Ni-Oh ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ตัวใหม่เก็บตกจากงาน Tokyo Game Show 2015

Playulti 06 Mar 2016, 14:00:31
ข่าวเกม PC


เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำเอาเงินสะสมที่เก็บเอาไว้ไปเที่ยวสั่นเป็นเจ้าเข้าเพราะอยากเสียทรัพย์ ( 5555+ ) กับเกมแอ็คชั่นสุดมันส์ Ni-Oh จากทีมผู้พัฒนาระดับมือพระกาฬ Team NINJA ล่าสุดได้มีการปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ตัวใหม่ออกมาให้ได้ชมกันแล้วค่ะ เกมเพลย์ตัวนี้เรียกว่าเก็บตกจากงาน Tokyo Game Show 2015 ที่ผ่านมาค่ะ ซึ่งเราจะได้เห็นอาวุธที่พระเอกของเราใช้ เพราะนอกจากดาบซามูไรแล้วก็ยังมีหอกยาวเอาไว้โจมตีจากระยะกลาง และ คันธนูเอาไว้โจมตีจากระยะไกลได้ด้วย แถมยังมีการโชว์ระบบ Guardian Spirit ที่เป็นเหมือนพลังพิเศษที่โจมตีออกไปในรูปแบบธาตุต่างๆ หรือ ระบบ Chinokata Dzuka ที่เราสามารถตรวจสอบศพของผู้ที่เล่นออนไลน์ได้ว่าเขาตายเพราะสาเหตุอะไร ซึ่งถ้าเราไปเผยเปิดผนึกเราก็จะต้องสู้กับศัตรูที่ฆ่าศพนั้น ( ส่วนมากจะเป็นมอนสเตอร์ที่แข็งแกร่งพอตัวเลยนะ )


มาพูดถึงไอเท็มภายในเกม Ni-Oh กันหน่อย ไอเท็มภายในเกมเราสามารถได้จากการต่อสู้กับศัตรู ก็จะมีการแบ่งระดับขั้นของไอเท็มชิ้นนั้นๆอยู่ ( นึกไม่ออกก็นึกถึงเกมออนไลน์ที่เราเล่นนั้นละค่ะ ) รวมไปถึงรูปแบบเกมเพลย์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริงๆ อาวุธทุกชนิดจำเป็นต้องใช้ให้เหมาะกับสถานะการณ์ต่างๆ เพราะเราไม่สามารถที่จะใช้แค่ดาบซามูไรจบศัตรูภายในเกมได้ทุกตัว เนื้อหาภายในเกม Ni-Oh ได้พูดถึงตัวละคร William เขาได้เรียนรู้วิถีแห่งดาบมาตั้งแต่ยังเล็กทำให้ฝีมือในการใช้ดาบซามูไรของเราไม่เป็นสองรองใคร แต่แล้วอสูรกายที่มีชื่อว่า "Yokai" ต่างก็ออกมุ่งทำลายหมู่บ้านต่างๆ สังหารผู้เล่นทั้งลูกเด็กเล็กแดงเป็นจำนวนมาก พ่อหนุ่มผมขาวของเราจึงจำเป็นต้องออกไปจัดการกับอสูรที่ออกมาอาละวาดไปทั่วเมือง ซึ่งในระหว่างนั้นเราอาจจะได้พบกับซามูไรคนอื่นๆด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ก็ต้องระมัดระวังตัวเองให้มากเพราะไม่รู้ว่าบุคคลที่เราพบเจอภายในเกมจะมาดีหรือมาร้าย




ทางทีมผู้พัฒนาได้อธิบายเอาไว้ว่ารูปแบบเกมเพลย์ไม่ใช่แค่ฟันๆก็จบเท่านั้น ผู้เล่นจะต้องอาศัยความใจเย็นรวมไปถึงกลยุทธต่างๆในการต่อสู้เพื่อให้เราสามารถผ่านเหตุการณ์หรือการต่อสู้ที่เลวร้ายนั้นได้ ถึงแม้ว่าเวลานี้จะยังไม่ประกาศออกมาแน่ชัดว่าจะมีรูปแบบออนไลน์เหมือนกับเกมซีรี่ย์ Dark Souls หรือเปล่า แต่ผู้พัฒนาเกมขอยืนยันว่าตัวเกม Ni-Oh จะมีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษให้ได้เล่นกันด้วย ตัวเกม Ni-Oh เป็นเกมแนว Dark Sengoku Action RPG เปิดตัวครั้งแรกในงานมหกรรมเกมโชว์สุดยิ่งใหญ่ E3 2005 ซึ่งในเวลานั้นมีกำหนดวางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 3 แต่สุดท้าย Koei Tecmo และ Team NINJA ก็มีการตัดสินใจแก้ไขเนื้อหาตัวเกมใหม่ทั้งหมดเรียกว่าแตกต่างจากตัวอย่างแรกมากเลยทีเดียวค่ะ ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2016 บนเครื่อง PlayStation 4 เท่านั้น!!! ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลิ๊กที่นี่






Source: Official Ni-Oh

กำลังโหลด...