[Review] รีวิว Beyerdynamic Custom Game หูฟังเกมมิ่งคุณภาพที่ใช้ได้ครบทุกแพลตฟอร์ม

Playulti 20 Dec 2018, 12:01:04
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ มาพบกับบทความรีวิว [Review] กับทีมงาน PlayUlti กันอีกเช่นเคย วันนี้อาเจ๊นัทรับหน้าที่ในการรีวิวหูฟังเกมมิ่ง [Gaming Headset] ตัวหนึ่ง ซึ่งจัดส่งมาให้อาเจ๊นัทนานมากหลายเดือนเลยละ แถมทางนั้นบอกว่าให้อาเจ๊นัทรีวิวเท่านั้นนะ >,.< งานช้างสิครัช กว่าอาเจ๊นัทจะได้ลงไปเทสก็เล่นพาไปหลายเดือนเลย หูฟังตัวนี้คือ "Beyerdynamic Custom Game" หูฟังเกมมิ่งคุณภาพสุดยอ ก่อนอื่นเลยอาเจ๊นัทต้องขอขอบคุณทาง บริษัท แบรนด์ ไอเดนติตี้ แอนด์ อินโนเวชั่น จำกัด ที่จัดส่งหูฟังตัวนี้มาให้อาเจ๊นัทและทีมงานได้ทดสอบกันค่ะ เรามาดูกันว่าหูฟังราคาสูงตัวนี้ประสิทธิภาพของมันคุ้มค่าเงินที่จะเสียไปรึเปล่า!?



รายละเอียดของหูฟังเกมมิ่ง Beyerdynamic Custom Game

ก่อนอื่นอาเจ๊นัทต้องอธิบายให้ทราบกันก่อนเผื่อใครที่ไม่รู้หูฟังระดับกลางๆ ไปจนถึง ท็อป ในยุคปัจจุบันจะมีทั้งหมด 2 แบบ แบบแรกคือแบบเปิด [Open-Type] ที่จะช่วยให้ระบายความร้อนได้ดีแต่ก็จะมีข้อเสียบางอย่างเช่นไม่สามารถเก็บเสียงรอบข้างได้ดีเท่าที่ควร ส่วนแบบต่อมาคือแบบปิด [Closed-Type] ที่เมื่อผู้สวมใส่เข้าไปแล้วจะทำให้เราแทบจะไม่ได้ยินเสียงรอบข้าง อีกทั้งไมค์ตัวนี้ยังดูดซับเสียงรบกวนได้ดีอีกด้วย ซึ่ง Beyerdynamic Custom Game เป็นแบบปิดค่ะ แล้วถ้าถามว่าหูฟังตัวนี้เหมาะกับใคร!? ถ้าคุณชอบเล่นเกมแนว Action หรือ Shooting หูฟังตัวนี้อาจจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดแล้วก็ได้



เมื่อลองสัมผัสหูฟังเกมมิ่ง Beyerdynamic Custom Game

สิ่งแรกที่อาเจ๊นัทได้สัมผัสบอกตรงๆ หนักจุง >,.< รู้สึกว่าแค่ถือมันก็หนักเอาเรื่องเหมือนกันแหะ บ่งบอกได้ว่าวัสดุที่ใช้ประกอบหูฟังเกมมิ่งตัวนี้ดีเยี่ยมอย่างมากเลย แต่เมื่อพอได้ใส่หูฟังแล้วจริงๆ ก็พบว่าเอ๊ย...มันไม่ได้หนักอย่างที่คิดนะ แต่ก็ต้องปรับให้หูฟังเข้ากับหัวอาเจ๊นัทหน่อย ก็แหม...ตัวเองหัวใหญ่ไม่พอ หูดันใหญ่ด้วย เมื่อปรับเสร็จเรียบร้อยแล้วก็เริ่มเทสกันได้เลย!!! หูฟังตัวนี้อาเจ๊นัทลองใช้ในการฟังเพลง และ ดูหนังก่อน ผลที่ได้ก็คือเสียงที่ออกมาดีมากจริงๆ 

แล้วถ้ากับเกมละ อาเจ๊นัทลองเอาไปใช้กับเกม Black Desert Online, Rise of the Tomb Raider, Final Fantasy XV, Battlefield 1 และ Battlefield V ซึ่งเกมทั้งหมดที่อาเจ๊นัทเทสล้วนเป็นเกมที่มีเสียงประกอบโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์อย่างมากผลที่ได้จากการทดสอบก็คือสอบผ่านค่ะ เสียงของเกมเราสามารถจับได้ว่าเสียงดังกล่าวคือเสียงอะไร ยิ่งเป็นเกมแนว Shooting ด้วยแล้วสามารถแยกแยะได้ว่าศัตรูอยู่จุดไหนของฉากแผนที่ หรือ เสียงปืนที่ยิงมาอยู่ในทิศทางใด ถ้าเทียบกับหูฟังที่อาเจ๊นัทใช้อยู่ว่าโอเคแล้ว เจอ Beyerdynamic Custom Game เข้าไปถึงกับยกนิ้วให้เลยว่า “เจ๋งสาดดดด!!!”




ส่วนเรื่องเสียงไมค์ที่ติดมาด้วยนั้นขอบอกว่าดีไม่แพ้กันเลยค่ะ เพราะมันมีตัวครอบที่จะช่วยดูดซับเสียงรบกวนได้ดี แถมเสียงที่ออกมาดูนุ่ม ลึก เป็นธรรมชาติ ทำเอาเพื่อนๆ อาเจ๊นัทถึงกับถามว่าไปซื้อไมค์เทพมาใช้รึไง!? ถ้าไม่เชื่อเพื่อนๆ ลองไปทดสอบดูได้เลยค่ะ ที่สำคัญตัวไมค์เองยังสามารถที่จะปรับให้พอดีปากของตัวเองได้อีกด้วย เริ่ดไหมละจ๊ะ 

ลูกเล่นอื่นๆ ที่น่าสนใจของหูฟังเกมมิ่ง Beyerdynamic Custom Game

ความน่าสนใจของหูฟังตัวนี้ยังไม่หมดเพียงแค่นั้นค่ะ จุดเด่นหลักๆ ของหูฟังตัวนี้ก็คือเราสามารถปรับแต่งตัวหูฟังได้อย่างอิสระ เรียกว่าให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเกมเมอร์แต่ละคนได้เลย อย่างที่พูดไว้ตอนต้นว่าด้วยที่ตัวหูฟัง Beyerdynamic Custom Game เองมีน้ำหนักที่เยอะ เป็นเพราะว่าวัสดุต่างๆ นั้นแข็งแรง, ทนทานต่อการกระแทกเป็นอย่างมากเลยค่ะ ส่วนเรื่องสายในการเชื่อมต่อจะเป็นแบบ AUX/3.5 mm. ที่สามารถเปลี่ยนการใช้งานได้ถึง 3 แบบ แบบแรกคือใช้ในการเล่นเกมซึ่งจะมีสายที่มาพร้อมกับไมค์เอาไว้ใช้พูดคุยกับเพื่อนๆ ขณะเล่นเกมได้, แบบต่อมาคือสายที่ใช้ฟังเพลงทั่วไป และ สายแบบคนที่ชอบฟังเสียง Studio ก็มีให้เปลี่ยนด้วยเช่นกันค่ะ



อีกทั้งตัวสายยังมีรีโมทที่ใช้ในการควบคุมไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม, ลดเสียง หรือ เปิด ปิดไมค์ เป็นต้น สุดท้ายแล้วหูฟัง Beyerdynamic Custom Game เรียกว่าสะดวกต่อผู้ใช้งานมากๆ เพราะเพียงแค่เสียบหูฟังก็สามารถใช้งานได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องดาวน์โหลดโปรแกรมใดๆ มาติดตั้งให้ยุ่งยากหรือเสียเวลาเหมือนหูฟังเกมมิ่งตัวอื่นๆ เด็ดสุดๆ ก็อยู่ตรงที่เป็นหูฟังที่รองรับการใช้งานในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นทั้ง PC, Mac, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, Smartphone ทั้งระบบ iOS และ Android เรียกว่าครบครันแบบนี้ก็คุ้มค่ากับราคาของมันอยู่เหมือนกันนะ



สรุปต่างๆ เกี่ยวกับหูฟังเกมมิ่ง Beyerdynamic Custom Game

มาถึงการสรุปของบทความรีวิวหูฟังเกมมิ่งระดับเทพตัวนี้กันหน่อย อาเจ๊นัทยอมรับว่าชอบและติดใจหูฟังตัวนี้อย่างมากเลย เพราะปกติเป็นคนใช้หูฟังเกมมิ่งคุณภาพดีๆ เพื่อใช้ในการเล่นเกม หรือ ดูหนังอยู่แล้ว พอได้ทดลองใช้ Beyerdynamic Custom Game ถึงกับรู้สึกว่าอยากจะเปย์เหลือเกิน เอาเป็นว่าอาเจ๊นัทขอมาแบ่งหัวข้อในการสรุปว่ามันน่าซื้อมาใช้รึเปล่านะคะ

● หูฟัง Beyerdynamic Custom Game เหมาะกับเกมเมอร์ที่มีศีรษะเล็ก กลาง ใหญ่ได้หมด เพราะมันสามารถปรับได้ตามความเหมาะสม

● ตัวหูฟังในความรู้สึกแรกที่ถืออาจจะรู้สึกว่ามันหนัก แต่เมื่อสวมใส่ก็พบว่ามันไม่ได้หนักหรือแน่นอย่างที่คิด แค่เราจะต้องปรับให้มันเข้ากับศีรษะของเราในช่วงแรกให้ได้ก่อน

● ด้วยความที่หูฟัง Beyerdynamic Custom Game เป็นแบบปิด [Closed-Type] ที่มีการป้องกันเรื่องเสียงรบกวนจากภายนอกขณะเล่นเกมได้ดี แต่ก็มีข้อเสียอย่างหนึ่งคือเมื่อใส่ไปนานๆ เหงื่อมันจะออกนี่ละ

● ตัวไมค์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจสามารถเก็บรายละเอียดของเสียงที่ออกมาได้ดีไม่แพ้ไมค์แบบแยกในราคาสูงเลยค่ะ

● ตัวหูฟังสามารถที่จะปรับแต่งได้หลากหลาย อีกทั้งยังสามารถใช้กับร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ทุกอย่างเลยไม่ว่าจะเป็น PC, Mac, PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch หรือ Smartphone เป็นต้น

● สนนราคาหูฟังตัวนี้อยู่ที่ราวๆ 6,990 บาท เป็นหูฟังเกมมิ่งระดับกลางที่มีราคาที่สูง แต่ถ้าเทียบกับประสิทธิภาพแล้วก็คุ้มค่ากับราคาขนาดนี้เลยค่ะ สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าไอทีชั้นนำทั่วไป




กำลังโหลด...