Mobvoi เปิดตัว TicWatch Pro สมาร์ทวอทช์ระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ล่าสุด!!

Playulti 10 Jul 2018, 15:30:06
ข่าวเกมในประเทศ

วันนี้ทางบริษัท Mobvoi ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ภายใต้การสนับสนุนของ Google และ Volkswagen ได้ร่วมกันเปิดตัว Smart watch (นาฬิกาอัจฉริยะ) รุ่นใหม่ล่าสุด TicWatch Pro ที่มาพร้อมเทคโนโลยีการแสดงผมลแบบ Layer บนระบบ Wear OS โดย Google เพื่อสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับ Smart watch ที่มีอายุการใช้งานได้อย่างยาวนาน ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศไทย เดือนกันยายนนี้ โดย บริษัท อินโนเวชั่นอีทีซี จำกัด

นาย ฉีเฟย ลี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Mobvoi เปิดเผยว่าเทคโนโลยีการแสดงผลแบบเลเยอร์คือเทคโนโลยีใหม่ล่าสุของ TicWatch Pro ที่จะ ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ให้สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 30 วันต่อการชาร์ตไฟเพียง1ครั้ง โดยเทคโนโลยีที่ว่านี้เป็นสุดยอดนวัตกรรมที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถสลับหน้าจอไปมาได้ระหว่าง หน้าจอ LCD ระบบ FSTN (Film Compensated Super Twisted Nematic) และหน้าจอ OLED ที่ซ้อนกันอยู่ โดยหน้าจอ FSTN ที่อยู่ด้านบนจะเป็นหน้าจอ LCD โปร่งแสงที่ใช้พลังงานน้อย พร้อมทั้งยังสามารถมองเห็นได้ชัดเจนแม้จะอยู่กลางแดดจ้าก็ตาม และยังไม่รบกวนการแสดงผลของ OLED ด้านล่างเมื่อเปิดใช้งานอีกด้วย

TicWatch Pro มีจุดเด่นคือสามารถปรับโหมดการใช้งานหน้าจอให้เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งทำให้ผู้ใช้ควบคุมการใช้แบเตอรีืได้ตามต้องการ พร้อมด้วย Smart Mode ซึ่งจะเป็นการเปิดใช้งานหน้าจอ OLED ที่ใช้ระบบ Wear OS โดย Google โดยถ้าใช้โหมดนี้แบตเตอรี่จะสามารถใช้งานได้ 2 วัน หรือสลับเป็น Essential Mode โดยเปิดหน้าจอระบบ FSTN ในโหมดนี้จะแบตเตอรี่จะสามารถใช้งานได้นานสุดถึง 30 วันเลยทีเดียว หรือถ้าผู้ใช้เปิด Smart Mode จนแบตเตอรี่อ่อน ตัวเครื่องจะเปลี่ยนเป็น Essential ให้เองโดยอัตโนมัติ เพื่อให้สามารถใช้งานต่อเนื่องได้อีกอย่างน้อย 3 วัน

ใน Essential Mode จะแสดงผล วันที่ เวลา จำนวนก้าว และอัตตราการเต้นของหัวใจ โดนในการใช้งานโหมดนี้ระบบเซ็นเซอร์ต่างๆยังสามารถทำงานได้อย่างเป็นปกติ ซึ่งทำให้ยังสามารถเก็บข้อมูลสุขภาพและการออกกำลังกายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การวิ่ง จำนวนแคลอรี่ จะถูกเชื่อมต่อและถ่ายโอนทันทีเมื่อเปิดใช้งาน Smart Mode และ นอกจากคุณสมบัติที่พูดไปข้างต้นแล้ว TicWatch Pro ยังมีคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมอีกมากมาย ได้แก่ 
  • สามารถดาวน์โหลดโดยตรง และใช้งานแอพลิเคชั่นต่างๆ บน Google Play Storeได้ 
  • สามารถสั่งงานโดยตรงด้วยเสียงผ่าน Google Assistant ได้ทั้งการติดตามสภาพอากาศ สั่งเริ่มการจับระยะการวิ่ง การตั้งเตือนต่างๆ เป็นต้น 
  • ใช้ Google Pay ชำระเงินได้โดยตรง ผ่านระบบ NFC Payment 
  • ตัวเรือนผลิตจากวัสดุระดับพรีเมียม กรอบหน้าปัดและขอบข้างตัวเรือนทำจากสแตนเลสสตีล ส่วนที่เหลือของตัวเรือนทำจากโพลิอาไมด์ (polyamide) เสริมแกร่งด้วยไฟเบอร์กลาส (50GF) สายทำจากซิลิโคนที่ไม่เป็นอันตรายกับผิวหนังหุ้มด้วยหนังแท้เกรดพรีเมียมจากอิตาลี 
  • มีฟีเจอร์กันน้ำและฝุ่นมาตรฐาน IP68 (IP68 Water and dust resistant) โดยสามารถอยู่ในน้ำลึกได้ถึง 1.5 เมตรเป็นระยะเวลาสูงสุด 30 นาที (ไม่แนะนำให้ใส่ว่ายน้ำ) 
  • เซ็นเซอร์ตรวจจับด้านสุขภาพและการออกกำลัง ไม่ว่าจะเป็นการตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ การเคลื่อนไหว การหมุน ทิศทางการเคลื่อนที่ ความเร็วการตรวจจับแสงล้อมรอบ การตรวจจับการสวมใส่ได้อย่างรวดเร็ว 
  • นอกเหนือจาก แอพลิเคชั่นพิเศษของ Mobvoi ที่ลงมาพร้อมในเครื่อง ยังสามารถใช้งานแอพลิเคชั่นเกี่ยวกับสุขภาพต่างๆ ที่อยู่บน Google Play ได้ 
  • มีหน้าปัดนาฬิกาให้เลือกนับพันแบบ โดยสามารถเลือกดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้จาก Google Play 
  • ฟังเพลงผ่านการสตรีมมิ่งจากแอพลิเคชั่นต่างๆ ได้
ข้อมูลทางเทคนิคของ TicWatch Pro


กำลังโหลด...