Path of Exile: Blight แนะนำสกิลชุดใหม่ของคลาส Poison Assassin และ Mine Saboteur

Playulti 30 Aug 2019, 13:00:12
ข่าวเกม PC


อีกเพียงแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น เพื่อนๆ ก็จะได้สัมผัสเนื้อหาเสริม [Expansion] ของ Path of Exile: Blight เกมแนว Action MMORPG สไตล์ Hack & Slash กับการยกระดับเกมเพลย์ให้ท้าทายขึ้นไปอีกขั้นด้วยการสร้างป้อมปราการไว้ถล่มฝูงศัตรู ซึ่งดูเหมือนทีมผู้พัฒนา Grinding Gear Games อยากดึงดูดผู้เล่นให้เกิดอาการ Hype มากขึ้นไปอีก โชว์เกมเพลย์เพิ่มบัฟให้กับทักษะสกิลคลาส Poison Assassin และ Mine Saboteur อาชีพเสริมของ Shadow ซึ่งจัดเป็นว่าเป็นคลาสที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

ทักษะสกิลคลาส Poison Assassin



Pestilent Strike - ใช้มีดหรือกรงเล็บเข้าโจมตีซึ่งจะทำให้ศัตรูติดสถานะพิษ พร้อมกับดีบัฟ (ติดลบ) ไปชั่วขณะ ถ้าหากศัตรูตายในระยะเวลาดังกล่าว มันจะระเบิดจนปล่อยสารพิษกระจายใส่ศัตรูบริเวณโดยรอบ ซึ่งความเสียหายของดีบัฟ (ติดลบ) ขึ้นอยู่กับความเสียหายพิษทั้งหมดที่เหลืออยู่บนตัวศัตรู และใช้เวลาสร้างความเสียหายแก่ศัตรูเพียงชั่วอึดใจเท่านั้นค่ะ

Cobra Lash - ตวัดมีดหรือกรงเล็บออกไปเป็นฝนห่ากระสุนซึ่งสามารถโจมตีศัตรูได้หลายครั้ง พร้อมกับทำให้ศัตรูติดสถานะพิษ ยิ่งถ้าหากทำคริติคอลได้ล่ะก็ จะเพิ่มผลคูณความเสียหายพิษไปถึง 50% อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นสกิลที่เหมาะในช่วงท้ายเอามากๆ

Nightblade Support - สกิลสนับสนุนช่วยเพิ่มโอกาสทำคริติคอล และเพิ่มพลังบัฟได้อย่างต่อเนื่อง + ลื่นไหล + เพิ่มแบบผลคูณ

Withering Step - สกิลที่หักล้างผลสถานะที่มีอยู่แล้วเราก็สวมใส่ผลสถานะ Withered (เหี่ยวเฉา) ให้กับตัวเอง มันจะทำให้ศัตรูที่เข้ามาในอาณาเขตครั้งแรกติดสถานะดังกล่าว ส่งผลให้ศัตรูได้รับความเสียหายจากเคออสเพิ่มขึ้นรวมถึงสถานะพิษอีกด้วย และในขณะที่ผลของสกิลดังกล่าวยังคงทำงานอยู่ มันจะไม่มีการนับ Cooldown [คูลดาวน์] ให้กับสกิลอื่นๆ แม้แต่น้อย

● สามารถอ่านรายละเอียดของทักษะสกิลปลีกย่อยทั้งหมดได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

ทักษะสกิลคลาส Mine Saboteur



Icicle Mine - เป็นสกิลใหม่ที่ใช้ได้ตั้งแต่เลเวล 12 เมื่อวางทุ่นระเบิดเอาไว้ จะปล่อยกระสุนน้ำแข็งออกรอบตัว โดยปล่อย 5 ลูกจากจุดระเบิดอันแรก และปล่อยได้ต่อเนื่องตามมาอีกสองครั้ง พร้อมกับเพิ่มโอกาสคริติคอลเมื่อปะทะศัตรูที่อยู่ใกล้รัศมี 10% นะคะ (แทนที่สกิล Freeze Mine)

Stormblast Mine - เป็นสกิลใหม่ที่ใช้ได้ตั้งแต่เลเวล 1 เมื่อวางทุ่นระเบิดเอาไว้ จะปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมา และติดสถานะสตั๊นท์ พร้อมกับะเพิ่มความเสียหายที่ศัตรูได้รับถึง 45% เมื่อศัตรูอยู่ใกล้รัศมีห่างจากเราเพียงแค่ 3%  เท่านั้นค่ะ

Pyroclast Mine - เป็นสกิลที่ใช้ได้ตั้งแต่เลเวล 28 เมื่อวางทุ่นระเบิดเอาไว้ จะเรียกกระสุนไฟจากกลางอากาศให้หล่นลงมาใส่ศัตรูเป็นกลุ่มๆ โดยรอบ และปล่อยได้ต่อเนื่องตามมาอีกสองครั้ง (แทนที่สกิล Fire Nova Mine)

Summon Skitterbots - เป็นสกิลที่ใช้เรียกหุ่นยนต์จิ๋ว 2 ตัวคอยสนับสนุนเรา โดยตัวหนึ่งจะปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาใส่ศัตรู ส่วนอีกตัวก็ทำให้ศัตรูติดสถานะหนาวสั่น ยิ่งถ้าใช้คู่กับสกิลทุ่นระเบิดต่างๆ จะยิ่งสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว พร้อมกับติดตั้งทุ่นระเบิดเพิ่มเข้าไปอีกด้วยค่ะ

● สามารถอ่านรายละเอียดของทักษะสกิลปลีกย่อยทั้งหมดได้ที่ คลิ๊กที่นี่ นะจ๊ะ

นอกเหนือไปกว่านั้นทีมผู้พัฒนายังเพิ่มระบบติดตั้ง Helmet สองอันซ้อนขึ้นไป และปรับเปลี่ยนเพลงประกอบภายในเกมได้อย่างอิสระด้วยนะคะ รวมไปถึงเปิดตัว Blight Supporter Packs ให้เพื่อนๆ ได้เก็บสะสมอาวุธและชุดเกราะสุดเท่ไว้จับจองกันได้ที่ คลิ๊กที่นี่


รายละเอียดเนื้อหาของ Path of Exile: Blight เราจะได้ร่วมทีมกับแม่ชี Cassia เพื่อหยุดยั้ง Fungal Growths (ก้อนเชื้อรา) ที่แพร่กระจายของโรคระบาดที่ทำให้มอนสเตอร์บ้าคลั่งและแข็งแกร่งผิดปกติ แต่ทว่าในระหว่างการทำลาย Fungal Growths จะส่งสัญญาณให้เหล่ามอนสเตอร์ที่ติดเชื้อทุกตัวหันมาโจมตีเราเป็นฝูงเลยล่ะ ดังนั้นเพื่อนๆ จึงต้องสร้างป้อมปราการไว้คอยจู่โจมอีกด้วยนะคะ และแน่นอนว่าพอผ่านพ้นช่วงนี้มาได้แล้ว ตัวเกมจะมอบหีบสมบัติซึ่งอัดแน่นไปด้วยของรางวัลเป็นการตอบแทน

ในส่วนของป้อมปราการที่ต้องใช้ในแผนที่ / ดันเจี๊ยน Blighted นั้นจะแบ่งออกเป็น 8 ประเภทด้วยกัน อาทิ Chill [แช่แข็ง], Shock [ช็อคไฟฟ้า], Stun [ติดสถานะสตั๊นท์], Burn [เผาไหม้], Summon [เสกลูกน้องมาเสริมทัพ], Empower [เพิ่มพลังให้ตนเอง], Petrify [สาปให้เป็นหินจนขยับไม่ได้] และ Debilitate [ลดพลังของมอนสเตอร์] เป็นต้น ต่อมาก็เลือกว่าจะวางป้อมปราการไว้ตรงไหน พร้อมกับคอยอัพเกรดให้มันแข็งแกร่งอยู่ตลอดเวลา ซึ่งถือเป็นการนำเอารูปแบบของ Tower Defense มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

สำหรับ Path of Exile: Blight จะทำการอัพเดทในวันที่ 6 กันยายนที่จะถึงนี้ บน PC [Steam] ส่วนฝั่งบน PlayStation 4 และ Xbox One จะทำการอัพเดทในวันที่ 9 กันยายนที่จะถึงนี้



ที่มาข่าว : YouTube 
ที่มาภาพ : Path of Exile Blight

กำลังโหลด...