Overwatch คู่มือติดตัวฮีโร่สาย Tank แนวหน้าขาลุย

Playulti 21 Jun 2016, 11:20:42
ข้อมูล, เทคนิค (PC)


   ด้วย HP ที่มากและมีสกิลการป้องกันที่ทนทาน ทำให้ตำแหน่งนี้จัดเป็นตำแหน่ง Front Line(แนวหน้า) ที่ดูดีที่สุดในบรรดาตำแหน่งทั้งหมด ทำให้ฮีโร่ในตำแหน่งนี้แทบจะขาดไปเสียไม่ได้เลยในการเล่นเกม Overwatch   เพราะถ้าขาดแล้วล่ะก็ ลาก่อยย หายทั้งทีมแน่นอน เพราะฉนั้นหากฉุกคิดได้ก่อนออกตัวเริ่มเกมล่ะก็ เช็คว่าทีมขาดแท้งค์มั้ย ถ้าขาด จัดเลย 1 ตัวก็มีผลมากเลยจ้า

   จุดด้อยของฮีโร่ในตำแหน่ง Tank คือแต่ละตัวจะมี Model Asset - รูปร่างที่ใหญ่และล่อเป้ามาก หากโดนรุมโจมตีก็สามารถตายได้ในพริบตา และยังต้องอาศัยความเป็นทีมเข้าช่วย ถึงแม้ตัวของเขาจะทำให้ทีมได้เปรียบแต่ด้วยตัวคนเดียวแล้วจะถือว่าเป็นตัวที่อยู่ยากในสนามรบเพราะการเคลื่อนที่ของพวกเขามักจะช้ากว่าตำแหน่งอื่นๆ และเป็นเป้าที่ใหญ่ ดูดสายตาและ Teen

   แท้งที่ดีมีหน้าที่ในการดูแลเพื่อนร่วมทีมให้บาดเจ็บน้อยที่สุด และประสานเข้ากับทีม เพื่อสร้างความยุ่งยากในการเล่นให้แก่ผู้เล่นอีกฝ่าย และเนื่องจากเป็นตำแหน่งที่ค่อนไปทางการป่วนและกวนประสาทแนวหน้าอีกทีมนี้เองทำให้ผู้เล่นมักจะหนีไปเล่นสาย Offense และ Defend มากกว่า แต่ตำแหน่งนี้หากมีแล้วจะช่วยพาทีมให้ไปสู่ชัยชนะได้มากกกว่าทีมที่ไม่มีแท้งเป็นอย่างมาก เพราะ Tank จะช่วยรับดามเมจและเบี่ยงเบนความสนใจจากฝ่ายตรงกันข้าม รวมไปถึงสามารถเข้าไปยึดและปกป้อง Objective ได้ดี



   Reinhardt เป็นฮีโร่สายแท้งค์ยอดนิยมที่สามารถเล่นได้ทั้งเกมรุกและเกมรับ เขาสามารถปกป้องเพื่อนๆ ได้โดยบาเรียที่มีความนทานดาเมจถึง 2 พันหน่วย และมันยังสามารถฟื้นได้เรื่อยๆ ทำให้เค้าเป็นฮีโร่สาย Tank ที่เรามักจะเห็นอยู่แทบทุกเกม และเป็น Tank ที่ถึกที่สุดในเกม


"Hammer down."

วิธีการเล่น Reinhardt

  Reinhardt นั้นมีความโดดเด่นมากในการเล่นเป็นทีม เพราะถ้าเราสามารถประสานงานกันได้ล่ะก็ จะทำให้จังหวะบุกหรือรับของทีมเราแทบจะไร้เทียมทานเลยทีเดียว เพราะเขาสามารถทำคอมโบกับตัวละครได้หลากหลายอาทิเช่น ให้ Torbjorn เอาป้อมมาตั้งไว้ด้านหลังของเขา , ให้ Widowmaker หรือ Soilder 76 หลบอยู่ด้านหลังและยิงจู่โจมเป้าหมาย ฯลฯ


   จำเอาไว้เสมอว่าถึงแม้ Reinhardt จะถึกมากแต่ก็ตายได้เช่นกัน ดังนั้นหากบาเรียใกล้จะพังล่ะก็ ควรพักฟื้นเพื่อรอกลับมาในสภาพเดิมก่อนจะลุยต่อ โดยบาเรียของเขาจะใช้เวลาครู่นึงในการฟื้นฟูตัวเอง หลังจากที่ไม่ได้เปิดใช้งาน และในการดัน Payload บางครั้งเราไม่จำเป็นจำต้องอยู่ด้านหน้าเพื่อกางโล่กระสุนจากแนวหน้าเสมอไป เพราะตัว Payload จะกันกระสุนให้เราได้ระดับนึงอยู่แล้ว บางครั้งกางโล่อยู่หลังหลังตัว Payload จะทำให้เราหลีกเลี่ยงความเสียหายของบาเรียได้เยอะพอควรเลยล่ะครับ


   การใช้ Charge นั้นค่อนข้างที่จะมีความเสี่ยง ดังนั้นก่อนใช้เราไม่ควรอยู่ห่างจากกำแพงมากเกินไป เพราะนั้่นหมายความว่าจะมีเวลาที่ศัตรูได้ตั้งตัวนาน และมีโอกาสหลบได้สูงมากนั่นเองครับ นอกจากนี้ระหว่างที่เราพุ่งไปก็ไม่ได้เป็นอมตะ และยังสามารถได้รับดาเมจได้ปกติ โดยเฉพาะถ้าอีกทีมมี Bastion ล่ะก็อย่าพยายามพุ่งเข้าไปส่งเดช เพราะเขาสามารยิงคุณตายระหว่างพุ่งเอาได้ง่ายๆเลยล่ะครับ แต่ถึงแม้ว่าจะใช้ยากก็จริง แต่ด้วยความรุนแรงของมันสามารถทำให้ตัวละครที่มีเลือดไม่ถึง 300 ตายได้ในครั้งเดียวเแบบสบายๆเลย


   ท่าโจมตีปกติของ Reinhardt นั้นแรงมาก ถึงแม้ว่าจะไม่มีท่าโจมตีในระยะไกล แต่การเอาค้อนไปฟาดในระยะใกล้นั้น มีความรุนแรงถึงครั้งละ 75 เลยทีเดียว นั่นหมายความว่า คุณไม่จำเป็นต้องกางโล่อยู่เฉยๆ ถ้าหากมีโอกาสล่ะก็จับค้อนขึ้นมา แล้วทุบหน้าอีกฝ่ายที่เข้ามาได้เลย รับรองว่าพวกตัวบางๆอยู่ได้ไม่ถึง 3 ทีแน่นอน และถ้ามีโอกาสล่ะก็ อย่าลืมใช้ Fire Strike เมื่อมีโอกาสเพื่อคอยก่อกวนศัตรู


  ท่าไม้ตายของ Reinhardt นั้นมีระยะที่ค่อนข้างกว้างพอสมควร แต่ถึงอย่างไรก็ตามมันจะไม่มีผลกับตัวที่บินอยู่ ดังนั้นก่อนใช้เราควรดูศัตรูให้ดีๆด้วยว่าจะโดนหรือเปล่า และท่าไม้ตายของเขานั้นสามารถคอมโบกับตัวละครได้หลากหลายมากๆ โดยเฉพาะการใช้เปิดให้เพื่อนๆเข้าตาม ดังนั้นถ้าเป็นไปได้อย่าลืมบอกเพื่อนร่วมทีมว่าท่าไม้ตายของคุณพร้อมใช้งานแล้ว บุก !


วิธีการรับมือ Reinhardt

   ปัญหาอันยิ่งใหญ่เมื่อเจอ Reinhardt นั้นคือบาเรียอันถึกและหนาของเขานั่นเอง แต่ว่ามันก็มีจุดอ่อนนั้นคือการกลายเป็นจุดดึงดูดคู่ต่อสู้เป็นอย่างมาก หากโดนระดมยิงหนักๆ โล่ที่เป็นสิ่งป้องกันตัวเพียงอย่างเดียวของเขาก็จะหายไปในพริบตา อีกทั้งบาเรียสามารถป้องกันได้เพียงด้านหน้าเท่านั้นหากโดนจู่โจมจากมุมอับ โดยใช้ ฮีโร่อย่าง Tracer, Reaper, Phara เข้าระนาบข้าง ไม่เพียงแค่จะทำให้ Reinhardt สับสนแต่จะทำให้รูปขบวนทีมของศัตรูแตกอีกด้วย พอแยกย้ายเราก็ตามเก็บสบายๆเลย


บาเรียนั้นสามารถป้องกันแค่ด้านหน้าเท่านั้น ลองข้างหลังสิ เจ็บ !!

   มีหลายสกิลภายในเกมที่บาเรีย Reinhardt ไม่สามารถป้องกันได้เต็มร้อย อย่างเช่น DragonStrike ของ Hanzo, Rip-Tire ของ Jankrat(ต้องพุ่งทะลุเข้าไปในบาเรียก่อน), ปืนไฟฟ้า Winston และกระสุนชาร์จของ Symetra สามารถทะลุบาเรียของ Reinhardt ได้ด้วย


สกิลอัลติของ Junkrat สามารถแว้นไปหลัง บาเรียแล้วระเบิดแหกหลังได้ง่ายๆเลยจ้า !!


   Winston เป็นฮีโร่ที่มีความสามารถในการก่อกวนแผงหลังของศัตรูได้ดีมาก และด้วยปืนของเค้าที่ไม่จำเป็นต้องเล็งมากนัก ทำให้เค้าสามารถจัดการกับฮีโร่ที่เคลื่อนที่เร็วได้ง่ายๆ นอกจากนี้เค้ายังเป็นตัวละครที่ถึกมากๆ เมื่อเปิดใช้อัลติ อย่าง Primal Rage ถือเป็นลิงกุ๊งกิ๊ง ที่สามารถพลิกเกมบุกที่เสียเปรียบให้ได้เปรียบขึ้นมาทันตาเลยล่ะ !!


"Arwwwwwwwwwww"

การเล่น Winston

   Winston นั้นเป็นฮีโร่ที่มีระยะการโจมตีที่ไม่ไกล และมีพลังโจมตีที่ไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็แลกกับการที่การโจมตีของปืนไฟฟ้าของเขานั้นสามารถโจมตีแบบอัตโนมัติกับศัตรูที่อยู่ด้านหน้าในรูปแบบกระจาย นอกเหนือจากนั้นด้วยความที่คุลดาวน์กระโดดมีแค่ 4 วินาทีทำให้สามารถกระโดดไปมาบุก-ถอยได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เค้าสามารถไปเก็บเหล่าสไนเปอร์ที่อยู่แผงหลังได้อย่างง่ายดาย และสามาระใช้ Barrier Projector ปิดกั้นไม่ให้กระสุนของตัวอื่นนอกจากเป้าหมายเข้ามาถึงตัวได้ในระยะเวลานึง


  Barrier Projector ป็นสกิลที่ดีมากในการถ่วงเวลาให้เพื่อนในทีมของเราตามเข้ามาได้ทัน เพราะมันจะช่วยให้คุณเอาตัวรอดจากดาเมจได้ ถึงประสิทธิภาพจะไม่ดีเท่า Reinhardth แต่มันก็สามารถป้องกันได้รอบทิศทาง บางทีใช้ครอบเพื่อนไว้บน Payload ก็ยังได้่ 


   เนื่องจาก Winston สามารถเข้าโจมตีและถอยออกมาได้ไวมากๆ ดังนั้นจะเป็นการดีมากหากคุณจดจำสถานที่ภายในฉากที่มี Health Pack ได้ หรือสามารถคุยกับเพื่อนที่เป็น Support มาฮีลคุณได้ทัน เพราะมันจะทำให้ Winston สามารถเข้าไปป่วนศัตรูได้บ่อยและทำให้อีกทีมเดินเกมได้ลำบากมากขึ้น เพราะเสียสมาธิ และกลัวไปในที่สุด


   Primal Rage นั้นทำให้คุณมีเลือดเยอะขึ้นมากก็จริง แต่ต้องอย่าลืมว่าเวลาใช้งาน คุณจะทำได้เพียงต่อยศัตรูออกไปเท่านั้น ดังนั้น เราควรจะใช้ในกรณีที่ต้องการผลักเป้าหมายออกจากจุดที่ต้องการ เช่นกรณีที่ทีศัตรูตั้งการป้องกันแน่นหนา ให้เราใช้อัลติแล้วกระโดดเข้าไปโจมตี จะทำให้ทีมของคุณมีโอกาสเดินตามเข้าไปได้ง่าย จำไว้ว่าเลือดคุณจะเพิ่มจนเต็มเมื่อใช้อัลติเมท เพราะงั้นเก็บไว้จนเลือดเหลือน้อยก่อนแล้วค่อยใช้ก็ไม่เสียหายอะไร



วิธีการรับมือ Winston

  จริงอยู่ว่า Winston นั้นเป็นตัวที่สามารถก่อกวนทีมตรงข้ามได้ดีแต่นั้นก็เป็นแค่สิ่งเดียวที่เขาทำได้ เพราะระยะหวังผลของปืนของเขานั้นสั้นมาก สั้นขนาดที่ว่าถ้าสู้เอาค้อน Reinhardt มาตบเลยดีกว่า เพราะอย่างงี้ Winston จึงไม่สามารถสู้ในระยะไกลได้เลยและกลายเป็นการบังคับให้เขาสู้แค่ระยะใกล้เท่านั้น การแก้ทางให้ดีที่สุดคือการเลือกฮีโร่ที่มีความเก่งในการสู้ระยะประชิดสูง หรือจะเลือก Bastion มานั้นก็สามารถจัดการกับเจ้าจ๋ออย่าง Winston ได้ง่ายๆเลยล่ะครับ แต่ถ้าเค้าสร้างปัญหาให้กับแผงหลังของคุณมากล่ะก็ การเล่นฮีโร่ Offense เพิ่มเพื่อป้องกันแนวหลังอย่าง McCree หรือ Soilder 76 มาช่วยกันเพื่อนของคุณจะทำให้การต่อสู้และการมาก่อกวนของเขานั้นทำได้ลำบากมาก


   Zarya เป็นฮีโร่สาย Tank ที่อาจจะไม่หนาเท่าไหร่หากเทียบกับตัวอื่น แต่ว่าเธอมีความสามารถในการสร้างบาเรียมาปกคลุมตัวเอง และเพื่อนพ้องของเธอ รวมถึงนำความเสียหายนั้นมาใช้โจมตีศัตรูได้  ที่สำคัญคืออัลติเมทของเธอสามารถหยุดศัตรูเป็นกลุ่มได้นานมาก ทำให้เธอเป็นตัวละครที่เปิดการต่อสู้ได้ดีมากเลยทีเดียว เมื่อสกิลอันติเมทเต็ม


"Fire at will"

วิธีเล่น Zarya

  ตัวของ Zarya นั้นจริงอยู่ว่าเธอมี Shield ที่ค่อนข้างเยอะ และมันสามารถฟื้นฟูตัวเองได้เมื่อผ่านไปสักระยะนึง แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าตัวเธอจะตายไม่เป็น ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ภายในทีมควรจะมีแท้งอีกสักตัวนึง จะช่วยปิดจุดอ่อนของเธอได้มากเลยทีเดียว เพราะตัวเธอเองคนเดียวไม่สามารถยืนให้ทีมได้นานนัก แต่ก็แลกมากับการที่เธอมีสกิลสนับสนุนอย่างการสร้าง Shield ที่เหมาะมากๆกับการนำไปใช้กับแท้งตัวอื่นๆ


   เทคนิคง่ายๆ ในการเก็บสะสมพลังงานให้บาเรีย คือเราไม่ควรจะเปิดบาเรียโต้งๆ แล้วเดินไปยิงกับอีกฝ่าย แต่ควรสู้กันสักแปบนึงแล้วค่อยเปิด เพื่อที่ว่าอีกฝ่ายจะได้ตั้งตัวไม่ทัน โดยกว่าจะรู้ตัวก็ยิงมาเพิ่มพลังให้กับบาเรียของเราเรียบร้อยแล้ว และอีกเหตุผลคือ คูลดาวน์สกิลของเธอค่อนข้างนานทีเดียว การใช้พร่ำเพรื่อจึงดูไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่นัก


   จำไว้เสมอว่า Shield ของเธอคือเลือดครึ่งนึงของเธอนั่นเอง ดังนั้นหากเลือดต่ำกว่าครึ่งนึงแล้วล่ะก็ ควรหลบมาพักให้ Shield ฟื้นมาก่อนจะดีที่สุด และอย่าลืมโยนสกิล Projected Barrier ให้กับเพื่อนของคุณทีกำลังปะทะกับศัตรูอยู่ เพราะมันจะช่วยเพื่อนคุณเอง และตัวคุณได้มากเลยทีเดียว


  Graviton Surge เป็นท่าที่ใช้ค่อนข้างยาก แต่มันสามารถที่จะดึงศัตรูเป็นหมู่ไว้กับที่ได้ดีมากๆ ทำใหเพื่อนของคุณสามารถตามมาใช้สกิลได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะ โดยเฉพาะสกิลที่ปกติแล้วใช้ค่อนข้างยากอย่าง Pluse Bomb ของ Tracer, Dead Eye ของ McCree, Dead Blossom ของ Reaper และอื่นๆอีกมากมาย


วิธีการรับมือ Zarya

  พยามหลีกเลี่ยงการโจมตีเธอในช่วงที่ใช้บาเรียอยู่ เพราะมันจะทำให้เธอมีพลังโจมตีสูงขึ้นมากเลยทีเดียว แต่บาเรียของเธอนั้นก็มีข้อเสียคือคูลดาวน์ที่ค่อนข้างนานทำให้เราหาโอกาสจัดการกับเธอหลังบาเรียหมด เนื่องจากปืนของเธอถ้าไม่ได้รับการชาร์จจากบาเรียจะยิงเบามาก รวมกับเป้าที่ค่อนข้างใหญ่ทำให้เธอเสียเปรียบอย่างรุนแรงถ้าหากถูกบังคับแลกยิงในช่วงที่ชาร์จยังไม่เต็ม



   Roadhog เป็นฮีโร่สาย Tank ที่สามารถฟื้นฟูเลือดของตัวเองได้ และมีสกิลดึงคู่ต่อสู้มาในระยะประชิดได้อีกด้วย ทำให้เขานั้นเหมาะที่จะทำหน้าที่เปิดให้กับเพื่อนเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้ตัวเค้าเองยังสามารถจัดการกับพวกฮีโร่บางๆได้ด้วยการโจมตีเพียงชุดเดียว คือ ดึง จุ้บหน้าผากแล้วตู้มหายไปเลย !!


"Eat this"

วิธีเล่น Roadhog

  เมื่อเราใช้ท่า Chain Hook โดนคู่ต่อสู้อีกฝ่ายจะติดสถานะสตั้นชั่วครู่ด้วย โดยเวลาในการติดสตั้นะนับตั้งแต่ Chain Hook โดนตัวศัตรู หากการยิงไม่เล็งให้ดีดาเมจที่โดนก็อาจจะไม่เต็มที่ดังนั้นควรกะให้อนิเมชั่นดึงเข้ามาให้ใกล้ที่สุดก่อนค่อยยิงจะเป็นการดีกว่ารีบยิงไปก่อน


  Chain Hook สามารถใช้หยุดสกิลของเป้าหมายได้หลายตัวเลยทีเดียว อาทิเช่น Charge ของ Reinhardt หรือแม้กระทั่ง Ultimate ของ Pharah อย่าง Barrage แต่ว่าผู้เล่นอาจจะต้องมีสติ และฝึกฝนการใช้สกิลให้สามารถกะระยะของฮุคได้ดีด้วย ในเวลาที่ดึงศัตรูอยู่เราจะไม่สามารถทำอะไรได้เลย และจะกลายเป็นเป้าอันใหญ่ๆให้อีกฝ่ายรุมยิงได้ ดังนั้นทางที่ดี เราไม่ควรใช้ Chain Hook ระหว่างที่อยู่กลางดงศัตรู หรือไม่มีคนสนับสนุนครับ และข้อควรรู้อีกอย่างคือ การใช้ Chain Hook ในบางด่าน เราสามารถที่จะทำให้ศัตรูตกไปยังหลุมได้ด้วย!!


วิธีการรับมือ Roadhog

   Roadhog เป็นแท้งที่เลือดเยอะก็จริง แต่เราสามารถจัดการได้ง่ายๆด้วยการกระหน่ำยิงไปเรื่อยๆ โดยฮีโร่ที่จัดการเค้าได้ง่ายๆ อาทิเช่น McCree, Soilder 76, ฯลฯ สำหรับทางเลือกที่ดีที่สุดคือการรุมเค้าให้ตายในทันที เพราะไม่อย่างนั้น เค้าจะใช้สกิล Take a Breather และกลับมาสู้ต่อได้ และก็ควรระวังสกิล Hook ของเค้าเอาไว้ให้ดี พึงระแวงไว้เสมอว่าหากเจอหน้า Roadhog ถ้ายังไม่เห็นเขาใช้ฮุคให้คิดว่าเขามีสกิลพร้อมจะดึงคุณได้ทุกเมื่ออย่าผลีผลามโผล่ไปให้ฮุคได้เพราะมันจะทำให้คุณถูกลากไปอยู่ในจุดที่ศัตรูจะเป่าหัวคุณลงได้ง่ายๆ


   D.Va สาวน้อยนักเล่นเกมจากเกาหลีพร้อมกับหุ่นยนต์คู่ใจ ที่ตัวเธอนั้นเรียกได้ว่ามี 2 ชีวิตเลยทีเดียว เนื่องจากเมื่อหุ่นของเธอพังนั้นเธอสามารถที่จะหนีออกมาและทำการสู้ต่อได้ เพื่อรอเกจท่าอัลติเมทเต็มและเรียกหุ่นออกมาใหม่ นอกจากนี้ความสามารถในการแท้งของเธอก็ไม่เบาเลยทีเดียว ด้วยสกิลอย่าง DEFENSE MATRIX ที่ป้องกันความเสียหายจากกระสุนที่เข้ามาได้ระยะเวลานึง และด้วยจำนวนเลือดและเกราะของเธอที่มากถึง 500


"Nerf this!"

วิธีการเล่น D.Va

  D.Va เป็นฮีโร่ที่มีการเล่นไม่ซับซ้อนเท่าไหร่นักโดยอาวุธของเธออย่าง Fusion Cannon ซึ่งกระสุนไม่มีวันหมด สามารถใช้ได้ดีมากๆในระยะประชิด แต่เราก็สามารถใช้มันก่อกวนศัตรูจากระยะกลางได้ดีเหมือนกัน แต่มันจะทำงานได้แย่มากๆ ในระยะค่อนข้างไกลครับ แต่ด้วยความคามคล่องตัวของเธอทำให้เราสามารถเข้าไปจัดการหรือก่อกวนพวกสไนเปอร์ที่อยู่ตัวคนเดียวได้ดีมากๆ ด้วยการใช้ Booster


   DEFENSE MATRIX เป็นสกิลที่ดีมากๆ ในการแท้งให้กับเพื่อนในระยะเวลาสั้นๆ ถึงแม้ว่าเราจะโจมตีไม่ได้ก็ตาม เพราะมันป้องกันความเสียหายได้ทั้งหมด ถึงแม้ว่าจะแค่แปบเดียวก็ตามแต่ก็ทำให้สมาชิกในทีมมีเวลาจัดการอะไรได้บ้างแล้วล่ะครับ


  การใช้ท่าอัลติเมทของ D.Va นั้นแม้จะหวังผลที่ทำให้ศัตรูถึงตายได้ยาก(เพราะหนีทัน) แต่ก็ทำให้เป้าหมายออกจากจุดที่เราต้องการได้ดี เพราะเมื่อเราใช้อัลติเมทอย่าง Self-Destruct ล่ะก็ ศัตรูที่อยู่รอบๆ ต้องรีบหนีอย่างแน่นอน เพราะมันรุนแรงเอามากๆเลยล่ะครับ เมื่ออีกฝ่ายวงแตกแยกย้ายเราก็ยึดพื้นที่ได้เลย สบายมว้ากก !!


วิธีการรับมือ D.Va

  การแก้ทาง D.Va ที่ดีที่สุดคือการอยู่กันเป็นทีม D.Va เป็นฮีโร่ที่เชี่ยวชาญในเรื่องจู่โจมศัตรูทางมุมอับสายตา กระสุนไม่มีวันหมด และเกราะจำนวนมหาศาลทำให้ยากที่จะหาคนมาแลกยิงกับเธอตรงๆ แต่เพราะตอนกำลังยิงจะทำให้ตัวเธอเดินช้าลงมาก ปืนต่อให้ยิงระยะเผาขนก็ไม่ได้มีประสิทธิภาพเท่าฮีโร่ Offense อย่างมากก็ทำให้แตกตื่นแต่ไม่ทำให้ถึงตาย ส่วนการเผชิญหน้ากับท่าอัลติเมทของเธอนั้น ทางที่ดีที่สุดคือการรีบหาที่หลบให้ไวที่สุดเมื่อเธอใช้ท่าอัลติเมทนั่นเอง


   นอกเหนือจากการรีบหาที่หลบเมื่อ D.Va ใช้ท่าไม้ตายแล้ว อีกแนวทางนึงคือการใช้สกิลเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายของอัลติเมทของเธอ อย่างเช่น Mei สามารถใช้ Ice Wall หยุดหุ่นของเธอไม่ให้มาถึงเพื่อนเราได้ หรือจะใช้ในการป้องกันดาเมจจากการระเบิดก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ตัวละครอย่าง Reaper ก็สามารถใช้ Wraith Form หลบหนีได้เช่นกัน ซึ่งนี่เป็นเพียงตัวอย่างการหลบหลีกสกิลของ D.Va เท่านั้นครับ

  ตำแหน่งเฮดช๊อตของ D.VA บางคนอาจสับสน ในร่างหุ่นตำแหน่งจะอยู่ที่กระจกหรือหัวของคนขับนั่นเองครับ ถ้าหากเธอใช้สกิล DEFENSE MATRIX มาป้องกันตัวล่ะก็ เราสามารถรอสักแปบนึงให้ผลของมันหายไปก่อน หรือจะอ้อมโจมตีเธอจากด้านหลังแทนก็ได้เช่นกัน



ขอบคุณที่รับชมครับ  หวังว่าไกด์นี้ จะสามาถทำให้ผู้อ่านเข้าใจในตัวสกิลที่มีความซับซ้อนของบางตัวมากขึ้นนะครับ และสามารถหาทางรับมือกับสถานการณืต่างๆ ได้ดีขึ้น จนได้รับชัยชนะ สู้ๆคร้าบบ ^^

สินค้า Overwatch แบ่งออกเป็น 2 ชนิด ได้แก่
 Overwatch Standard : สิทธิในการเข้าเล่น Overwatch ผ่าน Battle.Net ID

 Overwatch Origins Edition : สิทธิในการเข้าเล่น + 5 สกินพิเศษ ภายในเกม และ ไอเทมเกมอื่นๆ ของค่ายได้แก่ 
 Heroes of the Storm : Tracer Hero
๐ World of Warcraft : 
Baby Winston Pet
๐ Hearthstone : 
Overwatch Card Back
๐ Diable III : Mercy’s Wings
๐ StarCraft II : Player Portraits

กำลังโหลด...