PUBG MOBILE นำร่องการแข่งขันอีสปอร์ตยุคใหม่ ผสมผสานอีสปอร์ตกับเรียลลิตี้โชว์!!

Playulti 28 Nov 2018, 12:41:00
ข่าวเกมมือถือ

การแข่งขัน PUBG MOBILE STAR CHALLENGE (PMSC) รอบชิงชนะเลิศประจำภูมิภาคเอเชียที่จัดงานโดย Tencent Games ร่วมกับ PUBG Corporation และสนับสนุนโดย Samsung Galaxy Note 9 จะเป็นการสร้างปรากฎการณ์สำหรับการแข่งขันโดยเป็นการผสมกันระหว่างรายการแบบเรียลลิตี้โชว์เข้าไปด้วย สุดยอดทีม 20 ทีมจากทั่วภูมิภาคเอเชียที่ผ่านรอบรองชนะเลิศจะได้รับเชิญให้ไปแข่งขันในรายการสุดเดือดครั้งนี้ที่หัวหิน ประเทศไทย แต่จะมีเพียงสุดยอดทีม 3 อันดับแรกเท่านั้นที่จะได้ไปต่อสำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในระดับนานาชาติที่จะรวบรวมยอดทีมจากทั่วโลกถึง 20 ทีม โดยจะจัดขึ้นในเมืองดูไบตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 1 ธันวาคม ค.ศ. 2019

การแข่งขัน PUBG MOBILE STAR CHALLENGE รอบรองชนะเลิศประจำภูมิภาคเอเชียจะแตกต่างจากการแข่งขันในรูปแบบทั่วไปเพราะมีการผสมผสานกันระหว่างความสามารถของแต่ละทีมกับแง่มุมความบันเทิงเข้าด้วยกัน โดยรายการแบบเรียลลิตี้โชว์จะช่วยทำให้ผู้ชมเข้าใจสถานการณ์การแข่งขันและสถานะทางจิตใจของผู้เล่นก่อนลงมือแข่ง รายการเรียลลิตี้โชว์จะสามารถดึงเสน่ห์ของอีสปอร์ต ออกมาได้ดีขึ้นและสร้างความเข้าใจก่อนเริ่มการแข่งขันแก่ผู้ชมในส่วนของแง่มุมต่างๆ ของการแข่งขัน

โดยรูปแบบการแข่งขันพิเศษในครั้งนี้จะยังช่วยผสานพลังกันระหว่างตัวเกม อีสปอร์ต และอุตสาหกรรมสื่อบันเทิงด้วย ในส่วนของการแข่งขันอีสปอร์ตบนเกมมือถือนั้น PUBG MOBILE สามารถนำรูปแบบที่น่าติดตามและใกล้ชิดต่อผู้เล่นและผู้ชมทั่วไปได้มากขึ้น และ PUBG MOBILE ก็จะสานต่อความสำเร็จไปยังรูปแบบความบันเทิงให้มากขึ้นแต่จะยังคงความเป็นอีสปอร์ตไว้อยู่ นอกจากนี้ ทางเกมและทางฝ่ายอีเวนต์อีสปอร์ตก็ยังพยายายามแพร่ขยายคอนเทนต์ที่เข้าถึงง่ายและสนุกสนานมากขึ้น และสำหรับความแพร่หลายก็สามารถวัดได้จากความสนใจจากผู้เล่นที่มีต่องานอีเวนต์ทั่วทั้งภูมิภาครวมถึงยอดเข้าชมหลายล้านครั้งบนในช่องทางการของ PUBG MOBILE บน Youtube

นอกเหนือจากการแข่งขันที่รวมยอดทีมจากหลากหลายประเทศแล้ว การแข่งขัน PUBG MOBILE STAR CHALLENGE รอบชิงชนะเลิศประจำภูมิภาคเอเชียยังสร้างรูปแบบใหม่ต่อการแข่งขันอีสปอร์ตในแบบดั้งเดิม ซึ่งโดยปกติการแข่งขันอีสปอร์ตมักจะจัดในพื้นที่แข่งแบบปิดเป็นปกติ แต่งาน PUBG MOBILE STAR CHALLENGE ได้สร้างความแตกต่างจากการแข่งขันแบบดั้งเดิมโดยการสร้างคอนเซ็ปต์ “การแข่งขันบนชายหาด” แต่ละทีมจะต้องเข้าประชันฝีมือกันในพื้นที่แบบเปิดของรีสอร์ตที่ใช้จัดแข่ง สู้เพื่อความเป็นหนึ่งในขณะที่ชมความสวยงามของท้องทะเลไปด้วย 

และ 20 ทีมที่เข้าแข่งขันในครั้งนี้นอกจากจะต้องห้ำหั่นกันเพื่อชิงอันดับสูงสุดยังต้องวัดฝีมือกัน เพื่อคว้าห้องพักพร้อมสระน้ำส่วนตัวไปพักผ่อน เนื่องจากเป็นการแข่งขันบนอุปกรณ์มือถือ การแข่งขันจึงไม่จำกัดสถานที่ที่ใช้แข่ง จึงสามารถจัดได้ในทุกเวลาและทุกสถานที่ การแข่งขัน PUBG MOBILE STAR CHALLENGE จึงไม่ใช้เพียงแค่ก้าวสำคัญของวงการอีสปอร์ต แต่ยังเป็นการพัฒนารูปแบบการแข่งขันอีสปอร์ตอีกด้วย

การถ่ายทอดสด PUBG MOBILE STAR CHALLENGE รอบชิงชนะเลิศประจำภูมิภาคเอเชียยังดึงดูดผู้ชมไปมากกว่า 17 ล้านวิว เราหวังว่าการผสมผสานกันระหว่างการเล่นเกม การแข่งขัน และรายการเรียลลิตี้โชว์จะนำไปสู่ยุคใหม่ต่อความสนใจของคนทั่วไปทั้งในส่วนของเกมส์และอีสปอร์ต

ดาวน์โหลดเกมผ่าน Store ประเทศไทยได้แล้ววันนี้
  

กำลังโหลด...