณจริงๆ ครับ



เติมเงินทั้ง IOS และ Android ง่ายๆ ผ่านทาง PlayPoint

กำลังโหลด...