Overwatch World Cup 2018 แข่งขันระดับโลกเริ่มต้นขึ้นแล้ว!!! ไทยจัดแข่งรอบแบ่งกลุ่ม

Playulti 27 Mar 2018, 22:23:16
ข่าวเกม PC


หลังจากที่อัพเดทตัวละครที่ 27 อย่าง "Brigitte" ลง Overwatch เซิร์ฟเวอร์หลักไปก่อนหน้านี้ ก็ทำให้กระแสของเกม Overwatch กลับมาคึกคักกันอีกครั้งหนึ่ง ล่าสุดมีข่าวล่ามาไวส่งตรงจากทาง Blizzard Entertainment ว่าตอนนี้พวกเขาเตรียมจัดการแข่งขัน Overwatch ในรูปแบบ eSports ระดับโลกภายใต้ชื่อ "Overwatch World Cup 2018" ซึ่งครั้งนี้เป็นปีที่ 3 แล้วค่ะ โดยรองชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่แคลิฟอร์เนียตอนใต้ ประเทศสหรัฐอเมริกาช่วงเดือนพฤศจิกายนปีนี้ค่ะ ส่วนรายละเอียดต่างๆ มีดังต่อไปนี้ค่ะ


รอบคัดเลือก [Qualification] ตอนนี้ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วนะคะ โดยจะไปสิ้นสุดในวันที่ 28 เมษายน ซึ่งจะเป็นวันเดียวกับวันสิ้นสุดของ Competitive Season ที่ 9 พอดี หลังจากนั้นทาง Blizzard Entertainment ก็จะเริ่มคัดเลือกผู้เล่นที่ติดอันดับ 150 คนแรกของแต่ละประเทศ ตรงจุดนี้ผู้เล่นสามารถติดตามได้ที่หน้าเว็บไซต์หลักของ Overwatch World Cup ได้เลยค่ะ เพราะตอนนี้เปิดเผยออกมาแล้วทั้งหมด 20 ประเทศด้วยกันที่มีคะแนนเฉลี่ย [SR] สูงก็มีสิทธิ์ที่จะถูกเชิญร่วมการแข่งขัน Overwatch World Cup 2018 ดูรายละเอียดได้ที่ คลิ๊กที่นี่


และที่เซอร์ไพร์สเกมเมอร์บ้านเรามากที่สุดก็คือทาง Blizzard Entertainment ได้เผยเจ้าภาพ 4 ประเทศของรอบแบ่งกลุ่มประกอบไปด้วย ประเทศฝรั่งเศส, ประเทศเกาหลีใต้, ประเทศไทย และ ประเทศสหรัฐอเมริกา จะผ่านเจ้ารอบแข่งกลุ่มไปทันที โดยไม่ต้องแข่งรอบคัดเลือก ซึ่งทำให้ตอนนี้มีทีมที่เข้าร่วมแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มทั้งหมด 24 ทีมด้วยกัน แล้วถ้าหากเจ้าภาพประเทศใดที่จัดการแข่งขันทำคะแนนเฉลี่ย [SR] ติด 20 อันดับแรกก็จะเข้ารอบไป แล้วเลือกประเทศที่มีคะแนนรองลงมาได้อันดับที่ 21 แทนเพื่อหาให้ครบ 24 ทีมนั้นเองค่ะ

ตามตารางเราจะเห็นว่าในช่วงเดือนมิถุนายน - กรกฏาคมก็จะทำการแข่งขันก่อนรอบจริง, หลังจากนั้นช่วงเดือนกันยายน - ตุลาคมก็จะเป็นการแข่งขันแบบ Group Stage และสุดท้ายคือเดือนพฤษจิกายนก็จะเป็นการแข่งขันของ 8 ทีมที่ติดอันดับเพื่อหาผู้ชนะประจำปีนี้ค่ะ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมรวมไปถึงเงื่อนไขในการแข่งขันต่างๆ ได้ที่นี่ค่ะ คลิ๊กที่นี่




กำลังโหลด...