Pearl Abyss ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแผนในอนาคตของเกม Black Desert

Playulti 23 Jan 2017, 17:00:47
ข่าวเกม PC

Pearl Abyss ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแผนในอนาคตของเกม Black Desert

ยังคงได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาเรื่อยๆสำหรับ Black Desert ที่ล่าสุดก็ได้ได้ฤกษ์งามยามดีไปเปิดเซิร์ฟเวอร์ใต้หวันกันไปหมาดๆ แถมยังจะมีในส่วนของเซิร์ฟเวอร์อเมริกาใต้ที่กำลังจะตามมาติดๆ อีกตะหาก แต่เรื่องหลักที่เราจะคุยกันในวันนี้กลับไม่ใช่เรื่องนี้ แต่เป็นเรื่องที่ทางตัวทีมงาน Pearl Abyss ได้ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัวเกมที่ใต้วันและพูดถึงแนวทางพัฒนาเกมที่จะเกิดขึ้นในอนาคตซึ่งผมก็ได้คัดหัวข้อหลักๆ มาได้ตามนี้

Pearl Abyss ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแผนในอนาคตของเกม Black Desert

Q:Pearl Abyss มีแผนที่จะอัพเดตคอนเทนท์อื่นๆ ของเกมในอนาคตไว้ยังไงบ้าง?
Pearl Abyss: ตอนนี้ทางบริษัทได้คิดไว้แล้วเกี่ยวกับเรื่องเพิ่มแผนที่ใหม่ๆ ภายในเกมที่ไม่ซ้ำกับรูปแบบเดิมๆ ที่มีอยู่ซึ่งกำลังคุยกันไว้ว่าจะเป็น แผนที่น้ำแข็งหรือว่าใต้ดินดี  นอกจากนั้นเรายังมีแผนที่จะปรับเปลี่ยนในส่วนของ Life Skill หลายๆ อย่างเช่น การตกปลา เป็นต้น

Pearl Abyss ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแผนในอนาคตของเกม Black Desert

Q:ตอนนี้ภายในตัวเกมหลักมีอาชีพให้เล่นด้วยกันถึง 13 อาชีพและ 12 หลักก็มีอาวุธ Awakening กันหมดแล้ว Pearl Abyss มีแผนที่จะรับมือกับบาลานซ์ภายในเกมยังไงบ้าง?
Pearl Abyss:ทางบริษัทได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าทุกอาชีพจะต้องมีเอกลักษณ์ของตัวเองแต่จะต้องอยู่ในความสมดุลย์เท่ากันๆ แต่ว่าปัญหามันกลับตามมาเมื่อเราได้ปล่อย Awakening ทุกอาชีพจนครบแต่มันกลับไม่สมดุลย์เอาเสียเลยแถมเรากลับรู้สึกว่า Awakening ที่ปล่อยออกมามันแข็งแกร่งจนเกินไปทำให้ผู้เล่นไม่ค่อยได้ใส่ใจกับตัวอาวุธชิ้นแรกอย่างที่ควรจะเป็น จึงทำให้เราคิดที่จะทำในส่วนของ Awakening ที่สองออกมาซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่เสริมความแกร่งให้กับอาวุธชิ้นแรกนั่นเอง

Pearl Abyss ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแผนในอนาคตของเกม Black Desert

Q: ในเกมออนไลน์อื่นๆ โดยปกติแล้วตัวเกมจะมีการเคลื่อนที่หรือเคลื่อนย้ายตัวละครด้วยวิธีการวาร์ปหรือด้วย NPC ต่างๆ แต่ใน Black Desert กลับใช้ม้าเป็นหลักแบบนี้ทาง Pearl Abyss มีแผนจะปรับเปลี่ยนอะไรในส่วนนี้หรือเปล่า?
Pearl Abyss: จริงอยู่ที่ว่าตอนนี้เราใช้ม้าเป็นพาหนะหลักภายในเกมซึ่งตอนนี้ม้าภายในเกมก็ไวขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมันก็ไวมากจริงๆ จนบางทีมันกลับสร้างปัญหาให้กับตัวผู้เล่นและทำให้พวกเขารู้สึกไม่สะดวกสะบายที่จะใช้มันรวมถึงตัวระบบที่ใช้ส่งตัวละครของเราไปอีกเมืองหนึ่งโดยการใช้ระบบ Transport ซึ่งมันก็ไม่ได้ดูดีเท่าไหร่นักในสายตาเรา ฉะนั้นทางเรากำลังคิดที่จะเพิ่มในส่วนของ "เรือบิน" ที่จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ภายในเกมได้สะดวกสบายยิ่งขึ้นและให้ทุกคนรู้สึกโอเคที่จะใช้มันโดยตัวคอนเซปของระบบนี้จะออกมาให้เห็นกันภายในปีนี้แน่นอน


Pearl Abyss ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแผนในอนาคตของเกม Black Desert

Q:ภายใน Black Desert ตัวเกมมีระบบเกมมากมายที่ผู้เล่นจำเป็นจะต้องคอยดูแลตลอดเวลา ทาง Pearl Abyss มีความคิดเห็นยังไงบ้างถ้าจะทำให้มีตัวแอพมือถือที่ควบคุมในส่วนนี้ได้?
Pearl Abyss: ทางทัมงานกำลังคิดที่จะทำให้ผู้เล่นสามารถจะดูแลหรือเข้าเล่นผ่านตัวมือถือได้เพียงแต่ว่าตอนนี้ตัว UI ในเวอร์ชั่นมือถือนั้นยังมีปัญหาและดูไม่เรียบร้อยจึงจำเป็นจะต้องพัฒนาและปรับเปลี่ยนเพิ่มเติม แต่ทาง Pearl Abyss ก็ไม่ได้ให้สัญญาไว้ว่าตัวแอพมือถือจะเกิดขึ้นและใช้งานได้จริงๆ


undefined

Q:นอกจากตัวแอพมือถือแล้วทาง Pearl Abyss ยังมีแนวทางการพัฒนาเกมยังไงต่อไปในอนาคต?
Pearl Abyss: ตอนนี้ทางบริษัทกำลังพัฒนา Black Desert สำหรับเวอร์ชั่น Console อยู่ไม่ว่าจะเป็นทั้ง PS4 และ Xbox One แต่ว่าท้ายที่สุดแล้วทางบริษัทก็ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าตัวเกมเวอร์ชั่น Console จะใช้เซอร์เวอร์เชื่อมกับตัว PC หรือแยกดี


Pearl Abyss ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแผนในอนาคตของเกม Black Desert

Q:สุดท้ายแล้วทาง Pearl Abyss มีแผนที่จะพัฒนาเกมใหม่มาเสริมหรือเปล่า?
Pearl Abyss: ตอนนี้ทางบริษัทยังไม่คิดที่จะพัฒนาเกมใหม่ขึ้นมา ทางเราอยากจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนา Black Desert ให้มากกว่านี้รวมถึงในเรื่องของการ optimized ที่ยังทำได้ไม่ดีนัก แต่ก็คิดไว้เหมือนกันว่าอาจจะมีความเป็นไปได้ที่เราจะพัฒนาสองเกมใหม่ในอนาคต

ที่มา: https://gnn.gamer.com.tw/3/142833.html

กำลังโหลด...