Picontier เกมญี่ปุ่นแนว Action RPG ในรูปแบบ 16-Bit ที่สามารถปลูกผักทำฟาร์มได้!!!

Playulti 11 Nov 2020, 12:43:08
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมอินดี้ที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับ Picontier [ピコンティア] เกมผจญภัยสุดคลาสสิคแนวลูกผสมระหว่าง Action RPG กับ Life Simulation ซึ่งเป็นผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติญี่ปุ่น SKIPMORE และ Flyhigh Works ที่เปิดโอกาสให้เพื่อนๆ ได้สวมบทบาทเป็นเด็กหนุ่มที่ตื่นขึ้นจากการหลับไหลอันยาวนานบนเกาะมหัศจรรย์แห่งหนึ่ง พร้อมเริ่มต้นใช้ชีวิตให้ผ่อนคลายในเมืองเล็กๆ ที่ชื่อว่า Magmail ไปกับคู่หูคู่ใจ Aila ที่จะคอยช่วยเหลือในด้านต่างๆ อยู่ตลอดเวลา โดยตัวเกมเพิ่งจะเปิดให้เล่นในรูปแบบ Early Access กันไปแบบสดๆ ร้อนๆ บนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 289 บาทเท่านั้น

คอนเซ็ปต์ของตัวเกมในช่วงเริ่มต้นจะให้อารมณ์เหมือนเล่นเกมแนว Action RPG ในมุมมอง Bird Eye-View (มองจากด้านบนลงมา) ทั่วไปๆ ที่เราจำเป็นต้องพูดคุยกับผู้คนในเมืองผ่านทางบทสนทนาต่างๆ เพื่อทำเควสเนื้อเรื่องหลัก / เควสเนื้อเรื่องรองที่จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับมวลสารแปลกประหลาดที่เรียกว่า "Piconium" รวมไปถึงเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์หลากหลายรูปแบบที่เพื่อนๆ ควรเตรียมอาวุธและอุปกรณ์ให้เหมาะกับสถานการณ์อีกด้วย



ยิ่งไปกว่านั้นยังต้องออกไปเก็บรวบรวมทรัพยากรต่างๆ เพื่อนำมาคราฟเป็นไอเทม - อาวุธ - อุปกรณ์ - อื่นๆ ที่ช่วยให้ผ่านพ้นสถานการณ์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม (แต่ต้องตามหาสูตรการสร้างเสียก่อนนะเออ) ตามมาด้วยกิจกรรมที่ทำได้หลายอย่าง อาทิเช่น ปลูกผักสวนครัว, การตกปลา และอีกมากมายสารพัด เป็นต้น ก่อนปิดท้ายด้วยระบบเวลากลางวันกลางคืนที่ส่งผลต่อสภาพแวดล้อมในการสำรวจพื้นที่อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

เพียงแต่ว่าตัวเกมจะยังคงอยู่ในช่วง Early Access เลยทำให้ระบบการเล่น - ปัญหาบัค - จำนวนเนื้อหาคอนเทนต์ต่างๆ ยังไม่สมบูรณ์มากนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือนถึงจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ พอหลุดออกจาก Early Access แล้วจะทยอยอัพเดทคอนเทนต์ใหม่ๆ ตามเข้ามาเรื่อยๆ ได้แก่ ระบบเพิ่มความสนิทสนมกับเพื่อนบ้าน, ระบบขุดเหมือง, ระบบสร้างบ้าน, แผนที่ใหม่, ศัตรูใหม่ และเพิ่มราคาขึ้นอีกประมาณ 20%



ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam


กำลังโหลด...