Path of Exile: Delirium ปล่อยคลิปโชว์สกิลชุดใหม่ Blade Blast ที่แนะนำว่าต้องลองใช้ดู

Playulti 29 Feb 2020, 19:02:49
ข่าวเกม PC


อีกเพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น เพื่อนๆ ก็จะได้สัมผัสเนื้อหาเสริม [Expansion] ของ Path of Exile: Delirium เกมออนไลน์ Action MMORPG สไตล์เกมเพลย์ Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) ที่พาทุกคนเข้าสู่ดินแดนแห่งภาพลวงตาอันบิดเบี้ยว ซึ่งจะสะท้อนความกลัวในจิตใต้สำนึกของเราให้ปรากฏขึ้นมา โดยแลกมากับพลังอำนาจที่เพิ่มพูนเป็นเท่าตัว สามารถไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ 

ซึ่งดูเหมือนทีมพัฒนา Grinding Gear Games อยากดึงดูดผู้เล่นให้เกิดอาการ Hype มากขึ้นไปอีก จึงปล่อยคลิปเกมเพลย์โชว์ทักษะสกิลแบบใหม่ ระเบิดมีด (Blade Blast) ที่จะอัพเดทเพิ่มเข้ามาในเนื้อหาเสริมดังกล่าว และสามารถทำการแก้ไขสกิลเวทเดิมเพื่อให้ใช้งานร่วมกับสกิลใหม่ได้ อาทิเช่น มีดเวทมนต์ (Ethereal Knives), กระแสมีดวน (Bladefall), มีดร่วง (Blade Vortex) และยังส่งผลทางอ้อมกับสกิล ปลุกเสกอาวุธ (Animate Weapon) อีกด้วยนะคะ โดยรายละเอียดทั้งหมดมีใจความสำคัญดังต่อไปนี้

ระเบิดมีด (Blade Blast)


เมื่อเราร่ายสกิลระเบิดมีด มันจะสร้างความเสียหายในพื้นที่ขนาดปานกลางที่ตำแหน่งเป้าหมาย ศัตรูที่ถูกความเสียหายนี้จะได้รับสถานะ 'เสียขวัญ' ซึ่งจะทำให้พวกมันได้รับความเสียหายเวทย์เพิ่มขึ้น และหากตำแหน่งพื้นที่เป้าหมายมีมีดที่ตกหล่นจากสกิล มีดเวทมนต์ (Ethereal Knives), กระแสมีดวน (Bladefall) หรือ มีดร่วง (Blade Vortex) ที่เราร่ายไว้ก่อนหน้านี้ สกิลระเบิดมีดจะทำการระเบิดมีดเหล่านี้เช่นกัน แถมส่งผลให้เกิดปฏิกิริยาลูกโซ่อีกด้วย ด้วยวิธีนี้เองเพื่อนๆ จึงสามารถทำการระเบิดอย่างต่อเนื่องในพื้นที่เป้าหมาย เพื่อสังหารศัตรูในบริเวณกว้างหรือจะสร้างความเสียหายอย่างมหาศาลให้กับศัตรูในพื้นที่จำกัดก็ได้ค่ะ

มีดเวทมนต์ (Ethereal Knives)


มีดเวทมนต์ได้รับการปรับปรุงรูปลักษณ์ของสกิล และจากนี้ไปจะทิ้งมีดขนาดเล็กไว้บนพื้นหนึ่งเล่มจากทุกๆ สามเล่มที่เสกออกมา มีดเหล่านี้โดยตัวมันเองแล้วจะทำอะไรไม่ได้และจะหายไปเมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง แต่คุณสามารถใช้งานมีดนี้จากสกิลอื่นๆ ได้

วิธีใช้งานมีดเวทมนต์กับระเบิดมีดให้ดีที่สุดก็คือ ให้คุณใช้หินเสริม Slower Projectile เพื่อสร้างสนามมีดจำนวนมากขึ้นมาใกล้ๆ ตัวพร้อมทั้งใช้หินเสริม Unleash เพื่อให้เพื่อนๆ สามารถสร้างความเสียหายให้กับศัตรูระดับบอสได้อย่างรวดเร็ว หรือคุณจะใช้จิวเวลยูนิค Ring of Blades เพื่อให้สามารถโปรยมีดออกไปรอบตัวเราได้ ทำให้มีดกินอนาเขตเป็นวงกว้างรอบตัวเรานั่นเอง


กระแสมีดวน (Blade Vortex)


เนื่องจากสกิลกระแสมีดวนสร้างความเสียหายต่อเป้าหมายเดียวได้สูงอยู่แล้ว สกิลระเบิดมีดจึงใช้ร่วมกันด้วยวัตถุประสงค์อื่น โดยจะใช้ระเบิดมีดที่บินอยู่รอบตัวเรา ละยิ่งการระเบิดต่อเนื่องยาวนานเท่าไหร่ พื้นที่ส่งผลของสกิลระเบิดมีดก็จะยิ่งทวีคูณความกว้างขึ้นเท่านั้น ซึ่งเมื่อระเบิดไปถึงมีดเล่มที่สิบแล้วจะมีพื้นที่ส่งผลกว้างขึ้นถึงสามเท่า ด้วยเหตุนี้สกิลระเบิดมีดจึงเป็นทางเลือกที่ดีในการสร้างความเสียหายในพื้นที่รอบตัวเพื่อนๆ อย่างรวดเร็วเพื่อสังหารกลุ่มมอนสเตอร์ที่อันตราย (หรือภาพลวงตาของผู้เล่น) ด้วยการร่ายเพียงครั้งเดียว

สกิลระเบิดมีดจะไม่สามารถใช้ระเบิดกระแสมีดวนแบบวาล์หรือมีดของผู้เล่นคนอื่นได้ ทำให้เพื่อนๆ ไม่ต้องกังวลว่าจะทำลายสกิลวาล์ของตัวเอง หรือ 'บังเอิญ' หยุดกระแสมีดวนของกลุ่มผู้เล่นในปาร์ตี้

มีดร่วง (Bladefall)


มีดร่วงจะทิ้งมีดไว้หนึ่งเล่มต่อหนึ่งชุดที่ตกลงมา เท่ากับว่ามันจะทิ้งไว้หกเล่มต่อการร่ายหนึ่งครั้ง ตัวมีดจะถูกทิ้งไว้ค่อนข้างกลางตำแหน่งของแต่ละชุดที่ตกลงมา เพราะฉะนั้นเมื่อใช้คู่กันกับหินเสริม Concentrated Effect เราจึงสามารถวางมีดไว้ใกล้กันมากพอที่มันจะระเบิดโดนเป้าหมายเดียวทับซ้อนหลายครั้งได้

เมื่อใช้สกิลนี้คู่กันกับหินเสริม Unleash และ Spell Cascade เราสามารถวางมีดได้จำนวนมากในการร่ายเพียงครั้งเดียว อันที่จริงมันก็มากจนเกินจำนวนสูงสุดนั่นก็คือ 50 เล่มด้วย หรือจะใช้ Awakened Spell Cascade แทนเพื่อโปรยมีดให้กินอนาเขตกว้างขึ้นก็ได้ค่ะ

เมื่อใช้คอมโบระเบิดมีดกับมีดร่วงอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทั้งสองอย่างให้ใช้งานเองจากหินเสริมหรือจากโทเทม เพื่อนๆ ก็สามารถสร้างพื้นที่คอมโบทำลายล้างขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย



ปลุกเสกอาวุธ (Animate Weapon)


มีดจากสกิลมีดเวทมนต์, กระแสมีดวน, และมีดร่วง ยังสามารถใช้เป็นของปลุกเสกสำหรับสกิลปลุกเสกอาวุธได้อีกด้วย ทำให้สกิลนี้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น

มีดที่ถูกปลุกเสกด้วยวิธีนี้จะมีความเร็วในการโจมตีพื้นฐาน, โอกาสคริติคอลพื้นฐาน, และระยะพื้นฐานใกล้เคียงกับมีด Glass Shank แต่สกิลปลุกเสกอาวุธจะเสริมความเสียหายกายภาพให้กับมีดมายาแบบนี้ที่มันปลุกเสกขึ้นมาตามเลเวลของสกิลปลุกเสกอาวุธ และก็ยังเสริมความเสียหายให้กับอาวุธทุกชนิดที่มีอยู่เดิมก่อนหน้านี้อยู่แล้วด้วย ด้วยเหตุนี้เองมีดที่ถูกเสกจากสกิลมีดร่วงเลเวลต่ำก็สามารถใช้กับสกิลปลุกเสกอาวุธเลเวลสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่าเทียมกับมีดจากสกิลมีดร่วงเลเวลสูงค่ะ

ทีมพัฒนาได้ปรับสมดุลสกิลปลุกเสกอาวุธเพื่อให้มีจำนวนอาวุธที่ถูกเสกออกมาสูงสุดพร้อมกันได้น้อยลงจากเดิม ซึ่งทำให้ระยะเวลาก่อนที่มันจะมีพลังเต็มร้อยนั้นไวขึ้น และก็ยังเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเซิร์ฟเวอร์อีกด้วย และเพื่อเป็นการทดแทนจำนวนมิเนียนที่หายไป ทีมพัฒนาได้เพิ่มความเร็วของมันและทำให้สกิลเสริมความเสียหายมากขึ้นกว่าเดิมอย่างมาก นอกจากนี้สกิลยังรายได้เร็วขึ้น, ใช้มานาน้อยลง, และมอบม็อด “เพิ่มความเร็วในการโจมตีอีก” และ “เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่” ให้กับมิเนียนที่ใส่ออกมาด้วย ซึ่งม็อดตัวหลังนี้จะเพิ่มตามเลเวลของสกิลอีกต่างหาก

Path of Exile: Delirium กำหนดวันอัพเดทลงบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] ในวันที่ 13 มีนาคมที่จะถึงนี้ ส่วนฝั่งแพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Xbox One กำหนดวันอัพเดทในสัปดาห์ถัดไป หรือ วันที่ 20 มีนาคมที่จะถึงนี้ *ตัวเกมรองรับเมนูอินเตอร์เฟสและซับไตเติ้ลภาษาไทย*

อ่านข่าวข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับเกม Path of Exile ได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Path of Exile, Steam Community

กำลังโหลด...