[Review] สิ้นสุดการรอคอย Warface เกมแนว FPS สุดมัน!!! ขุมพลัง CryEngine 3

Playulti 25 Jun 2017, 14:07:48
Review Games PC Online

undefined

Warface เกมแนว First-person shooter เปิดให้บริการแบบ Free to Play จากทางค่าย Crytek เจ้าของเกมคุณภาพอย่าง Far Cry และ Crysis สำหรับเกม Warface นั้นได้เปิดช่วง Closed Beta ในไทยไปเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2017 ต่อมาก็เปิดช่วง Open Beta ในวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา แม้จะเข้าไทยมาได้ไม่นานแต่กลับมีกระแสตอบรับที่ดีมากเลยทีเดียว วันนี้ผมจะพาทุกคนไปดูกันว่าเกมนี้มีจุดเด่นจุดด้อยตรงจุดไหนบ้าง ถ้าพร้อมแล้วไปลุยกันเลย…!!!


[Review] สิ้นสุดการรอคอย Warface เกมแนว FPS สุดมัน!!! ขุมพลัง CryEngine 3


เกี่ยวกับเกม
     Warface เกมแนว First-person shooter ที่ถูกพัฒนาด้วยขุมพลัง CryEngine 3 ซึ่งเป็นแอนด์จิ้นตัวเดียวกับที่ใช้พัฒนาเกม Crysis 3 และ Sniper: Ghost Warrior 2 โดยเกม Warface นั้นเป็นการผสมผสานเกม FPS หลากหลายรูปแบบเข้าด้วยกัน ทำให้เกมนี้ยิ่งน่าสนใจมากขึ้น และมีรูปแบบการเล่นหลากหลาย สามารถเคลื่อนที่ได้อิสระสมจริง และภาพสวยงามมาก ที่สำคัญเกมนี้ต้องอาศัยการเล่นเป็นทีมจึงจะทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วงไปได้
undefined

เกมเพลย์
     สำหรับในหัวข้อนี้ผจะขอเริ่มในส่วนของโหมดการที่จะมีให้เลือกเล่นได้ทั้งหมด 3 โหมด คือ
  • Co-op (PVE) เป็นโหมดที่จะเล่นกับผู้เล่นอื่น ซึ่งต้องอาศัยการเล่นเป็นทีมบุกทะลวงบอททั้ง 6 ด่าน โดยด่านจะเปลี่ยนไปทุกวัน ในแต่ละด่านจะมีภารกิจที่ต้องทำแตกต่างกันไป สามารถแบ่งได้ 4 ระดับ คือ Easy, Normal, Hard และ Advanced
  • Special Operations เป็นผู้เล่นจะต้องมียศอันดับ 5 ขึ้นไป และในการเข้าเล่นต้องใช้เหรียญ Token ครั้งละ 1 เหรียญ โดยจะแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ Normal, Hard และ Advanced
  • PVP เป็นโหมดที่ได้รับความนิยมจากคนไทย เพราะเป็นโหมดที่คุ้นเคยมากที่สุด PVP คือโหมดที่จะแบ่งผู้เล่นออกเป็นสองฝ่าย เข้าไปต่อสู้กันในโหมดภารกิจต่างๆ โดยมีภารกิจทั้งหมด 8 โหมด แต่ละโหมดจะมีด่านเฉพาะของตัวเอง
undefined
     สำหรับการบังคับโดยพื้นฐานแล้วคล้ายกับเกม FPS ทั่วไป แต่จะมีจุดเด่น หรือขอแตกต่างอยู่บ้าง เช่น การปีนกำแพง กระโดดข้ามสิ่งกีดขว้าง และระบบเติมกระสุนให้เพื่อนร่วมทีม เป็นต้น 
undefined

ตัวละคร
     เมื่อเริ่มเกมเราจะรับบทบาทเป็นตัวละครผู้ชายที่สามารถตกแต่งในส่วนของหน้าตา และสีผิวได้ ถ้าหากใครที่ชื่นชอบการเล่นตัวละครผู้หญิงมากเป็นพิเศษก็สามารถซื้อสกินมาสวมทับตัวละครเดิมได้ สกินจึงเป็นไอเทมจะช่วยปกปิดไม่ให้คนอื่นเห็นว่าเราสวมใส่ไอเทมใดอยู่บ้าง แต่ไม่ได้เพิ่มความสามารถให้กับตัวละคร นอกจากนี้ตัวละครยังสามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าได้อีกหลายแบบหลายสไตล์
undefined

4 เหล่าทัพ
     โดยเกมนี้ผู้เล่นสามารถสวมบทบาทได้ถึง 4 หน่วยด้วยกัน ดังนี้
  • Rifleman นักรบแนวหน้าที่ไม่เคยเกรงกลัวใคร ถนัดการต่อสู้ทั้งระยะใกล้และไกล รวมทั้งสามารถเติมกระสุนให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ มีอาวุธเริ่มต้นคือ M4A1
  • Medic หน่วยแพทย์สุดไฮเทคที่มาพร้อมกับความสามารถชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมได้ มีอาวุธเริ่มต้นคือ Remington Model 870
  • Engineer เป็นหน่วยวิศวกรฝ่ายยุทโธปกรณ์ที่ถนัดการต่อสู้ระยะประชิด และสามารถวางระเบิดได้รวดเร็วกว่าหน่วยอื่น มีอาวุธเริ่มต้นคือ H&K MP5
  • Sniper เป็นหน่วยซุ่มโจมตีที่ถนัดการโจมตีระยะไกล และมีความแม่นยำสูงมาก (ขึ้นอยู่กับฝีมือนะ) มีอาวุธเริ่มต้นคือ Dragunov SR 
undefined

อาวุธ
     เกมนี้มีอาวุธให้เลือกใช้มากมายอย่างประเภท โดยแบ่งออกเป็นปืนพก, อาวุธระยะประชิด (มีด), ไรเฟิลจู่โจม, ปืนกลหนัก, ปืนกลเบา, ปืนลูกซอง, สไนเปอร์ไรเฟิล และปืนอื่นๆ ตามอีเว้น หรือเฉพาะบางโหมดการเล่น ซึ่งสามารถอัพเกรด และตกแต่งอาวุธได้
undefined

ร้านค้า
      ในที่สุดก็มาถึงแหล่งสูบเงินของเหล่าเกมเมอร์ทุกคนกับร้านค้าของเกมออนไลน์ที่ขายกันแทบจะทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ ชุด และอุปกรณ์ต่างๆ สามารถซื้อได้ทั้งเงิน Warface Dollars ($), Warface Kredit (K) และ Crowns
      Random Boxes ซึ่งมีหลายแบบด้วยกัน ทั้งกาชาสำหรับปืนของ Rifleman, Medic, Engineer และ Sniper รวมถึงกาชาสำหรับอุปกรณ์อื่นๆ เช่น ปืนพก, มีด และระเบิดให้ได้สุ่มกัน
undefined

สกุลเงิน
ภายในเกม Warface มีสกุลเงินด้วยกัน 3 แบบ ดังนี้
  • Warface Dollars ($) ถือเป็นเงินฟรีในเกม สามารถหาได้รับจากการเล่นในโหมด Co-op, Special Operations และโหมด PVP โดยเงินสกุลนี้จะใช้สำหรับการซื้อของในร้านค้า เช่น อาวุธ ชุดเกราะ และกล่อง Random boxes นอกจากนี้ยังสามารถใช้ซ่อมแซมอาวุธได้อีกด้วย
  • Warface Kredit (K) เป็นเงินเติมบัตรที่จะใช้สำหรับซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ในราคาพิเศษกว่าเงินสกุล Warface Dollars ($)
  • Crowns เป็นเงินในเกมอีกสกุลนึงที่จะได้รับจากการเล่นในโหมด Co-op และ Special Operation ซึ่งเงินสกุลนี้จะใช้ซื้ออุปกรณ์ที่ดีที่สุดในเกมได้
undefined

ความต้องการพื้นฐานของเครื่อง
     สำหรับเกม Warface นั้นถือเป็นเกมออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบที่กินสเปคมากพอตัวเลย ในส่วนความต้องการพื้นฐานของเครื่องขั้นต่ำคือ Window 7 ขึ้นไป ส่วนซีพียูเป็น Intel หรือ AMD Dual Core ความเร็วอยู่ที่ 2.0 GHz และต้องการอย่างน้อยแรม 4 GB นอกจากนี้ยังต้องการการ์ดจอเป็น NVIDIA GeForce 8600 หรือสูงกว่า ทางฝั่ง AMD ขั้นต่ำจะต้องเป็น AMD ATI Radeon 3650 และสุดท้ายคือพื้นที่จัดเก็บอีก 20 GB
undefined

จุดเด่นและจุดด้อยของเกม
จุดเด่น
  • ภาพสวยงาม
  • รูปแบบการเล่นเข้าใจง่าย และหลากหลาย
  • เคลื่อนที่ได้อย่างอิสระ
  • ตกแต่งตัวละคร และอาวุธได้
  • ระบบการเปลี่ยนด่านในแต่ละวัน
จุดด้อย
  • ระบบสื่อสารภายในเกมยังไม่ดีนัก
โดยรวมแล้วเกม Warface ผลงานเกมแนว First-person shooter จากทางค่าย Crytek เป็นอีกหนึ่งเกมที่คอเกมยิงไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะเกมนี้มีรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย สามารถปืนกำแพงได้เหมือนกับเกม PC คุณภาพหลายๆ เกม บวกกับภาพที่สวยงาม และสามารถตกแต่งตัวละครกับอาวุธได้ จึงทำให้ผู้เล่นรู้สึกเพลิดเพลินไปกับเกมและเล่นได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อ ยิ่งได้ Co-op กับเพื่อก็ยิ่งสนุกเข้าไปอีก ซึ่งในปัจจุบันก็มีกิจกรรมและโปรโมชั่นดีๆ มากมายให้ผู้เล่นหน้าเก่าหน้าใหม่ได้ร่วมสนุกกัน หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจก็สามารถดาวน์โหลดมาลองกันได้จากลิงค์ด้านล่าง
undefined
undefinedดาวน์โหลดได้ที่นี่undefined
undefined

undefined
undefined

กำลังโหลด...