[Review] รีวิวจุใจกับ HYPERX Alloy Elite

Playulti 04 Dec 2017, 14:40:40
Review Game Console

สวัสดีครับเหล่าแฟนๆเกมเมอร์ทั้งหลาย วันนี้ทีมงาน PlayUlti ขอพักเรื่องเกมไว้สักนิด แล้วมาดูอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันในการเล่นเกมกันบ้าง นั่นก็คือเกมมิ่งเกียร์นั่นเอง ! ซึ่งพูดถึงเรื่องนี้หลายคนก็อาจจะตัดสินใจยากสักหน่อยเพราะมันมีหลายเกรด หลายระดับและหลายราคามากๆ จะเอายี่ห้อไหนดีอีก ดังนั้นวันนี้ PlayUlti เลยขอหยิบเอาเกมมิ่งคีย์บอร์ดสักตัวมารีวิวให้ดูกันว่าจะคุ้มค่าแก่การใช้งานหรือไม่ และแบรนด์นั้นก็คือ แบรนด์ Hyper Xนั่นเอง หลายคนอาจจะคุ้นหูแบรนด์นี้มาจากอุปกรณ์หน่วยความจำอย่างแรมคอมพิวเตอร์มากกว่า แต่ตอนนี้เขาก็มีเกมมิ่งเกียร์เป็นของตัวเองแล้วด้วยนะ ถ้าอยากรู้ว่าตัวคีย์บอร์ดจะเป็นยังไง ก็ตามมาดูพร้อมๆกันเล้ย!


เอาอย่างแรกที่ชอบกันก่อนเลยกับสวิตช์ปุ่มแบบ CHERRY-MX หลังจากลองใช้งานดูจะพบว่าตัวปุ่มนั้นไม่ได้แข็งหรือนุ่มนิ่มจนเกินไปครับ ออกแรงไม่มากก็สามารถกดได้สบายๆแล้ว ซึ่งจากการใช้งานมาทั้งพิมพ์งานและเล่นเกมก็ใช้งานได้ดีทั้งสองรูปแบบ แต่เสียงเวลาพิมพ์ข้อความอาจจะส่งเสียงรบกวนในระดับนึง แต่ไม่ดังเกินไปจนทำให้คนรอบข้างรำคาญแน่นอนครับ และใครที่พิมพ์สัมผัสคล่องๆหน่อย จากการลองใช้มาพบว่าไม่เจอปัญหาที่นิ้วตกร่องคีย์บอร์ดจนพิมพ์ผิดนะครับ เพราะอย่างที่บอกว่าตัวปุ่มไม่ได้แข็งหรือนุ่มจนเกินไป กดสบายๆพอดีแรงมาก




สำหรับเกมมิ่งคีย์บอร์ด สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ผู้ซื้อต้องการที่จะนำมาประกอบการตัดสินใจแน่นอนนั่นคือลูกเล่นไฟ LED บนตัวคีย์บอร์ดนั่นเอง ซึ่งเจ้า Hyper X Alloy Elite นั้นมีรูปแบบไฟแบบ Dynamic มากถึง 6 รูปแบบเลยทีเดียว ซึ่งมีทั้งแบบกะพริบอ่อนๆ สว่างตลอด หรือแบบกดแล้วมีไฟกระจายออกไปเป็นเวฟๆ และที่เด่นสุดเลยคือโหมด Gaming ที่จะมีไฟสว่างขึ้นบนปุ่มหลักๆอย่าง W A S D , Ctrl , 1-4 และปุ่ม Spacebar เท่านั้น เหมาะกับการใช้งานเพื่อเล่นเกมในพื้นที่แสงน้อย หรือปิดไฟมากๆครับ ออกแบบโหมดนี้มาเอาใจเหล่าเกมเมอร์กันสุดๆไปเล

โหมดไฟแบบที่ 1 กดแล้วกระจายออก


โหมดไฟแบบที่ 2 ไฟไล่ไปทางขวาวนซ้ำๆ


ไฟโหมดที่ 3 ขึ้นเฉพาะปุ่มที่เน้นการเล่นเกม 


ไฟโหมดที่ 4 สว่างเต็มรูปแบบแบบปกติ


ไฟโหมดที่ 5 : กะพริบช้าๆแบบนุ่มนวล


ไฟโหมดที่ 6 กดแล้วแสงค่อยๆหายไป


อันนี้ชอบเป็นพิเศษเลยทีเดียวสำหรับตัวคีย์บอร์ดที่สร้างขึ้นมาแบบโครงเหล็กเนื้อตัน แน่นอนว่ามันจะทำให้ตัวคีย์บอร์ดหนักขึ้นมามาก (มากแบบไม่หน่อยเลยแหละ) แต่ข้อดีคือเมื่อวางใช้งานแล้วตัวคีย์บอร์ดจะมีความมั่นคงสูงมาก เรียกได้ว่าโดนอะไรกระแทกแรงๆก็แทบจะไม่ขยับเขยื้อนออกจากจุดวางเลย แม้จะไม่มี Mouse Pad แบบปูโต๊ะวางไว้ก็ตาม ดังนั้นใครกำลังมองหาคีย์บอร์ดเกมมิ่งแบบที่มั่นคง แข็งแรง Hyper X Allloy Elite จึงเหมาะมาก เพราะจากการใข้งานของผู้เขียนเองแล้ว มันหนักเสียจนยกมือเดียวแทบไม่ไหวเลยล่ะ ดังนั้นหายห่วงเรื่องการกระแทกจนคลาดเคลื่อนได้เลยครับ



เคยรำคาญไหมกับเวลาจะทำงานแล้วต้องเอา Thumb Drive ไปเสียบที่เคสคอมพิวเตอร์ ซึ่งบางคนอาจจะจัดวางเคสไว้ในจุดที่ไม่สะดวก หรือหนักกว่านั้นเลยก็คือ ขี้เกียจนั่นเอง (อิอิ) คีย์บอร์ดนี่จะช่วยแก้ปัญ หาตรงจุดนั้นได้ เพราะตัวคีย์บอร์ดมีพอร์ต USB แบบ 2.0 มาให้ 1 พอร์ตด้านบนครับ ไว้สำหรับเสียบ USB หรืออย่างอื่นก็ได้ตามสะดวก สำหรับผมแล้วชอบมากๆตรงส่วนนี้ เพราะเวลาทำงานต้องใช้ USB Thumb Drive บ่อยมาก ขี้เกียจก้มๆเงยๆไปเสียบกับตัวเคส การมีเจ้าพอร์ตนี้อยู่ด้านบน นับว่าอำนวยความสะดวกสบายได้ดีมากจริงๆ




สำหรับใครที่เวลาพิมพ์งานหรือเล่นเกมแล้วชอบยกมือค้างไว้อาจจะมีอาการเมื่อยข้อมือ เกมมิ่งคีย์บอร์ดยุคนี้ก็มักจะมีที่พักข้อมือแถมมาให้ด้วยแลพะเจ้า Hyper X Alloy Elite เองก็เช่นกัน โดยที่พักมือจะเป็นแบบเคลือบและให้ความนุ่มเบาๆเวลารองข้อมือครับ ซึ่งสำหรับเจ้าที่พักมือนี้สามารถถอดออกมาได้ เวลาที่ไม่ใช้ ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ได้อีกแบบหนึ่งครับ




คีย์บอร์ดตัวนี้ไม่ได้มีดีแค่การใช้งานทั่วไปและการเล่นเกมเท่านั้น ในด้านของการฟังเพลงก็มีตัวช่วยเสริมมาให้คุณได้ใช้กันด้วย โดยปุ่มทางด้านบนขวาจะเป็นแบบลูกกลิ้งหมุนที่หมุนได้ลื่นและสะดวกสบายมาก ไว้สำหรับปรับลด-เพิ่มระดับเสียงด้วยความรวดเร็ว จะได้ไม่ต้องไปปรับกันที่หน้าจอคอม และที่สำคัญยังมีปุ่มเครื่องมือฟังก์ชั่นสำหรับโปรแกรมฟังเพลงอย่างเช่น เล่นเพลงต่อไป เล่นเพลงก่อนหน้า หรือ Pause ด้วย 




อีกจุดเด่นของเจ้าคีย์บอร์ดตัวนี้คือสายถักสุดทนทานและหัวเชื่อมต่อที่มีมาให้ถึงสองหัว สะดวกโยธินกันแบบสุดๆ หากสังเกตดูจะเห็นว่าสายถักนั้นหนา และแข็งแรงมาก ชนิดที่หนูกัดไม่ขาดแน่นอน (แต่ถ้าจะให้ดีก็อย่าให้มันมากัดดีกว่านะ) นอกจากนัน้ยังมีความยาวมากพอที่จะจัดให้เข้ากับโต๊ะในหลายๆรูปแบบด้วย


และนี่คือคุณสมบัติหลักๆของ Hyper X Alloy Elite ที่บอกเลยว่าคุณภาพครบครันแถมดูจะเกินมาตรฐานที่ใครหลายคนต้องการด้วยซ้ำ เห็นฟังก์ชั่นคุณภาพครบถ้วนแบบนี้ ราคาอยู่ที่ 3,990 บาทเท่านั้น โอ้ว ถือว่าไม่สูงเกินไปนะครับ ใครที่สนใจเจ้าคีย์บอร์ดตัวนี้สามารถไปหาได้ตามร้านขายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วไปได้เลยจ้า สำหรับตอนนี้แอดมินขอขโมยเจ้าคีย์บอร์ดตัวนี้กลับบ้านก่อนละ!

กำลังโหลด...