Overkill's The Walking Dead ล้มเหลวโดยสิ้นเชิงและตัวเกมไม่สามารถทำตามมาตรฐานได้ Skybound เตรียมยุติการสนับสนุน

Playulti 27 Feb 2019, 09:57:50
ข่าวเกม PC

งานนี้อาจจะเป็นจุดจบที่แท้จริงแล้วก็เป็นได้สำหรับ Overkill's The Walking Dead ที่ต้องบอกว่านับตั้งแต่เปิดตัวบน PC มาตั้งแต่พฤศจิกายนปีที่แล้ว ตัวเกมก็ประสบปัญหาอย่างหนัก ทั้งเกมเพลย์การเล่นที่ไม่สนุกเอาเสียเลย บัคที่ยังมีบ้างทั้งๆที่ไม่ควรมี และหนักสุดคือเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ดูเหมือนจะไม่ได้ปรับปรุงอะไรให้ดีขึ้นเท่าไร สัปดาห์ก่อนจึงมีข่าวลือมาว่า การเตรียมงานเพื่อพอร์ทเกมไปลง Console ได้ถูกยกเลิกทั้งหมดแล้ว 

แต่งานนี้ดูเหมือนว่าต่อให้ลือก็มีโอกาสจริงสูงมาก เพราะวันนี้ทาง Skybound ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เกม The Walking Dead (ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Skybound Entertainment ของ Robert Kirkman ผู้สร้าง The Walking Dead ฉบับซีรีส์ด้วย) ได้ออกมาประกาศยุติการสนับสนุนตัวเกมพร้อมระบุว่า ตัวเกมมันไม่ได้มาตรฐานสำหรับพวกเขา "วันนี้เราได้ยกเลิกสัญญาของเรากับ Starbreeze Studio และเราคงหมดความพยายามแล้วเกี่ยวกับเกม Overkill's The Walking Dead" ผู้สร้างได้ออกมาบอก พร้อมกับเผยถึงความพยายามอย่างหนักตั้งแต่ปี 2014 ที่จะผลักเกมเรื่องราวของ The Walking Dead ให้เข้าสู่โลกของเกม Co-op FPS แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด "พวกเราพยายามอย่างที่สุดแล้วในการประสานงานกับ Starbreeze เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆที่เราเห็นในเกม แต่สุดท้ายมันก็ไปไม่ถึงมาตรฐานที่เราต้องการ หรือคุณภาพที่เรากับ Starbreeze ได้ทำสัญญากันไว้ เราเสียใจอย่างยิ่งกับแฟนๆของเรา" พวกเขากล่าวต่อ

ก็เป็นอันว่ากลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป จริงอยู่ว่า Skybound จะยุติการสนับสนุน แต่ในฐานะผู้พัฒนา Starbreeze ก็ยังอาจจะมีการอัพเดทแก้ไขอะไรเพิ่มเติม แต่หากหวังจะให้มีแพทช์ใหญ่ อัพเดทตัวเกมชุดใหญ่ ก็ดูเหมือนจะหาอนาคตตรงส่วนนี้ยากเสียเหลือเกิน ว่าแล้วก็ชาว PC ที่ซื้อแบบ Deluxe มากองรวมกันตรงนี้เลยครับ เจ็บปวด T-T

กำลังโหลด...