NCSoft เตรียมเปิดทดสอบ Project TL เกมออนไลน์ MMORPG ในช่วงครึ่งแรกปีนี้

Playulti 01 Feb 2020, 17:18:37
ข่าวเกม PC


Lineage หนึ่งในซีรีส์เกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ MMORPG ที่สร้างชื่อให้กับค่าย NCSoft มาอย่างยาวนาน ด้วยความที่ตัวเกมอ้างอิงโลกแฟนตาซีที่มาพร้อมกับกราฟฟิกล้ำสมัยในช่วงยุคแรกๆ ของวงการเกม จึงไม่แปลกที่จะมีฐานแฟนเกมซีรีส์นี้ไม่น้อยเลย ส่งผลให้เกมซีรีส์ดังกล่าวแตกหน่อเป็นภาคแยก - ภาคเสริมทั้งบนแพลนตฟอร์ม PC และโทรศัพท์มือถืออยู่นับไม่ถ้วนเลยทีเดียว โดยเฉพาะล่าสุด Project The Lineage หรือที่เรียกกันย่อๆ ว่า Project TL มหึมาโปรเจกต์อันแสนทะเยอทะยานของพวกเขา ซึ่งได้ทำการปรับเปลี่ยนระบบเกมเพลย์และกราฟิกแบบยกเครื่องใหม่ทุกอย่างจากรากฐานของตัวเกมที่ผ่านมาทั้งหมดนั่นเอง

ตั้งแต่เปิดตัวมา โชคชะตาช่างเล่นตลก! เมื่อทีมพัฒนาเจอแต่ปัญหารุมเร้าเข้ามาอย่างไม่หยุดไม่หย่อน จึงทำให้ตัวเกมต้องเลื่อนเปิดให้บริการครั้งแล้วครั้งเล่าจนนับไม่ถ้วน เริ่มตั้งแต่ในช่วงเปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 ตัวเกมนั้นแต่เดิมมีชื่อว่า Lineage Eternal พร้อมมั่นใจว่าจะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ ทว่าก็เกิดข่าวใหญ่ขึ้นในปี 2017 ที่ทางค่ายได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างขององค์กร, ทีมพัฒนาในการสร้างเกม รวมไปถึงโละของเก่าแล้วแทนที่ของใหม่ด้วย Unreal Engine 4 ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนี้ทำเอาแฟนเกมที่ติดตามข่าวสารมาตลอดถึงกับเซ็งไปตามๆ กัน  


ถึงกระนั้นการยกเครื่องที่กล่าวมาก็ออกดอกออกผลที่ต่างพูดต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันดูดีสมกับที่เฝ้ารอคอยจริงๆ เพราะในคลิปตัวอย่างเราจะเห็นได้ว่ารายละเอียดพื้นผิว, เทกเจอร์, แสงสี, แสงเงา และเอฟเฟกต์ต่างๆ โดดเด่นจากสมัยที่ตัวเกมยังเป็น Lineage Eternal ถึงแม้ว่าทางด้านเกมเพลย์จะไม่แสดงรายละเอียดอะไรมากนักก็ตาม นับว่าเป็นการปรับเปลี่ยนที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวเชียว

เพื่อนๆ รู้หรือไม่ว่าทำไมผู้เขียนถึงหยิบยก Project The Lineage มาพูดถึงอีกครั้ง? นั่นก็เพราะว่าล่าสุดได้มีความเคลื่อนไหวแล้ว โดยมีการอัพเดท Concept Art เข้ามา และจากข้อมูลบนเว็บไซท์ gamefocus ที่ลงข้อมูลไว้เมื่อเดือนพฤษจิกายนปีที่แล้วนั้น คาดว่าจะมีการเปิดทดสอบกันในช่วง "ครึ่งแรกปีนี้" ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะเป็นช่วงเดือนไหน แต่อย่างน้อยๆ นี่ก็เริ่มเป็นสัญญาณที่ดีของแฟนๆ ที่ติดตามกันแล้วล่ะ เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน Playulti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ

อ่านข่าวเกมออนไลน์ MMORPG อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว : MMO Culture, GameFocus, Massively OP
ที่มาภาพ : Project TL

กำลังโหลด...