Review เกม Paladins มีอะไรดี ทำไมเล่นแล้วติดใจ !?

Playulti 21 Jan 2017, 10:00:35
ข่าวเกม PC

undefined

     วันนี้เราจะมาพูดถึงกันเกี่ยวกับเกม Paladins เกมรูปแบบ FPS-MOBA ของค่าย Hi-Rez Studios ว่าเพราะอะไรตัวเกมเนี้ยถึงสนุก มันน่าสนุกตรงไหนกัน มีอะไรน่าสนใจ ทำไมคนถึงได้ติดกันงอมแงม และเป็นกระแสดังจนถึงทุกวันนี้ เราได้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดมาไว้ที่นี้แล้วตามมาเลย

undefined

  • Free to play แต่ไม่ Pay to win 
    • หนึ่งเหตุผลแต่คลอบคลุมได้หลายๆคำตอบ เรามาพูดถึงข้อดีของ Free to play กันหน่อยดีกว่าว่ามีอะไรดี ที่เห็นได้ชัดเจนคือจำนวนคนเล่นที่มีเยอะ เพราะเข้าถึงตัวเกมได้ง่ายทุกคนสามารถโหลดเล่นได้สบายๆ หรือจะรวมแก๊งค์กับเหล่าเพื่อนและไปสนุกกันได้ไม่ต้องเสียสตางค์ ซึ่งทุกๆเกมหากมีเพื่อนเล่นด้วยความสนุกมันจะทวีคูณเข้าไปอีกหลายเท่าเลยทีเดียว และก็เป็นปกติเมื่อมีผู้เล่นที่มากก็ทำให้ตัวเกมมันน่าสนุกขึ้นเพราะมีการแข่งขันที่มากขึ้น รวมทั้งหาห้องได้ง่ายไม่ต้องเสียเวลารอนาน
    • เกมนี้ไม่ Pay to win จริงๆหรอแล้วเค้าซื้ออะไรกัน?? ในเกม Paladins นั้นไม่มีไอเทมเพิ่มค่าสถานะหรือไอเทม Skin ที่ช่วยเพิ่มค่าสถานะใดๆเลย จึงไม่ต้องห่วงเรื่องความบาลานซ์ระหว่างคนเติมเงินและไม่เติมเงิน ในไอเทมมอลล์นั้นมีแต่เพียงไอเทมที่เพิ่มความสวยงามและไอเทม Booster EXP,Gold เท่านั้นแหละ ซึ่ง Gold ภายในเกมนี้นำมาใช้ในการปลดล็อคแชมเปี้ยนและการ์ดของแชมเปี้ยนได้สามารถปลดได้ทุกคน เพียงแต่ว่าอยากปลดเร็วหรือขยันเล่นเอาดีกว่าเท่านั้นเอง ส่วน EXP ก็จะแบ่งเป็นสองประเภทคือ EXP Account ก็คือเลเวลไอดีเรานั้นแหละ ส่วนอีกประเภทนึงคือ EXP Champion ก็คือเลเวลของแชมเปี้ยนแต่ละตัวที่เราเล่น ยิ่งเล่นตัวไหนบ่อยก็ยิ่งมีเลเวลสูง และเลเวลสูงมีผลอะไร?? ก็คงจะมีแต่บ่งบอกประสบการณ์ของเราว่าเล่นมาได้นานแค่ไหนแล้ว และบอกความถนัดของแชมเปี้ยนที่เราเล่นบ่อยๆได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นแล้วเรื่อง Pay to win นี้ไม่มีแน่นอน
undefined
  • ระบบไอเทมเข้าใจง่าย ไม่ยุ่งยาก 
    • ว่ากันด้วยเกม Moba (Multiplayer online battle arena) หลายๆคนก็คงนึกถึงเกมที่ต้องมีไอเทมจำนวนมาก ที่ต้องมานั่งทำความเข้าใจและจำไอเทมเป็นเดือนๆกว่าจะจำได้หมด ซึ่งสำหรับผู้เล่นใหม่คงเป็นอะไรที่น่าปวดหัวเพราะไม่รู้จะซื้ออะไรดี ซื้อมาผิดทีมก็ด่าจนแทบหมดกำลังใจจะเล่นต่อ บางคนถึงกับแอนตี้เกมแนว Moba นี้ไปเลยก็มี แต่สำหรับเกม Paladins นี้มีไอเทมที่ไม่ยุ่งยากขนาดที่จะต้องมานั่งปวดหัวหรือโดนทีมด่ามากมาย เพราะมีไอเทมให้เลือกซื้ออยู่เพียง 17 ชิ้นพร้อมทั้งแบ่งตามสายให้เลยง่ายๆ ซึ่งเลือกซื้อได้สายละหนึ่งชิ้นเท่านั้น เท่ากับว่าเราสามารถซื้อได้สูงสุด 4 ชิ้น เมื่อเลือกซื้อแล้วก็นำมาอัพเกรดเพิ่มความสามารถให้กับไอเทมได้อีกด้วย
undefined
  • เล่นง่าย เล่นได้ทุกเพศทุกวัย
    • ด้วยความที่เป็นมุมมองแบบ FPS ทำให้ง่ายต่อการควบคุม ไม่ต้องใช้ปุ่มกดหรือคีย์ลัดให้ยุ่งยากมากมาย และยังสามารถใช้จอยสติ๊กแทนได้อีกด้วยสำหรับคนที่ถนัดการควบคุมแบบคอนโทรลเลอร์มากกว่าคีย์บอร์ด-เมาส์ รวมถึงระบบเกมที่ออกแบบมาให้เล่นได้ง่าย ซึ่งคำว่าง่ายในที่นี่หมายถึงระบบการเล่นที่ไม่ซับซ้อนด้วยเงื่อนไขที่จุกจิก จนรู้สึกว่าน่าเบื่อและยากสำหรับมือใหม่หัดเล่น ซึ่งในเกม Paladins จะมีเพียงเงื่อนไขเดียวคือร่วมมือกับเพื่อนในทีมแล้วยึด Payload หรือดัน Payload ให้ไปฝั่งตรงกันข้ามเท่านั้นเอง หากผู้เล่นใหม่ๆเข้ามาเล่นเชื่อเลยว่าเล่นไม่เกินหนึ่งชั่วโมงก็เข้าใจระบบเกมกันแล้วล่ะ 
undefined
  • Moba เล่นได้ไม่เคยเบื่อ ขออีกรอบยันเช้า
    • เสน่ห์อย่างนึงของเกม Moba คือผู้เล่นของแต่ละฝ่ายสามารถพลิกสถานการณ์กันได้แทบทุกเมื่อ ลุ้นกันจนหายใจแทบไม่ทัน และมีไอเทมหรือสกิลบางอย่างไว้แก้ทางกันได้ทุกตัว นี้คือความสนุกของชาว Moba ที่ได้สร้างสรรค์ไอเดียจากการซื้อไอเทมและจัดวางแผนการรุก-รับของเกมให้เหมาะสมตามสถานการณ์ เมื่อขึ้นชื่อว่า Moba แล้วก็ต้องมีแทบทุกอารมณ์ในเกมเดียว ไม่ว่าจะเป็นความสุขที่ได้ชัยชนะ ความฟินที่ได้กำจัดศัตรูแบบฉิวเฉียด ความตึงเครียดเมื่อเจอทีมฝั่งศัตรูมันช่างสามัคคีกันซะเหลือเกิน ความหัวร้อนที่คนในทีมเล่นห่วย ไม่ว่าคุณจะผ่านความรู้สึกแบบไหนมาในเกมครั้งก่อน ความรู้สึกต่อไปของคุณก็คงไม่พ้นกับคำว่าขออีกรอบหนึ่ง เมื่อคุณสะใจจากการได้ชัยชนะครั้งก่อนอยากจะฟินอีกสักรอบจะเป็นไรไป ขออีกรอบน่าจากความพ่ายแพ้ที่ตัวเราเองทำได้ยังไม่เต็มที่แต่ทีมเล่นห่วย ขออีกรอบนะจากความสนุกที่เกมสูสีซะจนหยุดไม่ได้จนแทบจะหมดวันไม่เป็นอันทำอะไรกันเลยทีเดียว อย่าบอกนะว่าคุณไม่เคยขออีกรอบ ??
undefined
  • แฟชั่นสุดบรรเจิด เลือกใส่ได้ตามความชอบ
    • เกมทุกเกมมีชุดแฟชั่นต่างๆนาๆ แต่จะมีสักกี่เกมกันที่สามารถเลือกปรับแต่งชุดแฟชั่นให้โดนใจได้ล่ะ สำหรับเกม Paladins นี้คุณอยากจะเปลี่ยนสกินส่วนไหนเลือกได้ตามใจชอบ สร้างความแตกต่าง ความเท่ ความพิสดารให้กับตัวเราเองได้ โดยชุดหรือสกินแฟชั่นต่างๆนี้จะไม่เพิ่มสเตตัทอะไรเลยแต่เพื่อความสวยงามเท่านั้น และยังทำให้ตัวเกมไม่เสียสมดุลอีกด้วย เมื่อเห็นแบบนี้จะช้าอยู่ใย ไปจัดชุดแฟสวยๆมาใส่กันเถอะ !!
undefined
  • ระบบการ์ดเพิ่มความหลากหลายของแชมเปี้ยน
    • เกมบางเกมอาจจะมีหลากหลายอาชีพหรือหลากหลายคลาสก็จริง แต่ในอาชีพเดียวกันนั้นกลับเหมือนกันไปหมดทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น Skill, Status ฯลฯ ทำให้ไม่ค่อยเห็นความแปลกใหม่กันสักเท่าไหร่ แต่สำหรับ Paladins นี้ถึงแม้จะเป็นแชมเปี้ยนตัวเดียวกัน แต่รูปแบบการเล่นอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้ ซึ่งตัวกำหนดรูปแบบการเล่นของแชมเปี้ยนแต่ละตัวนี้คือระบบการ์ดนั่นเอง การ์ดในเกม Paladins นี้สามารถเลือกใส่ได้สูงสุด 5 ใบจากทั้งหมด 16 ใบพร้อมทั้งเพิ่มความสามารถให้การ์ดได้สูดสุดที่เลเวล 4 ซึ่งเราต้องเลือกที่จะอัพจาก 12 แต้มในการ์ด 5 ใบนี้ว่าจะอัพให้เด่นไปทางไหนบ้าง ตัวการ์ดก็จะแสดงผลเพิ่มความสามารถส่งไปให้ตัวละคร ทำให้สร้างความแตกต่างกันพอสมควรในการเลือกรูปแบบการเล่นว่าเราจะเน้นไปทางไหนและออกไอเทมอะไรเพื่อซัพพอร์ทกับการ์ดที่เราจัดไว้ดี อ้อแล้วการ์ดนั้นหามาจากไหนอ่ะหรอ ?? การ์ดสามารถกดซื้อได้เลยโดยใช้ Gold ในเกม ซื้อได้ใบละ 1200 Gold ไม่ต้องมานั่งสุ่มหรือหาการ์ดแรร์จากการดรอปหรืออะไรทั้งนั้นหรอก ทุกคนสามารถจัดการ์ดเทพๆได้เท่าเทียมกัน ส่วนคนที่ยังจัดการ์ดไม่เป็น ระบบก็ยังมีฟังก์ชั่น Import การ์ดของเพื่อนๆที่จัดไว้ดูดมาเป็นของตัวเองได้ หรือไปส่องการ์ดของคนที่เล่นอยู่อันดับต้นๆของเซิฟเวอร์แล้วดูดมาใช้เองก็ได้เช่นกัน เยี่ยมเลยใช่ไหมล่ะ 
undefined
  • ก้าวขึ้นสู้ Top ของแต่ละสายอาชีพโชว์ความเทพของตัวเอง
    • ทุกเกมย่อมมีสายอาชีพบ่งบอกตำแหน่งของตัวเอง แต่ก็ยังมีบางคนที่เลือกเล่นสายอาชีพนั้นแล้วแต่เจ้าตัวดันกลับไม่เล่นตามสายอาชีพที่ระบบเกมกำหนด มีผลทำให้คะแนนของสายอาชีพที่เราเล่นนั้นขึ้นน้อย และทำให้ทีมพ่ายแพ้ได้ จนเกิดอาการหัวร้อนกันไปตามๆกันเพราะเจอปัญหาแท้งไม่ยืนตรงตำแหน่งบ้าง ซัพพอร์ทไม่ฮิลบ้าง บลาๆๆ สำหรับตัวเกม Paladins นี้ได้เพิ่มระบบ Best in class โชว์ความเทพกันไปเลย บ่งบอกความโปรของเราเวลาเล่นภายในเกมว่าเราทำได้โหดแค่ไหน นอกจากจะเป็นการโชว์คะแนนความเทพแล้ว ยังเป็นอีกช่องทางในการโชว์ Skin ของเราอีกด้วย ไหนๆก็ซื้อมาแล้วก็ต้องโชว์กันบ้างสิ อิอิ
undefined
  • สองโหมดการเล่น ความเหมือนที่แตกต่าง
    • ในเกม Paladins นี้จะมีอยู่สองโหมดหลักๆคือ Siege และ Payload สามารถกดเลือกเล่นได้ที่หน้าค้นหาห้อง หรือจะหาแบบสองโหมดพร้อมกันเลยก็ยังได้ ซึ่งในสองโหมดนี้จะมีความคล้ายคลึงกันตรงที่ต้องดันรถที่เต็มไปด้วยระเบิดร้ายแรงไปที่จุดเกิดของฝั่งตรงข้าม แต่ต่างกันตรงที่โหมด Siege จะต้องแย่งกันเรียกรถระเบิดที่อยู่ตรงกลางของแมพก่อน หากทีมไหนเรียกรถได้ก็จะเป็นฝั่งดัน ส่วนอีกฝั่งก็ต้อนป้องกันให้ได้ แต่ในโหมด Payload จะเป็นรูปแบบผลัดกันดันรถ คือฝั่งไหนดันไปได้ไกลกว่าฝั่งนั้นก็จะชนะไป โดยโหมด Payload นี้จะกินเวลาค่อนข้างน้อย เพราะไม่ต้องแย่งกันเรียกรถที่จุดกลางแมพนั่นเอง เหมาะสำหรับคนรีบปั๊ม Gold, EXP หรือมีเวลาเล่นน้อย
undefined
  • ระบบ Voice Guided System สุดเท่ บอกความต้องการได้หมด แทบไม่ต้องใช้ไมค์พูด
    • หากคุณอยากจะพูดคุยกับเพื่อน อยากบอกเพื่อนว่าต้องการอะไร แต่คุณไม่มีไมค์จะทำยังไงล่ะ จะให้พิมพ์ก็คงจะช้าไป อังกฤษก็ไม่ค่อยแข็งแรงสักเท่าไหร่ อ๊ากก !! ตัวเกม Paladins เล็งเห็นถึงปัญหานี้จึงใส่รายละเอียดชุดคำสั่งหลักๆที่ใช้ในเกมมาให้หมดแล้วไม่ว่าจะเป็น "[VBE] Enemies behind us" บอกเมื่อศัตรูอยู่ข้างหลังเรา "[VVVR] Ultimate is ready!" บอกเมื่อสกิลอันติเมทพร้อมแล้ว จะได้ใช้แบบคอมโบกันในทีม "[VSA1] I'll attack left flank!" บอกเมื่อคุณจะไปโจมตีทางซ้าย และคำสั่งอื่นๆอีกมากมายให้คุณได้พร้อมใช้ง่ายๆเพียงแค่กด V เพื่อเปิดหน้าชุดคำสั่ง แล้วต้องการอะไรก็เลือกได้เลยโดยไม่ต้องมีไมค์และไม่ต้องมานั่งทนรำคาญเสียงคนบ่นผ่านไมค์ หรือเปิดไมค์ค้างไว้ตลอดทั้งเกมจนแสบแก้วหู อีกทั้งยังมี Voice packs ซึ่งเป็นเสียงตัวละครนั้นๆขายอีกเพื่อให้สมจริงว่าตัวไหนใครพูดอะไร ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่หาไม่ได้จากเกมอื่นๆเลยทีเดียว
undefined
  • โหลดแรงผ่าน Steam เล่นได้ฟรีมีชุดสวยใส่
    • เดี๋ยวนี้ Steam เป็นอะไรที่นิยมกันมากเพราะเล่นง่ายบัญชีเดียวคลอบคลุมได้แทบทั้งหมด อีกทั้งยังโหลดได้เร็ววิ่งเต็มสปีดไม่ต้องรอนาน และยังมีระบบแชทพูดคุยกับเพื่อนได้อีก เห็นตลอดว่าเพื่อนกำลังเล่นเกมอะไรอยู่โดยไม่ต้องมานั่งถาม พร้อมรองรับ Voice chat ไว้โทรคุยกับเพื่อนได้ฟรีไม่ต้องพึ่งโปรแกรมอื่นๆพร้อมเสร็จสรรพไม่ต้องหาโปรแกรมอื่นแล้ว ซึ่งตัวเกม Paladins นี้ก็อยู่บนร้านค้า Steam สามารถกดโหลดเล่นได้เลยที่นี่ (กดตรงที่นี่เพื่อเข้าสู่หน้าร้านค้า) นอกจากนี้ตัวเกม Paladins ยังมีระบบล็อคอินรายวันให้เพื่อนๆเก็บสะสมคริสตัลได้ในวันที่ 6-7 ไปซื้อ Skin สวยๆมาใส่ โดยไม่ต้องเสียสตางค์แต่อาจจะต้องใช้ระยะเวลาการเก็บหน่อยนะ เล่นได้ฟรี เล่นได้ง่าย เล่นกับเพื่อนก็ได้ รออะไรกันอยู่ล่ะ มันต้องเล่นแล้วล่ะ !!
Review เกม Paladins มีอะไรดี ทำไมเล่นแล้วติดใจ !?
Review เกม Paladins มีอะไรดี ทำไมเล่นแล้วติดใจ !?
Review เกม Paladins มีอะไรดี ทำไมเล่นแล้วติดใจ !?
Review เกม Paladins มีอะไรดี ทำไมเล่นแล้วติดใจ !?

กำลังโหลด...