[Mini Review] Dragonball Fighter Z Closed Beta สังเวียนนักรบ Z กลับมาอีกครั้ง!

Playulti 22 Sep 2017, 13:48:08
ข่าวเกม PC

undefined

   หลังจาก Dragonball มังงะยอดฮิตจากปลายพู่กันของ อ. โทริยาม่า อากิระ (Toriyama Akira) กลับมาอีกครั้งในอนิเมะรายสัปดาห์ในภาค Dragonball Super กระแสของนักสู้ Z กลับมาบูมอีกครั้งทั่วโลก พร้อมกับกระแสความเบื่อหน่ายเกมแนว Fighting ที่ยัดลูกเล่นสร้างตัวละคร มุมมอง 3D จนแฟนคลับรุ่นเก่าเริ่มจางหาย Dragonball Fighter Z กลับมาอีกครั้งเพื่อผงาดเกมแนวต่อสู้อีกครั้งโดยใช้ลายสั้นอันดุเดือดราวกับ อ. โทริยาม่า อากิระ วาดให้เลยทีเดียว โดยจะลงให้ทั้ง PlayStation 4, Xbox One และ PC มีกำหนดวางจำหน่ายเดือนกุมภาพันธ์ 2018


   ล่าสุดทาง Playulti ได้สิทธิเข้าร่วมทดสอบรอบ Closed Beta Test บนเครื่อง PlayStaion 4 ช่วงวันที่ 16 - 18 กันยายน 2017 โดยจะเปิด-ปิดเซิร์ฟเวอร์เป็นเวลา จึงได้นำรีวิวสั้นๆ ในช่วงนี้มาให้เพื่อนๆ ได้อ่านตัดสินใจก่อนว่าจะซื้อดีหรือไม่!?!

Gameplay & Graphic

undefined

    อย่างที่ทราบกันดีว่าเกมภาคใหม่นี้เปลี่ยนกราฟิกให้เป็น 2D ซึ่งลายเส้นออกแบบมาเสมือนถอดแบบมาจากมังงะเลยทีเดียว การเข้าเล่น ผู้เล่นจะต้องสร้างตัวละครแทนตนเองในรูปแบบจิบิ (หัวโตตัวเล็ก) แล้วเข้าสู่ลานปะลองเพื่อค้นหาผู้เล่นคนอื่น ซึ่งเมื่อค้นหาเสร็จสิ้นจะเข้าสู่การปะลองแบบ 3V3 ตอนเวลาที่เข้าเล่นช่วงต่อสู้จริงๆ เกมเพลย์และเสียงประกอบตั้งแต่การเตะ ต่อย ชาร์จพลังหรือแม้แต่เสียงพากย์อยู่ในเกณฑ์ดีระดับเกม Dragonball อยู่แล้ว ซึ่ง ณ จุดนี้ไม่มีที่ติ แต่ในส่วนของเกมเพลย์ความรวดเร็วของตัวละครเฟรมเรตค่อนข้างตกในบางช่วง ดูไม่สมูท ไม่พริ้วไหวในแบบที่อยากเห็นแบบอนิเมะ แต่ไม่ถึงขั้นปวดหัวน่าหงุดหงิดใจ


Connection

   เนื่องจากตัวเกมเวอร์ชั่น Closed Beta Test มีแค่โหมดออนไลน์ จึงต้องขอตัดการรีวิวส่วนอื่นๆ อย่างเนื้อเรื่องไป และมาดูจุดสังเกตในสิ่งที่ Bandai Namco ให้ลอง ก็คือการต่อสู้ผ่านรูปแบบออนไลน์ ในครั้งแรกทดสอบ สามารถเล่นได้จนจบเกม แต่ทว่าในครั้งถัดมาในระหว่างการต่อสู้อยู่นั้น โดนตัดออกจากห้องเนื่องจากระบบออนไลน์ไม่เสถียร และหลังจากนั้นผู้เขียนได้ทดสอบการเล่นอีกราว 5 ครั้ง ผลคือสามารถเล่นได้จนจบทุกการประลอง นับเวอร์ระบบการเชื่อมต่อและค้นหาคู่ต่อสู้ค่อนข้างมีประสิทธิภาพดีอย่างที่ควรจะเป็น

undefined

Result

   ผลสรุปอย่างคร่าวๆ Dragonball Fighter Z มีผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก โดยเฉพาะแฟนๆ Dragonball นั้นจะต้องปลื้มเอามากๆ หลังจากเกมตระกูล Dragonball ออกอาการหลงทางมาเนิ่นนาน พยายามอยากจะเป็นเกม RPG ทั้งที่จุดเด่นเรื่องความบ้าพลัง การออกท่าไม้ตายคือจุดขายที่ดีที่สุด แต่ในภาคนี้น่าเสียดายที่ขาดระบบต้านพลังที่หลายคนติดใจในภาคเก่าๆ ไป และเชื่อว่าจะมีการเปิดทดสอบในแพล็ตฟอร์มอื่นๆ ในอนาคตที่เปิดแสดงโหมดอื่นๆ มากกว่าเดิม อาทิ โหมดเนื้อเรื่องที่น่าสนใจไม่ใช่น้อยกับตัวละครใหม่อย่าง Android No. 21 นอกจากนี้คอเกมสาย Fighting ดั้งเดิมก็น่าจะชอบไม่ใช่น้อยเพราะรูปแบบเกมค่อนข้างคล้ายคลังกับ Marvel VS Capcom 3 อย่างมาก หวังว่าตัวเกมจริงจะออกมายอดเยี่ยม และดีมากยิ่งกว่านี้! 

undefined

undefined

undefined

กำลังโหลด...