PUBG ตำนานเกมแนว ฺBattle Royale ชื่อดัง เผยแล้วว่าจะทำให้ระบบป้องกันโปรแกรมโกงดีขึ้นไปอีกในปี 2020 นี้

Playulti 22 Apr 2020, 12:27:40
ข่าวเกม PC

PUBG ตำนานเกมแนว Battle Royale ชื่อดัง ที่ทำให้เกมโดดร่มโด่งดังมาจนถึงทุกวันนี้ ได้ถูกเผยจากทางผู้สร้างออกมาแล้วว่าพวกเขากำลังพัฒนาระบบป้องกันโปรแกรมโกงให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมภายในปี 2020 นี้ เพื่อให้เป็นขั้นต่อของการจะสามารถกำจัดเหล่าผู้เล่นที่ใช้ออกไปจากเกมจนหมดได้สำเร็จ แม้ทางผู้สร้างจะรู้ว่าปัญหาดังกล่าวนั้นเป็นเหมือนวังวนที่ไม่มีวันสิ้นสุด แต่พวกเขาก็จะพยายามทำให้มันเป็นไปได้ในที่สุดนั่นเอง 


สำหรับการเผยแผนพัฒนาป้องกันโปรแกรมโกงดังกล่าวภายในปี 2020 ก็จะมีความน่าสนใจดังนี้
  • ผู้สร้างจะทำให้โปรแกรมโกงมีความเข้มงวดมากขึ้น และเสถียรกับตัวเกมมากขึ้นด้วย
  • เกม PUBG จะมีการยืนยันตัวตนผู้เล่นสองชั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เล่นถูกขโมยไอดี แต่ผู้เล่นจะต้องมีมือถือไว้ใช้รับ SMS มายืนยันตัวตนชั้นที่ 2 ด้วย
  • ผู้สร้างจะปรับปรุงช่องโหว่ไม่ให้เหล่าพวกใช้โปรแกรมโกงสามารถเข้าถึงการเรียกคำสั่งภายในเกมแบบตามใจได้ ส่งผลให้พวกเขาจะโกงด้านอาวุธ, ยานพาหนะ และการเคลื่อนที่ตัวละครยากมากขึ้น
  • ผู้สร้างจะอัปเดตเกมให้บ่อยมากยิ่งขึ้น เพื่อส่งผลให้การใช้โปรแกรมโกงเสถียรยากกว่าเดิม
  • หากผู้เล่นคนไหนใช้โปรแกรมโกงแล้วถูกแบน ก็จะถือเป็นการแบนที่ตัวเครื่องคอมพิวเตอร์แล้ว ส่งผลให้จะใช้เครื่องคอมพิวเตอร์นั้นมาซื้อไอดีใหม่เล่นอีกรอบไม่ได้ด้วย
  • ระบบป้องกันโปรแกรมโกงแบบอัตโนมัติ จะมีการตรวจสอบผู้เล่นใช้โปรแกรมโกงให้ดียิ่งขึ้น อย่างเมื่อมันพบผู้เล่นคนนั้นเมื่อไหร่ มันก็จะรีบปิดเกมพร้อมแบนทันที
  • การแบนนั้นจะยังคงมีหลายระดับ โดยระดับแรกคือการแบนชั่วคราวเพื่อตรวจสอบว่าผู้เล่นใช้โปรแกรมโกงจริงๆ หรือไม่ ซึ่งถ้าหากเป็นการแบนผิด ผู้สร้างก็จะปลดแบนพร้อมให้รางวัล แต่ถ้าโกงจริงๆ ก็เลิกเล่นไปได้เลย
เรียกได้ว่าทางผู้สร้างเกมนั้นก็ไม่นิ่งนอนใจในเรื่องนี้เลยนั่นเอง และแม้พวกเขารู้ว่าอาจจะยังกำจัดพวกใช้โปรแกรมโกงให้หมดไปจากเกมเลยไม่ได้ 100% แต่พวกเขาก็พยายามทำให้การใช้นั้นจะพบเจอปัญหามากมายเยอะที่สุด เพื่อที่จะลดจำนวนผู้ใช้โปรแกรมโกงลงไปจากความยากลำบาก ส่งผลให้ต้องมารอดูกันว่าภายในปี 2020 นี้ เกม PUBG จะมีพวกใช้โปรแกรมโกงน้อยลงขนาดไหน

เกม PUBG วางจำหน่ายแล้วทั้งบน PC ร้านค้า Steam, PlayStation 4 และ XBOX One

ที่มาข่าว: PUBG
ที่มาภาพ: Steam

กำลังโหลด...