Oculus Go เปิดตัวใหม่แว่น VR ที่ไม่ต้องใช้ PC หรือสมาร์ทโฟน !!

Playulti 16 Oct 2017, 00:06:34
ข่าวเกม Console
Oculus Go เปิดตัวใหม่แว่น VR ที่ไม่ต้องใช้ PC หรือสมาร์ทโฟน !!
       ถือเป็นการก้าวหน้าไปอีกก้าวของวงการ VR เพราะอย่างที่ทุกคนรู้กัน แว่น VR ในปัจจุบันนั้นแบ่งออกเป็นกลุ่มใหญ่ๆ อยู่ 2 กลุ่มด้วยกัน คือ แว่น VR ที่ต้องใช้การทำงานผ่านเครื่อง PC และ แว่น VR ที่ต้องใช้การทำงานผ่านเครื่องสมาร์ทโฟน แต่ต่อจากนี้ไป มันจะทำการแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ๆ ด้วยกัน กับรูปแบบใหม่ที่จะสามารถประมวลผลด้วยตัวของตนเองได้ กับ "Oculus Go" แว่น VR ตัวใหม่ของค่าย Oculus ที่ได้ทำการประกาศเปิดตัวไปในงาน Oculus Connect เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

"แว่น VR ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เข้าถึงได้มากที่สุด เท่าที่เคยมีมา"
กล่าวโดย Mark Zuckerberg, CEO ของ Facebook 

Oculus Go เป็นแว่น VR แบบไร้สาย ที่ไม่ต้องต่อเข้ากับ PC เหมือนกับ Oculus Rift และไม่จำเป็นต้องใช้สมาร์ทโฟนเหมือนกับ Samsung's Oculus-Power Gear VR โดย Oculus Go ไม่ใช่โปรเจคที่เจ๋งที่สุด หรือ Project Santa Cruz ที่ Oculus กำลังดำเนินการอยู่ มันเป็นแว่น VR ระดับเริ่มต้น ที่มีน้ำหนักเบา ผู้ใส่จะรู้สึกสบายตรงใบหน้าด้วยผ้าระบายอากาศรูปแบบใหม่ มันซัพพอร์ท Fast-Switch LCD ด้วยความละเอียดระดับ 2560x1440 (WQHD) มีลำโพงติดไว้กับตัวแว่น VR และยังมีรูขนาด 3.5 มม. สำหรับเสียบหูฟังแบบเฉพาะอยู่อีกด้วย ทั้งนี้ Oculus Go มีแผนที่จะวางจำหน่ายช่วงต้นปี 2018 นี้


       ยังไม่หมดเท่านั้นในงาน ค่าย Respawn Entertainment (ผู้สร้างและจำหน่าย Titanfall) ยังประกาศร่วมมือกับ Oculus เพื่อจะสร้างเกม VR ขึ้นมาอีกด้วย แต่ตอนนี้ข้อมูลต่างๆ ของการร่วมมือครั้งนี้ยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด


Oculus Go เปิดตัวใหม่แว่น VR ที่ไม่ต้องใช้ PC หรือสมาร์ทโฟน !!Oculus Go เปิดตัวใหม่แว่น VR ที่ไม่ต้องใช้ PC หรือสมาร์ทโฟน !!
แหล่งที่มา pcgamer.com/oculus-go-is-a-199-standalone-headset-that-doesnt-need-a-pc-or-phone/

กำลังโหลด...