NVIDIA ค่ายการ์ดจอชื่อดัง อาจเปิดตัวซีรี่ย์การ์ดจอ RTX 3000 ในเร็วๆ นี้ หลังบอกใบ้เป็นคำออกมาว่า GET AMPED

Playulti 30 Apr 2020, 13:12:20
ข่าวเกม PC

NVIDIA ค่ายผู้ออกแบบการ์ดจอตัวท๊อปสีเขียวชื่อดังที่หลายคนรู้จัก โดยรุ่นที่กำลังทำให้โลกตะลึงอยู่ ณ ตอนนี้คือซีรี่ย์การ์ดจอ RTX 2000 ที่จะมีระบบทำให้กราฟิกภายในเกมสวยกว่าเดิมหลายเท่าอย่างระบบ Ray Tacing ได้มีการประกาศออกมาจากทาง CEO ของค่ายอย่างคุณ Jensen Huang แล้วว่าทาง NVIDIA เตรียมจะเปิดเผยข้อมูลสำคัญภายในงานโชว์เทคโนโลยีการ์ดจอ GPU Technology Conference (GTC) ประจำปี 2020 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขายังได้บอกใบ้ออกมาด้วยคำว่า GET AMPED ซึ่งคำๆ นี้ นับเป็นที่สนใจของใครหลายคนมาก เพราะอาจเป็นไปได้ว่าทาง NVIDIA อาจกำลังเปิดตัวซีรี่ย์การ์ดจอรุ่นใหม่อย่าง RTX 3000 ที่สถาปัตยกรรมด้วยเทคโนโลยี NVIDIA Ampere นั่นเอง

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ก็ยังคงไม่มีใครกล้ายืนยันว่าทาง NVIDIA จะเปิดตัวซีรี่ย์การ์ดจอ RTX 3000 ออกมาหรือไม่ แต่คำว่า GET AMPED นั้นก็มีความใกล้เคียงกับคำศัพท์ของสถาปัตยกรรมเทคโนโลยี NVIDIA Ampere เสียเหลือเกิน ซึ่งก่อนหน้าทาง NVIDIA ก็มีข่าวออกมาแล้วว่าการ์ดจอรุ่นซีรี่ย์ใหม่ถัดไปจะใช้สถาปัตย์เทคโนโลยีด้านนี้ เพื่อทำให้ตัวการ์ดจอมีรูปร่าง และความแรงดียิ่งขึ้น ส่งผลให้ใครหลายคิดว่าจะต้องใช่อย่างแน่นอน 

อย่างไรก็ตาม งาน GTC 2020 ก็มีแผนจะจัดขึ้นภายในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้แล้ว ฉะนั้นก็มารอลุ้นกันเลยดีกว่าว่าทาง NVIDIA จะเปิดตัวการ์ดจอซีรี่ย์ใหม่ให้เหล่าผู้ใช้สายเขียวได้เตรียมเสียเงินซื้อกันหรือไม่!

อ่านเพิ่ม: สวนกระแสโลก! NVIDIA ค่ายการ์ดจอชื่อดัง ประกาศจะไม่ลดเงินเดือนพนักงานในช่วง COVID-19 แต่จะรีบเพิ่มขึ้นให้แทน

ที่มาข่าว: wccftech
ที่มาภาพ: WikipediaNvidia

กำลังโหลด...