[Preview] SCUM เกมแนวเอาชีวิตรอดระดับฮาร์ดคอร์ที่เราอยากให้คุณลอง!

Playulti 26 Aug 2018, 10:13:18
ข่าวเกม PC

ก่อนหน้ายุคเกม Battle Royale ครองโลก เกมเมอร์หลายคนน่าจะทันในช่วงที่เกมแนว Survival ครองเมืองเช่นกัน เพราะเป็นแนวเกมที่ฮิตมาก เล่นแล้วติดพันมาก และดูเหมือนเป้าหมายของเกมประเภทนี้คือการมอบความสนุก ความสมจริงให้กับตัวเกมและผู้เล่น และมาวันนี้เราก็มีเกมแนว Survival เกมใหม่มานำเสนอ และมันสมจริงมาก ไม่ใช่ในด้านกราฟิก แต่เป็นในด้านของระบบเกม เรากำลังพูดถึง SCUM เกมแนวเอาชีวิตรอดสุดฮาร์ดคอร์ตัวใหม่จากทีมพัฒนา Gamepires ร่วมกับ Croteam (ผู้พัฒนา Serious Sam นั่นแหละ) โดยทีมงานเขายืนยันมาเลยว่ามันคือเจเนอเรชั่นใหม่ของเกมเอาชีวิตรอดเลยทีเดียว

SCUM เป็นเกมแนว Survival ที่ต้องการจะยกระดับมาตรฐานใหม่ของเกมแนวเอาชีวิตรอดให้สูงขึ้นไปอีก ผู้เล่นจะสามารถปรับแต่งการควบคุมทั้งตัวละคร อาวุธ เสื้อผ้า และอื่นๆอีกมากเพื่อเอาชีวิตรอดในโลกใบนี้ เนือหาเกมคือ เราคือนักโทษคนหนึ่งจากคุกชื่อ TEC1 ซึ่งคุกได้เอาเราไปเข้าแข่งขันเกมแห่งความตายที่ถูกออกอากาศบนโทรทัศน์ ให้ผู้ชมดูกันอย่างสนุกสนานบนความทุกข์ของเรา แต่ตัวเกมไม่ใช่ Battle Royale นะครับ ถ้าให้พูดกันตรงๆมันคือ Infestation แบบอัพเกรด และระบบเยอะมากกว่าแบบคนละขั้นเลย ตัวเกมถูกรันด้วย Unreal Engine 4 และจะพัฒนาต่อไปเรือยๆตลอดระยะเวลาช่วง Early Access

ระบบเด่น
Complex Simulation: อย่างที่บอกว่านี่คือฮาร์ดคอร์เซอร์ไวเวิล ภายในเกม SCUM ผู้เล่นจะต้องเจอระบบที่ซับซ้อนกว่าสิบระบบที่ไม่เคยสัมผัสจากเกมแนวเอาชีวิตรอดเกมอื่นมาก่อน เช่นระบบการเผาผลาญอาหารที่กินเข้าไป ระบบน้ำหนักเสื้อผ้าและของที่พกพา ความเฉื่อยของตัวละครในการเคลื่อนที่ ความชื้นของเสื้อผ้าเมื่อเปียกน้ำหรือแห้งลงก็จะส่งผลกับตัวละครต่างกันไปด้วย เรียกได้ว่าละเอียดแบบฮาร์ดคอร์สุดๆไปเลยทีเดียว


ออกสำรวจโลกอันกว้างใหญ่: ตัวเกมมีพื้นที่กว่า 144 ตารางกิโลเมตร และมีภูมิประเทศที่แตกต่างกันออกไปทั้งป่าเขียวหนาแน่น ชายหาดสุดงดงาม ทุ่งนารกร้าง เมืองที่ว่างเปล่า และสนามบินร้าง ซึ่งในช่วงแรกผู้เล่นจะต้องเดินเท้าก่อน และเมื่อเล่นไปเรื่อยๆผู้เล่นจะสามารถพบเจอยานพาหนะที่จะทำให้เคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น



ระบบการต่อสู้กับผู้เล่นอื่น (PvP): กลิ่นอาย Battle Royale กับการต่อสู้กับผู้เล่นอื่นที่ออกสำรวจโลกกว้างนี่ด้วยกัน ผู้เล่นสามารถสังหารผู้เล่นอื่นแล้วลูทเอาไอเทมมาใช้งานได้ แต่ย้ำกันอีกครั้งว่านี่ไม่ใช่เกม Battle Royale มันคือเกมการเอาชีวิตรอดในโ,กเปิดเท่านั้น



เป็นเกมออนไลน์มัลติเพลเยอร์ : ร่วมเล่นกับผู้เล่นคนอื่นจำนวน 64 คนต่อเซิร์ฟเวอร์ พร้อมตัวเลือกในการสร้าง / เช่าเซิร์ฟเวอร์ของคุณเองได้ในหน้าเมนูเกม


ฟีเจอร์เกมในช่วงทดสอบ
  • รองรับผู้เล่นทั้งแบบคนเดียวและผู้เล่นหลายคน
  • เหตุการณ์ภายในโลกของเกมแบบต่างๆ (การโจมตีทั้งแบบกลุ่มและแบบเดี่ยว การบุกยึดสถานที่เก็บวัตถุดิบ หรือสิ่งของต่างๆ)
  • NPC ต่างๆภายในเกม 
  • สัตว์ป่าทั้งหลายที่จะสร้างความลำบากในการเล่นเกมให้คุณ
  • สภาพอากาศแบบ Dynamic และเวลากลางวันกลางคืน
  • ระบบการปรับแต่งตัวละครขั้นพื้นฐาน (เช่นพวกรอยสักหรืออื่นๆ)
  • ระบบการคราฟท์ขั้นพื้นฐาน
  • ระบบเลเวลและความสามารถของตัวละคร
  • ระบบการต่อสู้ (มือเปล่า อาวุธระยะประชิด อาวุธปืน)
  • ระบบกระสุนแบบสมจริง (ยังไม่แน่ใจว่าหมายความว่าอะไร)
  • ระบบการสะกดรอยและล่าสัตว์ป่า
  • การสนทนาด้วยข้อความเสียง

เรียกได้ว่าแค่เห็นระบบพื้นฐานของเกมก็น่าสนใจมากแล้วครับ เพราะอย่างที่บอกว่านี่คือเกมแนว Survival ระดับฮาร์ดคอร์ แถมยังเป็นเกมโลกเปิดแบบที่ต้องไปเจอกับผู้เล่นอื่นที่ไม่รู้จะเป็นมิตรหรือเปล่า ถือเป็นฟีลเกมที่หาได้ยากเหมือนกันในยุคที่ Battle Royale ยึดโลกไปแล้วแบบนี้ (ฮา) สำหรับใครที่สนใจเกมนี้สามารถกดเข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทยได้โดยคลิกที่รูปด้านล่างนี้ได้เลยครับ ส่วนตัวเกมจะเปิดให้เราเล่นกันในแบบ Early Access วันที่ 30 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ใครกลัวเหงา ไม่มีเพื่อนเล่น หรือหาข้อมูลเกมก็อย่าลืมเข้าร่วมกลุ่มมาหาเพื่อนเล่นกันนะครับ แล้วทางเราจะอัพเดทข้อมูลใหม่ๆได้ตลอดครับผม!

เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นไทย คลิกที่ภาพเลยจ้า


กำลังโหลด...