[Review] หยิบเกมเก่ามาเล่าใหม่ มารู้จักกับ Aura Kingdom กันเถอะ!

Playulti 02 Jun 2017, 02:08:38
Review Games PC Online


Aura Kingdom เกมแนว MMORPG (Massively Multiplayer Online Role Playing Game) ของค่าย X-Legend ที่ถือกำเนิดเมื่อปี2014 เป็นเกมออนไลน์แนวผจญภัยผสมทำเควสเก็บเลเวลที่มาพร้อมกับภาพสุดงามและตัวละครสุดน่ารัก

โดยที่เราจะได้ผจญภัยไปในดินแดนแฟนตาซีอย่าง Azuria ดินแดนแห่งอัญมนี ศิลปะ และพลังชีวิต นอกจากนี้ลึกลงไปใต้ดินยังมีอีกดินแดน เป็นดินแดนแห่งความมืด ศูนย์รวมมอนเตอร์และปีศาจร้ายที่คิดจะยึดครอง Azuria นาม Pandemonium แน่นอนว่าเราคือผู้ถูกเลือกที่ต้องคอยกำจัดมอนเตอร์และปกป้องดินแดนแห่งชีวิตจากพวกปีศาจนั่นเอง ซึ่งด้วยความน่ารักและสวยงามอลังการของทั้งเนื้อเรื่องและฉากไปจนถึงเสียงเพลงนี้เองที่ทำให้เกมยังคงเป็นที่นิยมแม้ว่าจะผ่านมาหลายปีแล้วก็ตาม


ระบบเกม



ดำเนินเรื่องราวการผจญภัยด้วยการทำทั้งเควสเนื้อเรื่องหลักและเควสย่อยตามเส้นทางต่างๆที่ได้ไป พบปะผู้คน npcใหม่ๆ ปาร์ตี้ลงดันกับเพื่อนๆ กำจัดและรูทของจากมอนเตอร์ หาเงินสร้างเนื้อสร้างตัวไปเปย์เสื้อผ้าหน้าผม มีโบนัสเป็นปริศนาและความลับของเมืองที่จะค่อยๆปรากฏออกมาตามลำดับ แต่อย่าเดินเล่นจนเพลินล่ะ เพราะยิ่งระยะทางไกลเท่าไหร่มอนเตอร์ก็จะยิ่งโหดนะจ๊ะ ทางที่ดีเก็บเลเวลไปพร้อมๆกับลุยเนื้อเรื่องจะดีกว่า


หน้าต่างตัวละครที่แสดงค่าสเตตัส การสวมใส่ไอเท่มทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ และอาวุธ (ในช่อง Offensive ตรงสี่เหลี่ยมสีแดงจะเห็นว่าตัวละครนี้สามารถใช้ได้ทั้งปืนคู่และดาบมือเดียว)


แผนที่ดูง่าย สามารถย่อหรือขยายได้ตามต้องการ การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆก็ทำได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะวาร์ปข้ามเมือง เดินลุยป่าบุกภูเขาเผากระท่อมหรือแม้แต่บินก็ทำได้เช่นเดียวกัน และที่สำคัญสำหรับทีมขี้เกียจเดิน เกมนี้มีสัตว์ขี่หน้าตาตลกๆไว้บริการด้วยนะ!


ตัวละคร

ได้ยลโฉมตัวละครชายไปแล้วก็ได้เวลาโชว์ตัวละครหญิงกันบ้าง ซึ่งต้องบอกเลยว่าตัวละครนี้ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของเกม เพราะเราสามารถสร้างตัวละครในฝันได้อย่างอิสระไม่ว่าจะเป็นเพศ อาชีพ ไปจนถึงรูปลักษณ์ภายนอกอย่างผิว ตา เส้นผม แม้แต่เสียงพูดก็กำหนดเองได้ จึงทำให้เกมนี้เล่นแล้วสบายตา สบายใจ สบายหูไม่เป็นสองรองใคร


จะโมเอะปนเซ็กซี่ หรือจะสวยเรียบร้อยแบบสาวญี่ปุ่นสุดคูลก็OK!! (เล่นตัวละครเดียวมันไม่พอจริงๆ) และด้วยอีโมจิท่าทางที่หลากหลาย น่ารักสุดๆก็ทำให้เกมนี้มีสีสันขึ้นไปอีก



ซึ่งอีกหนึ่ง จุดเด่น ที่เป็นหัวใจหลักและทำให้เกมนี้แตกต่างน่าสนใจกว่าเกม อื่นๆก็คือ ความหลากหลายของอาชีพ ที่มีให้เลือกถึง14อาชีพด้วยกัน หากใครตัดสินใจเลือกไม่ได้ก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเราสามารถสับเปลี่ยนคลาสข้ามสายอาชีพได้อย่างอิสระ

เช่น เริ่มเกมด้วยอาชีพปืนคู่สุดคูล ถัดมาจะเปลี่ยนคลาสสองเป็นนักเวทย์ก็ทำได้(!!) ทั้งนี้เพียงทำเควสเปลี่ยนอาชีพที่ต้องการเมื่อเลเวลถึงเกณฑ์ ก็จะสามรถใช้สกิลของทั้งสองอาชีพทำคอมโบงามๆได้แล้ว (แต่สายผสมสุดโต่งก็ต้องคำนวนค่าสเตตัสกันหนักหน่อย)


สามารถใช้สกิลของอีกสายอาชีพที่เปลี่ยนไว้ได้โดยการสลับอาวุธไปมา


จากปืนคู่เปลี่ยนเป็นจอมเวทย์ก็ทันใจ ไวเพียงคลิกเมาส์ (จะเห็นว่าในรูปกำลังถือหนังสือเวทย์อยู่)


สามารถตั้งปาร์ตี้ทำเควส ลงดันกับเพื่อนๆได้อย่างสวยงามตามท้องเรื่อง กดสกิลคอมโบกันสนุกมือ การ์ดจอใครอ่อนแอก็แพ้ไปนะฮะจุดนี้


ในส่วนของมอนเตอร์ก็จะมีมาให้วอร์มนิ้วทันทีที่ก้าวออกจากเมือง ระดับมอนเตอร์มีตั้งแต่ค้างคาวบ้าเลือดกากๆตามทางไปจนถึงไดโนเสาและบอสปีศาจสุดโฉดเลยทีเดียว (ถ้าไม่ระวังโดนตบทีนึงได้กลับจุดเซฟแน่นอน)


หน้าต่างเวลาคุยและรับส่งเควสกับnpc (npcสาวน้อยน่ารักไปอี๊กกกก)


หรือจะละทางโลกไปว่ายน้ำตกปลาชิลๆก็ทำได้นะเออ

สรุปโดยรวม

ก็คงต้องบอกว่าเป็นอีกเกมที่สนุก เล่นฆ่าเวลาเพลินๆไปกับผองเพื่อนได้เรื่อยๆ หรือทีมไม่มีใครเอาก็สามารถลุยเดี่ยวได้เก๋ๆ กราฟฟิก3Dกึ่งอนิเมอลังการแม้จะปรับให้คุณภาพต่ำแต่ก็ยังคงสวยยู่ ฉากและตัวละครโดยรวมสวยสบายตาผู้หญิงเล่นได้ผู้ชายเล่นก็ดี แต่ก็มีข้อเสียที่หนีไม่พ้นสำหรับทุกเกมคือระบบเทพทรูหรือแคชไอเทมนั่นเอง หากกิเลสมากอยากได้สัตว์เลี้ยงหรือของสวยๆงามๆก็ต้องทำใจเปย์ อยากเทพก็ต้องเปย์ หากสกัดกั้นความอยากเอาไว้ได้ เดินทางสายกลางเล่นอย่างพอเพียงก็ถือว่าเป็นอีกเกมที่ดีมีติดเครื่องไว้ไม่เสียหายเลยทีเดียว

ตัวเกม

undefined


หากสนใจก็สามารถดาวน์โหลดและเล่นเซิฟอินเตอร์ได้ทางสตรีมและทางเว็ปเกมโดยตรง

undefined 

undefined


undefined

undefined

undefined

กำลังโหลด...