[Mobile Game Review] Shop Heroes หัดเป็นพ่อค้าโลกแฟนตาซีกันเถอะ!

Playulti 31 Oct 2015, 15:53:48
Review Game Mobile

Shop Heroes หัดเป็นพ่อค้าโลกแฟนตาซีกันเถอะ! 

แนวเกม Casual (Shop Owner)
เกมนี้เหมาะสำหรับ
- คนที่ชอบเกมแนวดูแลร้าน และชอบโลกแฟนตาซี
สิ่งที่เกมนี้ไม่มี
- ถึงจะเป็นโลกแฟนตาซี แต่ไม่มีฉากแอคชั่นต่อสู้นะ

ยินดีต้อนรับเพื่อนๆเข้าสู่โลกของ Shop Heroes ในครั้งนี้ Mr.Buster จะขอนำเสนอเกม
แนวโลกแฟนตาซีที่มีผู้กล้า อัศวิน พ่อมด และมอนสเตอร์ตามแบบฉบับเกมทั่วไป... 
อ่านถึงตรงนี้ ทุกคนคงคิดว่าเราจะได้เล่นเป็นผู้กล้าเหล่านั้นสินะ ผิดแล้ว ในเกมนี้เราจะเป็นแค่พ่อค้าที่ดูแลจัดสรรหาอาวุธวัตถุดิบให้กับเหล่าฮีโร่เอาไปใช้ปกป้องโลกตะหาก! 
เอ้า ใครอยากเป็นเศรษฐี? ฉันน่ะสิ ฉันน่ะสิ!...

รูปแบบการเล่น
ถ้าใครเป็นเซียนเกม Console อาจจะเคยได้ยินชื่อของซีรี่ย์เกม "Altelier Marie" มาก่อน แล้วก็คงจะร้องอ๋อ กันได้ง่ายๆ ซึ่งธีมหลักของเกมนี้ก็แนวเดียวกันเลยครับ สำหรับคนที่ไม่เคยรู้จักมาก่อนเลย ก็จะอธิบายให้ง่ายๆได้ดังนี้ครับ
เอาวัตถุดิบมาคราฟของให้ฮีโร่ -> ฮีโร่ลงดันเจี้ยนหาวัตถุดิบใหม่ๆ -> เอาวัตถุดิบมาคราฟของให้ฮีโร่ -> ...(วนซ้ำไปเรื่อยๆ) ...
ง่ายดีมั้ยล่ะครับ?

ความสนุกของเกมแนวนี้ก็คือ การได้เห็นร้านเราเติบโต และปลดล้อคไอเทมใหม่ๆ พร้อมกับการผูกพันธมิตรกับฮีโร่สวยๆ หล่อๆ ตัวใหม่ๆ อีกด้วย

ระบบต่างๆ ในเกม
1.ระบบคราฟสินค้า
เราจะรับบทเป็นเจ้าของร้านขายไอเทมในโลกแฟนตาซี ที่เราสามารถผลิตไอเทมที่คุ้นตาในเกมแนวนี้ เช่น ดาบ มีด คฑา ให้กับฮีโร่ที่เข้ามาซื้อของกับเรา โดยจะแบ่งเป็นหลากหลายหมวด เช่น เหล็ก ไม้ สมุนไพร ซึ่งแต่ละอย่างนั้น ก็ต้องจ้างช่างฝีมือประจำชิ้นนั้นๆ ยิ่งสร้างไอเทมที่ดีมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งใช้เวลาสร้างนาน แต่ขายได้แพงคุ้มกับเวลาที่ใช้ไป

2.ระบบต่อรองราคา
เราสามารถใช้ energy ในการโก่งราคา หรือลดราคาสินค้าได้ (ชั่วร้ายจริงๆ) แต่ก็ไม่ได้ใจร้ายเสมอไป ถ้าเราให้คำชม Compliment กับลูกค้า แล้วเขารู้สึกได้ถึงความจริงใจของเรา (สุ่มนั่นแล) เราก็จะได้ energy กลับมา ...เพื่อเอาไปใช้โก่งราคาต่อ ฮ่าๆๆ

3.ระบบฮีโร่ลงดันเจี้ยน
นอกจากฮีโร่เหล่านี้จะเป็นลูกค้าชั้นหนึ่งที่มาซื้อของกับเราแล้ว เรายังสามารถจ้างฮีโร่พวกนี้ให้ลงดันเจี้ยนเพื่อเอาวัตถุดิบใหม่ๆมาใช้ในการคราฟของขั้นสูงต่อๆไปอีกด้วย (และไอเทมที่เราคราฟก็เอามาใช้สวมใส่ให้พวกฮีโร่แข็งแกร่งขึ้นเนี่ยแหละ) อย่าลืมผลัดเปลี่ยนกับอัพเลเวลฮีโร่นะ เพราะแต่ละตัวก็มีความสามารถที่แตกต่างกัน


4.ระบบก่อสร้างเมือง
ถ้าอยากมีเงินเก็บแบบมั่นคงก็เอาเงินไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์สิ! (ได้ยินเค้าว่ามายังงี้น่ะ) เราสามารถใช้เงินไปบำรุงเมืองและสิ่งก่อสร้างต่างๆได้ เช่น เหมืองเหล็ก โรงไม้ สิ่งเหล่านี้จะให้ผลตอบแทนกับเราเป็นระยะยาว (โดยส่วนมากก็ให้วัตถุดิบนั่นแหละ) ถ้าอยากมีดันเจี้ยนใหม่ๆ ก็อย่าลืมอัพเกรดร้านเหล้า แหล่งรวมตัวของพวกฮีโร่ด้วยนะ

สิ่งที่ Shop Heroes แตกต่างจากเกมสร้างร้านเกมอื่นๆ
ด้วยฉากเบื้องหลังที่เป็นโลกแฟนตาซี มีผู้กล้า นักเวทย์ สมบัติ มอนสเตอร์ และอาวุธวิเศษต่างๆ เกมนี้น่าจะถูกใจใครหลายๆ คนที่เบื่อกับเกมแนวร้านอาหารแบบซ้ำเดิมๆ ทั่วไป ยิ่งถ้าเป็นคนที่ชอบแนวแฟนตาซีอยู่แล้ว บอกได้เลยว่าคุณจะเข้าถึงและสนุกกับเกมนี้ได้อย่างดีเลยทีเดียว 

คะแนนสำหรับเกมนี้

กราฟฟิค                             4 คะแนน
รูปแบบการเล่น                    4 คะแนน
ความลื่นไหลของตัวเกม       5 คะแนน
ระบบต่างๆภายในเกม           4 คะแนน
ความยากง่ายในการเล่น       4 คะแนน
คะแนนรวม                        21/25 คะแนน

Download ได้ที่

 
ต้องการเติมเงินเกมมือถือ คลิก!!
  

กำลังโหลด...