Pearl Abyss เผยกำหนดการณ์เปิดให้บริการของเกมออนไลน์ Crimson Desert, DokeV และ PLAN 8

Playulti 14 May 2020, 09:24:55
ข่าวเกม PC


นับตั้งแต่การเปิดตัวโปรเจกต์เกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ของ Pearl Abyss ทีมพัฒนาชื่อดังระดับโลกที่สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าแฟนๆ ในงานเกมที่ยิ่งใหญ่ในทวีปเอเชีย G-Star 2019 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งประกอบไปด้วย Shadow Arena, Crimson Desert, DokeV และ PLAN 8 เพื่อขยายจักรวาลของเกม Black Desert ไปในอีกรูปแบบ สร้างสรรค์เกมให้ดูมีความแปลกใหม่และกล้าลองทำอะไรใหม่ๆ ดูสักครั้งในชีวิต

แต่หลังเข้าสู่ปี 2020 เป็นต้นมาก็เงียบหายเข้ากลีบเมฆไปเฉยเลย ถ้าให้เดาจากความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียน อาจมีความเป็นไปได้ที่จะปล่อยรายละเอียดแบบจัดหนักจัดเต็มในมหกรรมงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2020 ตามที่เคยชี้แจงเอาไว้ก็เป็นได้ ทว่าน่าเสียดายที่วิถีการดำเนินชีวิตในปัจจุบันนี้ กลับต้องมาเจอเหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) ที่เกิดขึ้นไปทั่วทั้งโลก ส่งผลกระทบกับงานอีเว้นท์เกมในที่ต่างๆ จนต้องยกเลิกเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าคงมีอยู่ไม่ใช่น้อยๆ ที่หลายคนจะคิดว่าทีมพัฒนากำลังหาช่องทางในการจัดงานอีเว้นท์ขึ้นมาเองแน่ๆ



จนกระทั่งล่าสุด Seok-Woo Cho ผู้อำนวยการสายการเงินของ Pearl Abyss ได้เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับโปรเจกต์เกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ของพวกเขาผ่านรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 / 2020 ว่ากำลังพัฒนาไปอย่างราบรื่น และวางแผนกำหนดช่วงเวลาเปิดให้บริการตัวเกมทั้งหมดคร่าวๆ ดังต่อไปนี้

  • Crimson Desert กำหนดเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 4 ปี 2021 [เดือนตุลาคม - เดือนธันวาคม]

  • DokeV กำหนดเปิดให้บริการในปี 2022

  • PLAN 8 กำหนดเปิดให้บริการในปี 2023
พร้อมกับเล่าให้ฟังด้วยว่าความจริงแล้วพวกเขามีแผนการเซอร์ไพรส์เหล่าแฟนเกมๆ ในมหกรรมงานเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2020 แต่เพราะมันถูกยกเลิกไปจากเหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) ตอนนี้จึงกำลังมองหาความเป็นไปที่จะจัดงานอีเว้นท์ขึ้นมาเป็นของตนเอง แต่จะเป็นเช่นไรนั้น...ยังบอกให้ไม่ได้ เพียงแต่รอติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดเอาไว้ได้เลย นี่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวจากผู้เขียนนะคะ นี่ถือเป็นสัญญาณที่ดีของแฟนๆ ที่ติดตามกันมาตลอดแล้วล่ะค่ะ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน Playulti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที



อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Crimson Desert ได้ที่นี่

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม DokeV ได้ที่นี่

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม PLAN 8 ได้ที่นี่


ที่มาข่าว : Inven, Yahoo 
ที่มาภาพ : Crimson Desert, DokeV, PLAN 8

กำลังโหลด...