NEXON แต่งตั้ง Kevin Mayer อดีตบอสใหญ่ TikTok และ Disney+ เป็นกรรมการอิสระของบริษัท

Playulti 10 Nov 2020, 14:32:51
ข่าวเกม PC


เรียกว่าเป็นข่าวใหญ่มากๆ เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมานั้นทางค่ายเกมเกาหลี NEXON ประกาศแต่งตั้ง Kevin A. Mayer อดีตบอสใหญ่ / อดีตผู้บริหารจาก TikTok และ Disney+ เป็นกรรมการจากภายนอกหรือกรรมการอิสระคนใหม่ของบริษัท (Outside Director) โดยมีผลตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021 ถึงจะเข้ามามีบทบาทในองค์กรอย่างเป็นทางการ ส่วนใครที่ไม่รู้จัก Kevin A. Mayer ก็จะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ นะคะ

Kevin A. Mayer เป็นหนึ่งในอดีตผู้บริหารธุรกิจสตรีมมิ่งของ Disney+ ที่เชี่ยวชาญเรื่องการเจรจาดีลการซื้อขายและควบรวมบริษัทต่างๆ ให้มาอยู่ในเครือเดียวกับ Disney อาทิเช่น Pixar, Lucasfilm, Marvel Studios และ 21st Century Fox เป็นต้น อีกทั้งยังเคยเป็นตัวเต็งในการรับช่วงต่อตำแหน่งบอสใหญ่ของ Disney อีกด้วยนะเออ [ถึงแม้ว่าท้ายที่สุดแล้วจะอดได้ก็ตาม] ก่อนที่จะลาออกไปเป็นบอสใหญ่ของแพลตฟอร์มน้องใหม่มาแรงอย่าง TikTok แต่สุดท้ายก็จำเป็นต้องลาออกในทันที เพราะกำลังเจอกับปัญหาทางการเมืองที่อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นบุคลากรชั่นเยี่ยมที่ใครๆ ต่างก็ต้องการตัวแทบทั้งสิ้นนั่นเอง

กรรมการอิสระหรือกรรมการจากภายนอก (Outside Director) หมายถึง กรรมการที่ไม่ได้มีตำแหน่งเป็นผู้บริหาร พนักงานประจำ หรือลงนามผูกพันบริษัทแต่อย่างใด โดยมีสถานภาพเป็นอิสระจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ผู้บริหาร และผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถทำหน้าที่คุ้มครองผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นทุกรายอย่างเท่าเทียมกัน และสามารถช่วยดูแลไม่ให้เกิดรายการที่มีความขัดแย้งทางผลประโยชน์ระหว่างบริษัทฯ กับบุคคลที่เกี่ยวข้องกัน แถมยังมีหน้าที่สำคัญในการตัดสินใจเกี่ยวกับนโยบายและกลยุทธ์ที่สำคัญๆ เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้นอีกด้วย

Owen Mahoney บอสใหญ่ของ NEXON ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์สำนักข่าว Inven ว่าการได้เชิญ Kevin A. Mayer มาเป็นกรรมการอิสระหรือกรรมการจากภายนอก (Outside Director) จะช่วยทำให้วิสัยทัศน์ของบริษัทนั้นเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น พร้อมเติบใหญ่พอที่จะสามารถเจาะตลาดเกมทั่วโลก [Global Market] ได้อย่างกว้างขวางกว่าที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้!!! ทีนี้ก็ต้องมารอลุ้นว่า Kevin A. Mayer จะส่งผลให้ภาพลักษณ์ของ NEXON เปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหนกันแน่!? แล้วทางฝั่งเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรบ้าง ก็ลอง Comment กันได้เลยนะจ๊ะ 


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Inven, The Korea HeadNexon


Tags : Nexon

กำลังโหลด...