Onigiri เกมออนไลน์สุดฮิตในอดีต เตรียมเปิดให้บริการในไทยอีกครั้งบน Steam

Playulti 28 Jan 2019, 11:22:01
ข่าวเกม PC

Onigiri เกมออนไลน์สุดฮิตในอดีต เตรียมเปิดให้บริการในไทยอีกครั้งบน Steam

Onigiri เกมออนไลน์แนว Action MMORPG ผสมผสานกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่นโบราณ แถมยังโดดเด่นในเรื่องระบบเกมเพลย์ที่รวดเร็วและการต่อสกิลคอมโบได้อย่างหลากหลายชนิดได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดพร้อมเอฟเฟคแสงสีอลังการ ถือเป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในบ้านเราเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ทว่าในปี 2017 กลับต้องปิดบริการเซิร์ฟเวอร์ไทยไปอย่างน่าเสียดาย เนื่องจากทีมผู้พัฒนา CyberStep ได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายในองค์กร ส่งผลให้จำเป็นต้องลดการสนับสนุนบริการเซิร์ฟเวอร์นับไม่ถ้วย อีกทั้งทีมผู้พัฒนามีความประสงค์ที่จะไม่ต่อสัญญากับทางประเทศไทยอีกด้วย จึงเป็นเรื่องยากลำบากที่จะให้บริการต่อไปโดยปราศจากความยินยอมของทีมผู้พัฒนา


แต่ดูเหมือนความหวังที่เกมเมอร์ชาวไทยจะได้เล่นเกมนี้อีกครั้งจะบังเกิดขึ้นแล้ว {รวมถึงทามาโมะจังด้วย} เพราะเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทีมผู้พัฒนาเซอร์ไพรส์ประกาศเตรียมนำ Onigiri มาเปิดให้บริการบนแพลตฟอร์ม Steam และ Nintendo Switch พร้อมให้เล่นกันจุใจได้ตลอด 24 ช.ม. ไม่จำกัดการล็อคโซนใดๆ ทั้งสิ้น [เป็นเซิร์ฟเวอร์ Global] ที่สำคัญที่สุดเลยก็คือ สนับสนุนการเล่นข้ามแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบอีกด้วยนะคะ โดยตัวเกมจะเปิดให้บริการบน Nintendo Switch ภายในวันที่ 31 มกราคม ส่วนแพลตฟอร์ม Steam จะเปิดให้บริการในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้จ้า เพื่อนๆ เตรียมตัวรอเล่นกันได้เลย

Onigiri เกมออนไลน์สุดฮิตในอดีต เตรียมเปิดให้บริการในไทยอีกครั้งบน Steam

ส่วนใครที่ไม่รู้ว่าตัวเกมเป็นยังไง ข้าจะอธิบายให้เข้าใจคร่าวๆ นะคะ Onigiri จะเป็นเรื่องราวของผู้สืบสายเลือดจากยักษ์ในตำนานเพื่อต่อสู้กับเหล่าปีศาจตามสถานที่ต่างๆ ในสมัยญี่ปุ่นโบราณ ยิ่งไปกว่านั้นเราจะได้เข้าร่วมปาร์ตี้ [NPC หรือผู้เล่นคนอื่น] ลงลุยดันเจี้ยนไปพร้อมกับบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็น Miyamoto Musashi, Oda Nobunaga และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นต้น แถมสามารถนำของขวัญมอบให้ NPC เพื่อเพิ่มค่าความสนิทและเสริมความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะศัตรูภายในเกมค่อนข้างโหดเอาเรื่องอยู่ไม่น้อย


ส่วนระบบเกมเพลย์ก็ถือเป็นหัวใจหลักสำคัญไม่แพ้เนื้อเรื่องกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะระบบอาวุธที่เลือกใส่ได้ถึง 4 ชิ้นตามที่เราต้องการ และสลับเปลี่ยนอาวุธไปมาได้ตลอดเวลา นอกเหนือไปกว่านั้นอาวุธทุกชิ้นจะมีสกิลมาให้ในตัวไม่ต่ำกว่า 12 สกิลไว้ต่อคอมโบกันมันส์ถึงใจแน่นอน แถมยังสามารถทำการอัพเลเวลเพิ่มขึ้นได้ด้วย ที่สำคัญแท้กราฟิกจะดูตกยุคแบบนี้ แต่ก็ทดแทนการนำนักพากษ์ระดับแนวหน้าของญี่ปุ่นมาให้เสียงพากษ์สไตล์การ์ตูนอนิเมะ รวมไปถึงการออกแบบศัตรูตามตำนานภูตผีปีศาจญี่ปุ่นได้ถึงอารมณ์สุดๆ

Onigiri เกมออนไลน์สุดฮิตในอดีต เตรียมเปิดให้บริการในไทยอีกครั้งบน Steam

จึงไม่แปลกที่ Onigiri จะเป็นเกมออนไลน์ที่ครองใจแฟนเกมอยู่ทั่วโลกมากถึงกว่า 2.8 ล้านคนเลยเชียวล่ะคะ แล้วก็ลืมบอกไปอย่างหนึ่ง ทีมผู้พัฒนาจะมอบของขวัญสุดพิเศษ “Grand Release Present” ให้กับผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม Steam และ Nintendo Switch ด้วยนะจ๊ะ ขอบอกเลยว่ามันเต็มไปด้วยไอเทมหายากที่ไปค้นหาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว หากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีค่ะ

Onigiri เกมออนไลน์สุดฮิตในอดีต เตรียมเปิดให้บริการในไทยอีกครั้งบน Steam
ที่มาข่าว : https://gematsu.com/2019/01/onigiri-coming-to-switch-on-january-31-steam-in-february
ที่มาภาพ : https://www.xboxone-hq.com/xboxone/games/onigiri/196/screenshot-1908.html

กำลังโหลด...