Revelation Online เกมออนไลน์งานดีเตรียมเปิดให้บริการผ่านระบบ Steam เร็วๆ นี้

Playulti 04 Aug 2018, 13:13:21
ข่าวเกม PC

ผลภารค้นหารูปภาพสำหรับ revelation online logo

หลังจากที่ข่าวอัพเดทตัวเกมอย่างต่อเนื่อง สำหรับเกมออนไลน์ชั้นดีจากแดนมังกรอย่าง "Revelation Online" เกมแนว MMORPG ผลงานจากทีมผู้พัฒนา NetEase ที่ข้ามน้ำ ข้ามทะเลมาเปิดให้บริการในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ โดยได้ My.com รับหน้าที่ในการดูแลและเป็นผู้ให้บริการในครั้งนี้ ซึ่งวันนี้ผมและทีมงาน PlayUlti มีข่าวดีมาแจ้งให้ทราบกันครับ เมื่อตัวเกม Revelation Online เตรียมเพิ่มช่องทางในการให้บริการเพื่อความสะดวกของเหล่าเกมเมอร์มากขึ้น ด้วยการเตรียมเปิดให้บริการและดาวน์โหลดผ่านระบบ Steam แล้วครับ เรียกว่าตามรอยเกมในค่ายอย่าง Armored Warfare และ Skyforge ที่ตอนนี้เปิดให้บริการผ่านระบบ Steam อยู่ก่อนแล้ว

แม้ว่าจะเป็นเกมออนไลน์ที่พัฒนาจากทีมผู้พัฒนาของประเทศจีนก็ตาม แต่ถ้าใครที่ได้เคยสัมผัสเกมนี้มาแล้วจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "เกมนี้โคตรเจ๋งเลย" ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกราฟฟิคที่สวยงามไม่แพ้เกมฟอร์มยักษ์อื่นๆ แถมตัวเกมยังให้ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกได้แบบเต็มที่ [Open World] ได้อย่างไม่มีเงื่อนไขใดๆ ส่วนเรื่องสายอาชีพก็มีให้เลือกเล่นมากถึง 7 อาชีพด้วยกัน แถมรูปแบบการเล่นก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเรื่องระบบสงครามก็มีทั้ง PK, PvP และ GvG รวมไปถึงยังมีระบบอื่นๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน อาทิเช่น การต่อสู้บนท้องฟ้าที่ผู้เล่นจะต้องติดปีกบินสาดสกิลให้คู่ต่อสู้ หรือ การเปิดหัวแดงเพื่อทำการ PK ได้ทุกที่ ทุกเวลา ส่วนระบบ PvE ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะตัวเกมมีระบบ Raid ที่สามารถจุผู้เล่นได้สูงสุด 20 คน ขอบอกว่าทั้งยากและท้าทายผู้เล่นอย่างมากเลยครับ อีกทั้งยังมีระบบอื่นๆ อย่างเก็บแร่, ตกปลา, สร้างไอเท็ม เรียกว่าระบบเยอะขนาดนี้ ใครที่เริ่มต้นใจ ผมจะอธิบายส่วนอื่นๆ ให้ทราบตามด้านล่างนี้เลยครับ

[Review] Revelation Online สุดยอดเภม MMORPG ที่คุณไม่ควรพลาด!!

[Review] Revelation Online สุดยอดเภม MMORPG ที่คุณไม่ควรพลาด!!เนื้อเรื่องภายในเกม

ตัวละครเราจะเป็นเด็กหนุ่ม/สาว ที่อยู่ในเมืองอันห่างไกล ซึ่งเราจะมีเพื่อนสนิทอยู่ 2 คนคือ Aria และ Taku ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคาดฝันเมื่อมีปีศาจมาบุกจู่โจมเมืองทำให้เกิดเรื่องที่น่าเศร้าขึ้น เหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้พลังของเราที่หลับไหลอยู่ถูกปลุกขึ้นมา จึงเป็นจุดเริ่มต้นของตัวละครของเราที่ออกผจญถัยเพื่อหยุดยั้งความวุ่นวายที่กำลังจะตามมา

ระบบการควบคุม
เกมนี้สามารถควบคุมได้ทั้งแบบคีย์บอร์ดหรือแบบเม้าส์ก็ได้ครับตามที่ชอบ แต่ส่วนผมใช้เป็นคีย์บอร์ดเพราะมันควมคุมได้ง่ายกว่า แถมให้ความรู้สึกเหมือนกำลังเล่นเกมแนว Action อยู่ครับ

ระบบเกมเพลย์
ตัวเกมจะมีให้เราเลือกเล่นทั้งหมด 7อาชีพ โดยพื้นฐานหลักๆ แล้ว Revelation Online จะเน้นไปที่การทำเควสต์หลักและเควสต์รอง ซึ่งค่าประสบการณ์ในช่วงแรกจะได้จากเควสต์เป็นส่วนใหญ่ หรือ ใครอยากตีมอนสเตอร์กับลงดันเจี๊ยนเพื่อฟาร์มเลเวลก็ได้เช่นกัน แต่จะช้ากว่าเล็กน้อยครับ ระบบเควสต์ภายในเกมจะมีเนวิเกเตอร์แค่เราคลิ๊กที่ชื่อเควสต์ระบบจะพาไปส่งถึงเป้าหมายให้เอง แม้ว่าเกมจะเน้นการเดินเควสต์ แต่เนื้อเรื่องของเกมนี้ก็ถือว่าใช้ได้ เควสต์ภายในเกมจะมีทั้งให้ส่งของ, ฆ่ามอนสเตอร์, ไปยังจุดที่กำหนด และ ไปถึงเนื้อหาส่วนอื่นๆ ที่ซ่อนอยู่ภายในเกม ถ้าเพื่อนอยากรู้ก็ต้องลองไปเล่นดูกันได้ครับ

จุดเด่นอื่นๆ

● Revelation Online ยังมีจุดเด่นอื่นที่สำคัญอีกอย่างเช่น ระบบ ปีกและขี่ม้า ซึ่งเกมนี้จะมีสัตว์ขี่และปีกที่สวยงามให้พวกเราได้ใช้กัน นอกจากนี้ปีกนั้นสามารถบินไปบนท้องฟ้าได้อย่างอิสระ แล้วไม่ใช่แค่บินเฉยๆ นะครับ สามารถสู้ขณะที่บินได้อีกด้วย ซึ่งเพื่อนๆจ ะต้องทำภารกิจให้สำเร็จก่อนถึงจะสามารถใช้ทักษะได้ครับ
● ระบบกลางวันกลางคืน เกมนี้มีเวลาในเกมบอกด้วยนะครับ เพื่อที่จะให้เราได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสวยๆ ในเกม ทั้งกลางวันและกลางคืน รวมไปถึงการเข้าร่วมอีเว้นท์บางชนิดที่มีการระบุเวลาในเกมอย่างชัดเจนด้วย เรียกว่าสมจริงมากเลยครับ
● เนื้อเรื่องที่ยอดเยี่ยมกับคัตซีนที่จัดใส่เข้ามาราวกับดูหนังจีนกำลังภายในภาพสวยเรื่องหนึ่ง เพื่อนๆ ที่เคยเล่นมาแล้ว คงจะทราบดีคับว่าเกมนี้ คัตซีนนั้นสวยขนาดไหน จนบางทีก็ถึงกับบ่นเพื่อนในทีมให้ Skip กันเลยทีเดียว จะดูนานไปไหม

ผลภารค้นหารูปภาพสำหรับ revelation online screenshotจากที่ได้กล่าวมา Revelation Online เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจมากๆ แต่ทว่าสมัยที่ยังเป็นให้บริการในช่วงแรกจนถึงปัจจุบัน ทีมพัฒนาของ My.com ก็เจอปัญหาเข้ามาพอสมควรครับ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาทางด้าน Network ของเกมที่ทั้งเซิร์พเวอร์แลคหลุดกระจาย จนทำให้ผู้เล่นบางส่วนออกมาโวยกันเพียบ โดยเฉพาะเวลาลงดันเจี๊ยนของเกมนี้ใช้เวลานานพอสมควรทำให้เซิร์ฟเวอร์มีปัญหา ผู้เล่นก็จะหลุดออกจากเกมแล้วเริ่มใหม่ตั้งแต่ต้น หรือ ปัญหาอื่นๆ อาทิเช่น โปรแกรมช่วยเล่น หรือ Bug จุกจิกที่เยอะแยะมากมาย ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาเกมพยายามที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวแต่ก็ล่าช้าและไม่ทันใจเกมเมอร์เท่าไหร่ จนทำให้จำนวนผู้เล่นบางตาลงอยบ่างเห็นได้ชัด

ใครที่สนใจเกมนี้ก็เตรียมรอเล่นได้เลยครับ สำหรับการเล่นไอดีของ Steam จะเริ่มตัวละครใหม่ทั้งหมด และสามารถเข้าไปร่วมเล่นกับเพื่อนๆ ในโซนที่ให้บริการได้ทั้งเซิร์ฟเวอร์อเมริกาเหนือ [NA] ประกอบไปด้วย Darkfall, Snowpine และ Divine Overlook และ เซิร์ฟเวอร์ยุโรป [EU] ประกอบไปด้วย Moonsea และ Tidewater ซึ่งก็ต้องมาดูกันครับว่าการที่เกม Revelation Online จะรุกเข้าสู่ตลาดใหญ่ผู้ให้บริการรายใหญ่อย่าง Steam จะช่วยสร้างฐานผู้เล่นจากเดิมได้มากน้อยแค่ไหน รวมไปถึงจะแก้ไขปัญหาเดิมๆ ได้รึไหม ส่วนกำหนดการณ์เปิดให้บริการยังไม่ชัดเจนนะครับ ถ้ามีรายละเอียดเพิ่มเติมเมื่อไหร่จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีครับ

ผลภารค้นหารูปภาพสำหรับ revelation online fly


Revelation Onine ปล่อยคลิป !! ระบบภารบิน๠ละสัตว์ขี่สุดอัศจรรย์ที่มาข่าวและภาพ: https://ro.my.com/en/news/announcements/revelation-online-coming-steam

กำลังโหลด...