RIOT GAMES ขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผลักดันทีมบริหารทีมใหม่ และเปิดสำนักงานใหม่ทั่วภูมิภาค

Makee 25 Feb 2022, 13:37:00
ข่าวเกม PC



Riot ค่ายเกมชื่อดัง ได้ประกาศการปรับเปลี่ยนโครงสร้างธุรกิจในภูมิภาคที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วอย่างเอเชียแปซิฟิก (APAC) ด้วยการมุ่งเน้นในเรื่องการนำวัฒนธรรมของผู้บริโภคในภูมิภาคเป็นที่ตั้ง Riot ในฐานะบริษัทชั้นนำในด้านเกมมิ่ง สื่อบันเทิง และแบรนด์ไลฟ์สไตล์เตรียมขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมถึงญี่ปุ่นและอินเดียด้วย


ก่อนหน้านี้ Riot ได้ดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจภายในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านสำนักงานศูนย์กลางภูมิภาคที่สิงคโปร์ รวมถึงสำนักงานที่ประเทศญี่ปุ่น และในขณะนี้ทาง Riot กำลังจะเปิดสำนักงานธุรกิจแห่งใหม่ใน ฟิลิปปินส์ อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย เพื่อเป้าหมายในการเป็นผู้นำด้านธุรกิจในเอเชียแปซิฟิก Riot ได้แต่งตั้ง Alex Kraynov อดีตกรรมการผู้จัดการของฝ่ายการดูแลกลุ่มตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) (ประกอบด้วยเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ละตินอเมริกา บราซิล ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ และญี่ปุ่น) เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ยังเป็นการจัดโมเดลการปฏิบัติงานของ Riot ใหม่ด้วยเช่นกัน โดยมีฝ่ายนำเสนอสื่อเป็นด่านหน้า ควบคู่กับเสาหลักทางธุรกิจอื่นๆ เช่น เกม สื่อบันเทิง อีสปอร์ต และด้านธุรกิจ ด้วยเป้าหมายในการจะเป็นบริษัทเกมที่ใส่ใจผู้เล่นมากที่สุดในโลก ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทาง Riot ได้เปิดตัวเกมใหม่มากมาย อย่างเช่น VALORANT, League of Legends: Wild Rift, Legends of Runeterra รวมถึงเกมจาก Riot Forge ได้แก่ Ruined King และ Hextech Mayhem ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา เกมต่าง ๆ ของ Riot ภายในจักรวาลของ League of Legends สามารถดึงดูดให้ผู้เล่นมาเข้าร่วมมากกว่า 600 ล้านคนจากทั่วโลก
นอกจากในส่วนของเกมแล้ว Riot ยังได้สร้างสรรค์ Arcane ซีรีส์แอนิเมชันบน Netflix ที่ได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลามจากทั่วโลก และยังขยายการนำเสนอภายในกลุ่มของ Riot Games Music ด้วยการปล่อยตัวคอลเลกชันเพลงที่ไม่จำกัดลิขสิทธิ์ที่มีชื่อว่า Riot Sessions รวมไปถึงการปล่อยอัลบั้มใหม่ของวงเมทัลอย่าง Pentakill ในชื่อ Lost Chapter ยิ่งไปกว่านั้น Riot ยังได้เดินหน้าสู่วงการแฟชั่น ด้วยการทำงานร่วมกับแบรนด์ต่างๆ เช่น Uniqlo เพื่อปล่อยคอลเลกชันเสื้อยืดในธีม League of Legends และเมื่อไม่นานมานี้ Riot ก็ยังได้ร่วมงานกับแบรนด์เสื้อผ้าสตรีทในฟิลิปปินส์อย่าง Team Manila ในการสร้างคอลเลกชันชุดพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัว Neon เอเจนท์ชาวฟิลิปปินส์คนแรกในเกมยิงเชิงกลยุทธ์อย่าง VALORANT


นับตั้งแต่การตั้งสำนักงานใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สิงคโปร์ในปี 2018 Riot ก็ได้เติบโตขึ้นอย่างมาก และตอนนี้ Riot พร้อมจะทุ่มเทมากยิ่งขึ้นในการนำเสนอสื่อธุรกิจในภูมิภาคแห่งนี้ การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างในครั้งนี้จะรวมไปถึงการจัดตั้งสำนักงาน และการแต่งตั้งผู้อำนวยการประจำภูมิภาคในตลาดสำคัญๆ เช่น ฟิลิปปินส์ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และอินเดีย เพื่อมาร่วมกับสำนักงานจัดจำหน่ายของ Riot ที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเสริมกำลังให้กับสำนักงานใหญ่ที่สิงคโปร์โดยการว่าจ้างพนักงานมากกว่า 80 คนจากทั่วทั้งภูมิภาค แผนกหลักในฝ่ายนำเสนอสื่อของเอเชียแปซิฟิกจะประกอบไปด้วยฝ่ายปฏิบัติงานในภูมิภาค ฝ่ายนำเสนอพันธมิตรธุรกิจ ฝ่ายการตลาด ฝ่ายการเติบโตและบริการด้านการตลาด ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และฝ่ายเทคโนโลยีภูมิภาค

Alex Kraynov กรรมการผู้จัดการของ Riot Games ประจำเอเชียแปซิฟิก กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนโครงสร้างว่า “นี่ถือเป็นก้าวต่อไปที่ต้องเกิดขึ้นไม่ช้าก็เร็วในการที่เติบโตเพื่อการนำเสนอธุรกิจของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทาง Riot ก็เล็งเห็นและยอมรับว่าเอเชียแฟซิฟิกมีศักยภาพที่จะกลายเป็นภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดในโลกของ Riot ได้ ด้วยการมีความหลากหลายที่ซับซ้อน อีกทั้งยังมีคอมมูนิตี้เกมขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับความต้องการที่หลากหลาย รวมไปถึงความต้องการเกมในตลาดมือถืออย่างมากเช่นกัน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สำนักงานของเราในสิงคโปร์และญี่ปุ่นได้ทำงานอย่างหนักในการปล่อยตัวเกมใหม่ๆ มากมาย รวมถึงการสร้างและดูแลลีกอีสปอร์ตใหม่ๆ ที่น่าเข้าร่วมสำหรับผู้เล่นทุกคน เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับการปรับเปลี่ยนที่จะสร้างตัวตนแบบจับต้องได้มากขึ้น ในตลาดเอเชียแปซิฟิก เพื่อที่เราจะสามารถเป็นบริษัทเกมที่ใส่ใจผู้เล่นมากที่สุดในโลกต่อไป”
นอกเหนือจากการแต่งตั้ง Alex Kraynov เพื่อนำทัพทีมนำเสนอสื่อในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้วนั้น Alex ยังได้จัดตั้งผู้บริหารภายในทีมของเขาด้วย ซึ่งประกอบด้วย
● Shinji Komiyama ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจัดการภูมิภาค, APAC
Jennifer Poulson หัวหน้าฝ่ายนำเสนอพันธมิตรธุรกิจ, APAC
Alasdair Gray หัวหน้าฝ่ายการตลาด, APAC
Derek Winder หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ, APAC
Yasushi Fujimoto ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคญี่ปุ่น
Joel Guzman ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคฟิลิปปินส์
Resha Pradipta ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคอินโดนีเซีย/มาเลเซีย
ทีมบริหารใหม่นี้จะยิ่งเติบโตและพัฒนาอย่างแข็งแกร่งในปี 2022 และในอนาคต พร้อมตำแหน่งใหม่ๆ ของทีมในอนาคตอย่างที่ผู้อำนวยการประจำประเทศไทย ผู้อำนวยการประจำประเทศอินเดีย และหัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีภูมิภาค


พร้อมกันนี้ Riot Games ยังประกาศอัปเดตภาพลักษณ์โลโก้ของ Riot Games ใหม่ ในทุกๆช่องทางผลิตภัณฑ์ โดยหลังจากนี้ Riot Games จะนำระบบการดีไซน์แบรนด์ Riot Games แบบใหม่ที่กว้างขวางขึ้นมาปรับใช้ในทุกช่องทางผลิตภัณฑ์ของ Riot Games ในตลอดช่วงปี 2022 นี้ การอัปเดตภาพลักษณ์ใหม่นี้ถือเป็นการสานต่อภารกิจหรือเป้าหมายหลักของบริษัทฯ ในการเป็นบริษัทเกมที่มุ่งเน้นผู้เล่นมากที่สุดในโลกและสร้างประสบการณ์ให้การได้เข้ามาเป็นผู้เล่นรู้สึกดียิ่งๆ ขึ้นไป
ในขณะนี้ที่ Riot Games ได้เข้าสู่ทศวรรษที่ 2 จึงถึงเวลาสมควรที่จะอัปเดตและขยายภาพลักษณ์โดยรวมของ Riot Games เพื่อเตรียมพร้อมกับเป้าหมายความสำเร็จระยะยาว การเปลี่ยนแปลงโลโก้ครั้งนี้คือผลของการตัดสินใจที่จะสร้างภาพลักษณ์โดยรวมที่มีความเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น
รวมไปถึงการสร้างอัตลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เพิ่มเติม (เช่น รูปแบบตัวอักษร) ซึ่งจะส่งผลให้ผู้เล่นจดจำแบรนด์ได้ง่ายขึ้น ถึงแม้จะมีการปรับให้ตัวอักษรมีความทันสมัยขึ้นมา แต่ Riot Games ยังคงจะเก็บจิตวิญญาณดั้งเดิมที่อยู่ในรูปกำปั้นเอาไว้ เพื่อให้เห็นเด่นชัดว่าจิตวิญญาณของ Riot Games จะยังคงเป็นแกนหลักอยู่เสมอ โลโก้แบบอัปเดตทั้งหมดของ Riot Games และเนื้อหาเพิ่มเติมสามารถดาวน์โหลดได้จากหน้าเพจสื่อใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไป ที่ www.riotgamesmedia.com โปรดล็อกอินและสร้างบัญชีเพื่อเข้าถึงเนื้อหาใหม่ต่างๆ สำหรับใช้ในการนำเสนอข่าว เว็บไซต์นี้ถูกออกแบบมาให้เป็นแหล่งรวมทุกอย่างสำหรับสื่อ แพลตฟอร์มเว็บจะประกอบด้วยหน้าเพจสำหรับแต่ละเกม แผนกสื่อบันเทิง หน้าเพจ Riot Forge รวมไปถึงหน้าเพจที่เกี่ยวข้องกับข่าวสารและข้อมูลจาก Riot Games ทั้งหมด นอกจากนี้ เว็บไซต์ยังประกอบไปด้วยการปล่อยตัวต่างๆ เนื้อหา (วิดีโอ ภาพ คีย์อาร์ต Adobe Sparks) ต้นแบบข้อความสำหรับแต่ละผลิตภัณฑ์ ประวัติผู้บริหาร และรวมไปถึงข้อมูลสรุปสำหรับแต่ละเกมในเร็วๆ นี้ด้วย หลังจากที่คุณลงชื่อเข้าใช้บัญชีของคุณเรียบร้อยแล้ว คุณจะสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ได้ตลอดเวลา และยังได้รับการแจ้งเตือนเมื่อมีอัปเดตใหม่เข้าสู่เว็บไซต์อีกด้วย



กำลังโหลด...