[Review] ยินดีต้อนรับสู่โลกสุดโมเอะใน Gocco of War!

Playulti 01 Feb 2017, 22:00:28
ข่าวเกม PC
[Review] ยินดีต้อนรับสู่โลกสุดโมเอะใน Gocco of War!

ลูกโลกเด่นเป็นสง่า ตัวหนังสือขนาดใหญ่พาดอยู่กลางลูกโลกแบบนี้ ใช่เลย! สถานที่แห่งนี้คือสวนสนุกอันแสนยิ่งใหญ่อย่าง Universal Studio นั่นเอง ทั้งเครื่องเล่น ทั้งมุมให้ถ่ายรูป รวมไปถึงเหล่าขนมที่ขายอยู่ภายในสถานที่แห่งนั้น ขอบอกเลยว่าสุดยอดทั้งนั้น… มันใช่ซะที่ไหน! คนละที่กันแล้ว!!! ถึงบริเวณด้านหน้าจะมีลูกโลกขนาดใหญ่และตัวหนังสือพาดอยู่ แต่นี่คือโลกของ Gocco of War เกมแนว Action ที่ให้เหล่าผู้เล่นสามารถสร้างตัวละครได้ตามต้องการและร่วมสนุกไปกับเหล่าเพื่อนๆ ในการทำเควสท์ต่างหากล่ะ! และในวันนี้เราก็จะมาแนะนำตัวเกมสุดโมเอะให้ได้รู้จักกันค่ะ


[Review] ยินดีต้อนรับสู่โลกสุดโมเอะใน Gocco of War!

มารู้จักโลกสุดน่ารักของ Gocco of War กันเถอะ!

undefined

Gocco of War เกมแนว Action ผลงานจากทีมพัฒนา Peakvox และมีผู้จัดจำหน่ายเป็นทาง AGM PLAYISM เป็นเกมบนเครื่องเล่น PC วางขายอยู่บน Steam ในราคา 369 บาท ที่เราสามารถสร้างตัวละครสุดโมเอะได้ค่อนข้างอิสระพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการเลือกรูปแบบทรงผม ใบหน้า เสื้อผ้า ต่างมีให้เลือกมาแต่งกันอย่างมากมาย แถมในส่วนของสีผม ตาและผิวเอง ก็ค่อนข้างมีให้เลือกแต่งได้หลายสีเช่นกัน อย่างอยากสร้างตัวละครที่มีผิวขาวจัดก็ทำได้ หรือจะแปลกแหวกแนวยังไงก็เชิญ ปรับได้ตามความชอบของผู้เล่นเลย

undefined

นอกจากนี้เมื่อกดเข้าไปในตัวเกมแล้ว เรายังสามารถเลือกเปลี่ยนชุดตัวละครได้ตามต้องการ ท่อนบนใส่อย่าง ท่อนล่างใส่อย่างก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเข้าชุดกันหรอก รวมไปถึงสีผม ตาและผิวเอง ต่อให้สร้างตัวละครเสร็จและเข้ามาอยู่ในเกมแล้วก็ตาม เราก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนได้อยู่ตลอดเวลา แต่ขอเตือนไว้ก่อนนะ ว่าควรแต่งสวยให้เสร็จก่อนเข้าไปทำเควสท์กันล่ะ เพราะคำสั่งในส่วนนี้ผู้เล่นสามารถทำได้เฉพาะตอนอยู่ใน Lobby เท่านั้น!

undefined

แต่งตัวสวยตามใจฉันกับจบไปแล้ว เรามาดูภาพรวมของเกมนี้กันบ้างดีกว่าว่าจุดประสงค์ในการเล่นมันคืออะไร เก็บเลเวลเหรอ? ฆ่าบอสเหรอ? ค้นหาแรร์ไอเทมเหรอ? หรือจะเป็นการทำเควสท์เนื้อเรื่อง? เอาจริงๆ เกมนี้ค่อนข้างเน้นความสนุกร่วมไปกับเพื่อนและค้นหาของทำเสื้อผ้าแฟชั่นเสียส่วนใหญ่ ดังนั้นมันจึงเป็นเกมที่ค่อนข้างเหมาะกับเหล่าผู้เล่นที่ชอบเล่นสนุกกับเพื่อนไปอย่างไร้จุดหมายและชอบแต่งตัวสวยหรือหล่อกันเสียมากกว่าค่ะ 

[Review] ยินดีต้อนรับสู่โลกสุดโมเอะใน Gocco of War!

ลุยแบบเดี่ยวหรือลุยแบบกลุ่มก็ได้ทั้งนั้น

undefined

หลังจากที่ได้เห็นภาพรวมโลกของ Gocco of War กันไปพอสมควรแล้ว ในตอนนี้เราก็มาดูรูปแบบการผจญภัยของตัวเกมกันบ้างดีกว่า สำหรับรูปแบบการเล่นของ Gocco of War เราสามารถเลือกแบบ Online ก็ได้ หรือจะเป็นแบบ Offline ก็ดี เรียกได้ว่าสามารถร่วมเล่นสนุกไปกับเหล่าฝูงเพื่อน หรือจะลุยเดี่ยวไม่สนใจใครเลยก็ได้เช่นกัน แต่ขอเตือนอะไรนิดว่ามันต่างจากเกมออนไลน์ปกติทั่วไปที่จะมีห้องมาให้เลือกเข้าไปเล่นได้เลย 

undefined

สำหรับกรณีของเกมนี้เราจะต้องสร้าง Lobby ขึ้นมาเองในคำสั่ง Create Lobby ก่อนเข้าไปในเกม หรือใครมีเพื่อนร่วมเล่นอยู่แล้ว ก็สามารถกดค้นหาห้องของเพื่อนจากคำสั่ง Search for Friend Lobby เพื่อเข้าไปร่วมเล่นก็ได้เช่นกัน แต่ถ้าใครเป็นพวกมีความมั่นใจสุดๆ เจอคนแปลกหน้าก็ไม่หวั่น! ก็สามารถเข้าไปร่วมเล่นใน Lobby ที่หาจากคำสั่ง Search for Lobby เพื่อหาเพื่อนใหม่ก็ได้เหมือนกันนะ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการผจญภัยอันน่าสนุกของเกมล่ะ 

undefined

เมื่อเลือกรูปแบบของการผจญภัยของตัวเองได้แล้ว ก็ถึงเวลาเข้าไปลุยในตัวเกมกันบ้างล่ะ หลังจากที่ถูกส่งมาที่ Lobby ก็ให้คนเป็นหัวหน้าปาร์ตี้ไปตรงบ้านหลังน้อย (?) ที่มีตัวหนังสือเขียนแปะอยู่ตัวโตๆ ว่า Quest เพื่อเริ่มการผจญภัยกันได้เลย และสำหรับเหล่าสมาชิกที่เหลือของปาร์ตี้ ก็ให้เดินไปที่บอร์ดทางด้านข้างเพื่อกดเข้าร่วมค่ะ โดยหนึ่งเควสท์ที่สามารถเข้าร่วมสนุกไปพร้อมกันได้ใน 1 ปาร์ตี้ รองรับสูงสุดถึง 4 คนแต่บางเควสท์ก็จะรับได้สูงสุดถึง 8 คนค่ะ 

undefined

ส่วนเหล่าศัตรูที่เราพบเจอในเกมส่วนใหญ่ เนื่องจากโลกของ Gocco of War ค่อนข้างเน้นความน่ารัก ดังนั้นเหล่าศัตรูที่เราได้พบเจอแต่ละตัวในเกม หน้าตาของพวกมันจึงค่อนข้างที่จะหาความน่ากลัวไม่ได้เลยแม้แต่นิด! ในทางกลับกัน เห็นแล้วรู้สึกอยากเอากลับบ้านมานั่งกอดเสียมากกว่าฆ่าพวกมันเลยล่ะ! ไม่ว่าจะเป็น ไดโนเสาร์ตัวน้อยแสนน่ารักที่กลมจนแทบกลิ้งได้ หรือจะเป็นตัวกลมๆ มีดอกไม้อยู่บนหัวก็ดี สรุปคือน่ารักหมดนั่นแหละ! 

[Review] ยินดีต้อนรับสู่โลกสุดโมเอะใน Gocco of War!

สร้างชุดและเครื่องประดับเพื่อแต่งตัวสวย

undefined

ไม่ว่าจะเป็นชุดหรือเครื่องประดับก็ตาม ในตอนเริ่มแรกของเกมมันมีมาให้เลือกอยู่เพียงแค่ไม่กี่ชุดเท่านั้น ส่วนเครื่องประดับไม่ต้องพูดถึงกันเลย ไม่ได้มีมาให้เลือกกันตั้งแต่ต้น แต่เราจะต้อง Craft ของเหล่านั้นขึ้นมากันเองและระบบในส่วนนี้ของเกมเอง นับได้ว่าเป็นจุดเด่นที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลย เพราะการค้นหาวัตถุดิบต่างๆ และนำมายังร้าน Craft เพื่อสร้างชุดหรือเครื่องประดับมาแต่งสวยหรือหล่อให้กับเหล่าตัวละคร คงถือได้ว่าเป็นระบบเด่นที่ผู้เล่นสายแฟชั่นให้ความสนใจกันเป็นพิเศษเป็นแน่ 

undefined

นอกจากนี้ไม่ได้มีแค่ระบบ Craft เพียงอย่างเดียวที่สามารถหาชุดและเครื่องประดับมาแต่งสวยได้ ในส่วนของ Shop เองก็มีของมากมายมาให้เลือกซื้อได้เช่นกัน งานนี้คงเรียกได้ว่าระบบตรงส่วนนี้ของเกมคงสร้างขึ้นมาเพื่อผู้เล่นสายแฟชั่นโดยเฉพาะกันเป็นแน่ และนอกจากจะสามารถแต่งตัวสวยหล่อตามต้องการได้แล้ว เหล่าตัวละครก็สามารถโพสท่าทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนั่ง ยืน หรือทำท่าตลกแบบไหนก็ตามแต่ ก็สามารถเลือกใช้ได้ทั้งหมด และมันจะอยู่ท่าที่ตั้งค่าเอาไว้ ทุกครั้งที่ตัวละครของเรายืนอยู่เฉยๆ ไม่ได้ขยับเคลื่อนไหวไปไหนค่ะ

[Review] ยินดีต้อนรับสู่โลกสุดโมเอะใน Gocco of War!

undefined

Gocco of War ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมแนว Action ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะนอกจากจะให้เหล่าผู้เล่นสามารถเลือกแต่งสวยแต่งหล่อกันได้อย่างอิสระแล้ว เรายังสามารถเลือกผจญภัยในตัวเกมกันได้ทั้งแบบเดี่ยวหรือแบบออนไลน์ เพื่อร่วมเล่นไปกับเพื่อนก็ย่อมได้เช่นกันค่ะ สำหรับใครที่สนใจอยากจะทดสอบตัวเกมก่อนซื้อมาเล่นจริง ก็สามารถโหลดตัว DEMO มาทดลองกันก่อนได้ หรือใครอยากซื้อเกมตัวเต็มมาเล่นกันแบบเต็มอิ่ม ณ ตอนนี้ใน Steam ก็วางขายอยู่ในราคา 369 บาทแล้วค่ะ!     

ทดลองเล่นตัว DEMO ได้ที่นี่: store.steampowered.com/app/427720/

ซื้อเกมตัวเต็มได้ที่นี่: store.steampowered.com/app/346730/  

undefined
undefined
undefined

กำลังโหลด...