NCSoft ยืนยันเตรียมเปิดทดสอบ Project TL เกมออนไลน์ MMORPG ภายในปีนี้อย่างแน่นอน!

Playulti 13 May 2020, 17:27:39
ข่าวเกม PC


เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางค่ายเกมยักษ์ใหญ่แดนกิมจิ NCsoft ได้เปิดเผยว่าโปรเจกต์อันแสนทะเยอทะยานของพวกเขาอย่างแท้จริง Project The Lineage หรือที่เรียกกันย่อๆ ว่า Project TL เกมออนไลน์ MMORPG ที่หลายคนรอคอยมานาน กำลังจะเปิดทดสอบกันในช่วง "ครึ่งแรกปีนี้ (2020)" ถึงแม้เรายังไม่ทราบว่าจะเป็นช่วงเดือนไหน แต่อย่างน้อยๆ นี่ก็เริ่มเป็นสัญญาณที่ดีของแฟนๆ ที่ติดตามข่าวสารอัพเดทอยู่ตลอดเวลา 

แต่ด้วยความที่วิถีการดำเนินชีวิตในปัจจุบันนี้ กลับต้องมาเจอเหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา [COVID-19] ที่เกิดขึ้นไปทั่วทั้งโลก และแน่นอนว่าค่ายเกมก็ต้องปรับตัวด้วยการทำงานที่บ้าน [Work from Home] ซึ่งส่งผลให้เกิดปัญหาความล่าช้าในกระบวนการพัฒนาเกมตามไปด้วยเช่นกัน คงมีอยู่ไม่ใช่น้อยๆ ที่หลายคนจะคิดว่าการเปิดทดสอบของ Project The Lineage จะเลื่อนออกไปด้วยเหรือเปล่า?

จนกระทั่งล่าสุด Yoon Jae-soo ผู้อำนวยการสายการเงินของ NCsoft ได้เปิดเผยความคืบหน้าเกี่ยวกับตัวเกมผ่านรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1 / 2020 ว่าตัวเกมกำลังพัฒนาไปอย่างราบรื่น และมีกำหนดการเปิดทดสอบกันภายในปีนี้อย่างแน่นอน พร้อมกับวางแผนเปิดให้บริการ Blade & Soul 2 และ Lineage 2M (ทั่วโลก - Overseas) ตามมาในปีนี้อีกด้วยนะจ๊ะ เรียกได้ว่าเพื่อนๆ หายห่วงกันได้เลย เอาเป็นว่าหากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน Playulti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีนะคะ


สำหรับใครที่ไม่รู้จัก Project The Lineage หรือที่เรียกกันย่อๆ ว่า Project TL แล้วล่ะก็...มันคือหนึ่งในซีรีส์เกมออนไลน์ฟอร์มยักษ์ Lineage ที่สร้างชื่อให้กับค่าย NCSoft มาอย่างยาวนาน ด้วยความที่ตัวเกมอ้างอิงโลกแฟนตาซีที่มาพร้อมกับกราฟฟิกล้ำสมัยในช่วงยุคแรกๆ ของวงการเกม จึงไม่แปลกที่จะมีฐานแฟนเกมซีรีส์นี้ไม่น้อยเลย ส่งผลให้เกมซีรีส์ดังกล่าวแตกหน่อเป็นภาคแยก - ภาคเสริมทั้งบนแพลนตฟอร์ม PC และโทรศัพท์มือถืออยู่นับไม่ถ้วนเลยทีเดียว ซึ่งโปรเจกต์นี้ได้ทำการปรับเปลี่ยนระบบเกมเพลย์และกราฟิกแบบยกเครื่องใหม่ทุกอย่างจากรากฐานของตัวเกมที่ผ่านมาทั้งหมดนั่นเอง

ทว่าตั้งแต่เปิดตัวมา โชคชะตาช่างเล่นตลก! เมื่อทีมพัฒนาเจอแต่ปัญหารุมเร้าเข้ามาอย่างไม่หยุดไม่หย่อน จึงทำให้ตัวเกมต้องเลื่อนเปิดให้บริการครั้งแล้วครั้งเล่าจนนับไม่ถ้วน เริ่มตั้งแต่ในช่วงเปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 ตัวเกมนั้นแต่เดิมมีชื่อว่า Lineage Eternal พร้อมมั่นใจว่าจะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ ทว่าก็เกิดข่าวใหญ่ขึ้นในปี 2017 ที่ทางค่ายได้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างขององค์กร, ทีมพัฒนาในการสร้างเกม รวมไปถึงโละของเก่าแล้วแทนที่ของใหม่ด้วย Unreal Engine 4 ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องนี้ทำเอาแฟนเกมที่ติดตามข่าวสารมาตลอดถึงกับเซ็งไปตามๆ กัน  

ถึงกระนั้นการยกเครื่องที่กล่าวมาก็ออกดอกออกผลที่ต่างพูดต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ามันดูดีสมกับที่เฝ้ารอคอยจริงๆ เพราะในคลิปตัวอย่างเราจะเห็นได้ว่ารายละเอียดพื้นผิว, เทกเจอร์, แสงสี, แสงเงา และเอฟเฟกต์ต่างๆ โดดเด่นจากสมัยที่ตัวเกมยังเป็น Lineage Eternal ถึงแม้ว่าทางด้านเกมเพลย์จะไม่แสดงรายละเอียดอะไรมากนักก็ตาม นับว่าเป็นการปรับเปลี่ยนที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวเชียว


ที่มาข่าว : MMO CultureThe InvestorThe Korea Herald
ที่มาภาพ : Project TL

กำลังโหลด...