Nibiru: Prologue เกมเอาชีวิตรอดบนดาวเคราะห์น้อย Survival Sandbox เปิดให้เล่นกันฟรีๆ

Playulti 22 Mar 2020, 15:02:32
ข่าวเกม PC


สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทั้งหลาย ทามาโมะจังเองค่า วันนี้ทีมงาน PlayUlti จะมาแนะนำเกมฟรีน่าเล่นบน Steam ที่ให้เพื่อนๆ ไว้เล่นกันในช่วงหยุดยาวหรือช่วงที่กักตัวนี้ ซึ่งเกมที่เราจะแนะนำนั้นคือ Nibiru: Prologue เกมแนว Survival Sandbox ที่ต้องเอาชีวิตรอดบนดาวเคราะห์น้อย Nibiru ในรูปแบบ Open World ซึ่งถือเป็นผลงานจากทีมพัฒนาสัญชาติรัสเซีย Fantastic Space Studio ที่เพิ่งเปิดให้เล่นไปเมื่อเร็วๆ นี้เอง พร้อมกับได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นเลยถือโอกาสแนะนำเกมนี้ให้รู้จักกัน ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหนมาติดตามกันเลยค่ะ

ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าเกมนี้ยังเป็นเพียงแค่เวอร์ชั่น Demo เท่านั้น ระบบต่างๆ เลยยังไม่สมบูรณ์มากนัก เพราะฉะนั้นจะนำเสนอฟีเจอร์สำคัญๆ ที่เราจะได้สัมผัสตัวเกมในขณะนี้กันค่ะ

ออกสำรวจพื้นที่ได้ทุกหนแห่ง


ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจดาวเคราะห์น้อย Nibiru อันแสนกว้างใหญ่สุดลุกหูลูกตา ในขนาดพื้นที่ 38 ตารางกิโลเมตร รายล้อมไปด้วยสิงมีชีวิตสุดแปลกประหลาด, สัตว์ประหลาดสุดบ้าคลั่ง และอาณานิคมร้างที่กระจัดกระจายตามพื้นที่ต่างๆ ที่เต็มไปด้วยรอยเปื้อนคราบเลือดทุกหนแห่ง โดยเราสามารถไขปริศนาทั้งหมดเหล่านี้ได้



เอาชีวิตรอด - คราฟของใช้ประจำวัน - อัพเกรดความแข็งแกร่ง


วิธีการเอาชีวิตรอดยังคงสูตรสำเร็จตามเดิม ไม่ว่าจะทั้งการออกล่าสิ่งมีชีวิตเพื่อนำมาแปรรุูปเป็นอาหาร - ขุดเจาะทรัพยากรกับรวบรวมเก็บวัตถุดิบเพื่อนำมาแปรรูปเป็นอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ - อัพเกรดเลเวลตัวละครเพื่อยกระดับทักษะสกิลให้สูงขึ้น นอกจากนั้นก็ต้องหมั่นตรวจเช็คค่าสถานะของตัวละครให้พร้อมทุกช่วงเวลา อาทิ ค่าออกซิเจน, ค่าพลังงาน, ค่าแคลอรี่ หรือค่าน้ำในร่างกาย เป็นต้น

ล่าพวกมัน หรือ หนีเอาชีวิตรอด ทั้งหมดล้วนขึ้นอยู่กับเรา


อย่างที่บอกไปว่าเพื่อนๆ สามารถออกล่าสิ่งมีชีวิตได้ แต่ในขณะเดียวกันมันจะมาควบคู่กับสัตว์ประหลาดสุดบ้าคลั่งที่ต้องสู้เอาชีวิตรอด ซึ่งพวกมันแข็งแกร่ง, ทรงพลัง และดุร้ายเอามากๆ ยิ่งถ้าอยู่ในช่วงกลางคืนแล้วล่ะก็ พวกมันคงแข็งแกร่งขึ้นเป็นเท่าตัวแน่ๆ ดังนั้นเราจึงคิดไตร่ตรองว่ามันคุ้มที่จะสู้ไหม หรือจะถอยกลับไปตั้งหลักดี?

หากใครกำลังมองหาเกมแนว Survival Sandbox เอาไว้เล่นแก้เบื่อแก้เซ็งในสถานการณ์โรคระบาดไวรัสโคโรนาอยู่ล่ะก็ Nibiru: Prologue คือหนึ่งในเกมที่ควรค่าแก่การหยิบมาเล่นดูนะจ๊ะ ส่วนตัวเกมฉบับตัวเกมสมบูรณ์จะกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปี 2020 โดยเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยปรากฏในเวอร์ชั่น Demo มาก่อน 


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...