[Overwatch] บทสัมภาษณ์สุดพิเศษกับทีมพัฒนาจาก Blizzard ฉลองเทศกาลครบรอบ 2 ปี!!

Playulti 25 May 2018, 16:27:07
ข่าวเกม PC

สวัสดีครับเหล่าสาวก Overwatch ทุกคน วันนี้ถือเป็นฤกษ์งามยามดีของทางเพจ Playulti ที่ได้รับโอกาสพิเศษในการสัมภาษณ์สุด Exclusive กับทางทีมงานผู้พัฒนาเกม Overwatch จาก Blizzard ซึ่งได้แก่ Jeff Kaplan และ Scott Lawlor นั่นเองครับ ในการสัมภาษณ์ครั้งนี้เป็นการสัมภาษณ์กับทางทีมงาน Blizzard ครั้งแรก ซึ่งถือเป็นเกียรติอย่างสูงกับทาง Playulti โดยการสัมภาษณ์จะมีหัวข้อเกี่ยวกับเทศกาลครบรอบ 2 ปีของเกม Overwatch ทั้งกิจกรรมภายในเกม สกิน รวมถึงไอเทมพิเศษต่างๆ อย่ารอช้า มาอ่านบทสัมภาษณ์สุดพิเศษนี้กันดีกว่าครับ

โดยในการสัมภาษณ์ครั้งนี้แบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกัน 
- กิจกรรมครบรอบ 2 ปี
- ช่วง Q&A

Jeff Kaplan
(Overwatch Game Director and Vice President)


โดยช่วงแรกจะเป็นส่วนของการพูดถึงข้อมูลกิจกรรมครบรอบ 2 ปีนั่นเองครับ โดย Jeff Kaplan ได้อธิบายเกี่ยวกับกิจกรรมนี้ดังนี้ครับ

"กิจกรรมครบรอบ 2 ปีจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. ถึง 12 มิ.ย. นี้ (สำหรับประเทศไทย) ซึ่งทางทีมงานรู้สึกตื่นเต้นมากๆ เพราะเป็นครั้งแรกที่ Overwatch ปลดล็อกสกินต่างๆของกิจกรรมครบรอบ รวมถึงกิจกรรมตามฤดูกาลต่างๆ โดยครั้งนี้มีโหมดพิเศษเก่าๆกลับมาเปิดให้ผู้เล่นเล่นกันให้หายคิดถึงด้วย โดยมีสกินระดับ Legendary ใหม่เข้ามาด้วย อันได้แก่ Doomfist, Brigitte, Bastion, Junkrat, Symmatra, Orisa, McCree และ Tobjohn โดยสกินของ Brigitte มีความพิเศษตรงที่ นอกจากจะสวยงามของสกินแล้ว สกินนี้ยังบ่งบอกถึงเรื่องราวต่างๆของเธอ"

"อีกทั้งยังมีโหมดพิเศษใหม่ซึ่งได้แก่ Petra Deadmatch เป็นแผนที่ที่มาพร้อมกับกิจกรรมครบรอบ 2 ปี และนอกเหนือจากนั้น ผู้เล่นที่ไม่เคยเล่น Overwatch แล้วอยากทดลองเล่น ตอนนี้มีช่วงให้ทดลองเล่นฟรีตั้งแต่วันที่ 26-29 พ.ค.นี้ (เวลาประเทศไทย) ซึ่งทางทีมงาน Blizzard ยินดีต้อนรับผู้เล่นใหม่ทุกคน โดยจะมีชุด Overwatch Legendary Edition คุณจะได้รับสกินทั้งหมด 15 สกิน (สกินระดับ Origin, สกินระดับ Epic, สกินระดับ Legendary อย่างละ 5 สกิน)"


ช่วงหลังเป็นช่วงของ Q&A ที่สื่อสามารถถามคำถามโดยตรงกับทีมพัฒนาได้เลย ซึ่งทีมงาน Playulti ก็ได้สรุปข้อมูลสำคัญมาให้ดังนี้ครับ

Q : อะไรคือตีมในการออกแบบไอเทมต่างๆ รวมถึงสกินต่างๆ ในกิจกรรมครบรอบ 2 ปีครั้งนี้?
A : การออกแบบต่างๆในกิจกรรมครบรอบ 2 ปีเป็นการออกแบบแบบฟรีๆของทีมออกแบบ ซึ่งเหมือนเป็นการฉลองการครบรอบ 2 ปี ดังนั้นจะคล้ายๆกับการเปิดโอกาสให้การสร้างสรรค์ไอเดียแบบสบาย (อยากทำแนวไหนก็ทำเลย ฟรีๆ) แต่ถ้าสกินเซตนี้ไปอยู่ในเทศกาลอื่นๆอาจจะแปลกๆหน่อย

Q : ทำไมถึงเลือก Mercy ให้เป็นตัวแทนฮีโร่ตัวอื่นๆในการทำการกุศลในครั้งนี้ และในส่วนของการซื้อสกินพิเศษนี้มีผลตอบรับไปในทางดีหรือไม่?
A : ด้วยความที่ Mercy เป็นฮีโร่ที่เป็นที่ชื่นชอบของทีมพัฒนานอกจากนี้เธอยังเป็นฮีโร่ตำแหน่งซัพพอร์ตอีกด้วย ซึ่งภายในทีมพัฒนามีผู้ที่เป็นมะเร็งเต้านมด้วยเช่นกัน ทีมพัฒนาจึงอยากตอบแทนคนอื่นๆด้วยการจัดการกุศลในครั้งนี้ ซึ่งเราดีใจมากๆที่ได้พัฒนาสกินนี้ออกมา และในการจัดการกุศลครั้งนี้ก็มีการตอบรับที่ดีมากเช่นกัน

Q : จะมีโอกาสหรือไม่ที่จะมีสกินของอาวุธอื่นๆ นอกจากสกิน Golden Weapon ที่มีอยู่?
A : ด้วยความที่สกินของอาวุธจะเปลี่ยนไปตามสกินของฮีโร่อยู่แล้ว ดังนั้นทางทีมพัฒนาจึงอยากรักษาสิ่งๆนี้ไว้ แต่หากมีโอกาสก็จะเริ่มพัฒนาเรื่องสกินอื่นๆของอาวุธดู

Q : หลังจากที่มีแมพของประไทย รวมถึงสามารถพิมพ์ภาษาไทยได้แล้ว จะมีโอกาสที่จะมีฮีโร่ไทยบ้างมั้ย?
A : ทางทีมพัฒนาอยากทำสิ่งๆนี้มากๆ และนั่นถือเป็นความคิดที่ดีมากๆเช่นเดียวกัน มีโอกาสเป็นไปได้ที่จะพัฒนาฮีโร่ไทยให้มีในเกม

Q : ทำไมถึงเลือกที่จะรีเวิร์คสกิลของ Hanzo และหลังจากการรีเวิร์คสกิลของ Hanzo มีผลตอบรับไปในทางใดบ้าง?
A : ผลตอบรับเป็นในทางที่ดีเลย เนื่องจาก Hanzo เป็นฮีโร่ที่หลายๆคนชื่นชอบ หรือมีจำนวนคนที่เล่นฮีโร่ตัวนี้เยอะอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่ Hanzo ถูกฆ่าง่าย (อาจจะมีสกิลหนีไม่ค่อยได้) ดังนั้นจึงไม่ค่อยแฟร์กับผู้เล่น Hanzo ทางทีมพัฒนาเลยตั้งใจเปลี่ยนสกิลให้มีความน่าสนใจมากขึ้น มีประโยชน์มากขึ้น ช่วยทีมได้มากขึ้นนั่นเอง

Q : หลังจากเปิดตัว Brigitte ไป มีผลตอบรับไปในทางใดบ้าง คนเลือกเล่นเยอะมากหรือไม่ เมื่อเทียบกับฮีโร่ตัวอื่นๆในตำแหน่งซัพพอร์ต?
A : Brigitte เป็นฮีโร่ตำแหน่งซัพพอร์ตที่มีคนเลือกเล่นมากที่สุด ณ เวลานี้ ดังนั้นเธอจึงได้รับผลตอบรับที่ดีเลยทีเดียว ซึ่งผู้เล่นน่าจะตื่นเต้นกับตำแหน่งซัพพอร์ตในรูปแบบใหม่ของ Brigitte 

Q : ทำไม Symmetra ถึงอยู่ในตำแหน่งซัพพอร์ต ทั้งๆที่ไม่มีสกิลเกี่ยวกับ Healing เหมือนฮีโร่ตัวอื่นๆในตำแหน่งเดียวกัน?
A : นั่นเป็นคำถามที่ดีมากๆ ในขณะนี้ทีมพัฒนากำลังอยู่ในขั้นตอนการรีเวิร์ค Symmetra อยู่ ซึ่งถ้าการรีเวิร์คนี้เสร็จสิ้นแล้ว เธอจะถูกย้ายไปอยู่ตำแหน่งอื่นที่ไม่ใช่ตำแหน่ง Support (เธอจะถูกย้ายไปอยู่ในตำแหน่งที่อยู่กึ่งกลางระหว่างตำแหน่ง Defense และ Offense) ซึ่งในการรีเวิร์คในครั้งนี้เธอจะมีหน้าที่ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น มีประโยชน์มากขึ้น ปรับเข้ากับสถานการณ์ได้ดีขึ้น ซึ่งเธอจะถูกย้ายตำแหน่งในอีกไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้

Q : ในโอกาสที่ Overwatch ครบรอบ 2 ปี มีอะไรฝากๆถึงแฟนๆชาวไทยบ้างมั้ย?
A : แน่นอนครับ ผมและทีมงานรู้สึกเป็นเกียรติมากๆที่ทุกคนให้ความรักกับเกมนี้มากขนาดนี้ ทางเรายังคงพยายามสร้างสรรค์คอนเท้นต์ต่างๆให้เกมนี้สนุกขึ้น





กำลังโหลด...