Microsoft เปิดตัวเกม Gear 5 ภาคใหม่ของซีรีส์ Gear of War ที่งาน E3 แล้ว!

Playulti 15 Jun 2018, 08:45:50
ข่าวเกม PC

หลังจากที่ใช้เวลาในการบ่มเพาะมาอย่างยาวนานกว่า 2 ปี ทีมงาน Microsoft ก็ได้ฤกษ์ดีคลอดภาคต่อซีรีย์ Gear of War เกมแนว TPS ที่ได้รับความนิยมสูงออกมาเสียที โดยภาคนี้ตัวเกมจะมีชื่อว่า Gear 5 หรือ Gear of War 5 ซึ่งได้ทำการเปิดตัวไปแล้วในงาน E3 2018 อย่างเป็นทางการ สำหรับภาคนี้ทางผู้พัฒนายังคงเน้นจุดเด่นไปที่เรื่องราวสุดเข้มข้นในรูปแบบมุมมองบุคคลที่ 3 และปรับเกมเพลย์ให้เราได้ท่องไปในโลกได้กว้างและอิสระมากขึ้นกว่าเดิม โดยเราสามารถเล่นกับเพื่อนบนระบบออนไลน์แบบแบ่งหน้าจอกันได้ นอกจากนี้ ในส่วนของกราฟิกมีการรองรับภาพสูงสุดระดับ 4K Ultra HD และเฟรมเรตระดับ 60 FPS และเตรียมจะจัดจำหน่ายในปี พ.ศ.2562 ในเครื่อง PC Windows 10 และ Xbox One ด้วย  <("""O""")> 




เรื่องราวของเกม Gear of War  เกิดขึ้น ณ. ดวงดาวที่ชื่อว่า Sera มนุษย์ประสบความสำเร็จอย่างมากกับการสร้างสรรค์อารยธรรมที่รุ่งเรือง แต่กลับกัน มนุษย์เองก็ยังคงมีความละโมบ และถวิลหาสการทำลายล้างในตัว  กว่าร้อยปีที่มนุษย์สู้รบกันเอง เพื่อแย่งชิงแหล่งพลังงานทางเลือก ที่เรียกว่า Imulsion ที่มีคุณสมบัติเรืองแสง และมีแรงเสียดทานต่ำ จึงทำให้มันกลายเป็นพลังงานเชื้อเพลิงใหม่ของมนุษยชาติที่มีราคาถูกเหลือเชื่อ แต่ก็ทำให้ระบบเศรฐกิจโลกล่มสลายในระยะเวลาไม่นานนัก เพราะโลกไม่ต้องการน้ำมันอีกต่อไป… แต่ทว่า ในประเทศที่ไม่มีแหล่ง Imulsion ก็ได้ก่อสงครามแย่งชิงแหล่ง เพื่อแย่งชิงแหล่งพลังงานทางเลือก ที่เรียกว่า Pendulum Wars ซึ่งกินระยะเวลาถึง 79 ปี โลกเสียหายไปมาก 

แต่ก็ได้มีพรรคการเมืองเก่าแก่แต่มีหัวก้าวหน้า “Coalition of Ordered Governments” หรือ  “COG” ได้เข้ามาฟื้นฟูโลกหลังสงครามนครั้งนั้น สันติสุขของมนุษยชาติบนดาว Sera มีได้ไม่นาน หลังจากการบุกของพวก “Locust” ฝูงเอเลี่ยนทรงปัญญา ที่พกพาอาวุธครบมือจัดเต็ม ได้บุกถล่มมหานครใหญ่ทั่วโลกจนพินาศภายในเวลา 24 ช.ม. ประชากร 3 ใน 4 ของโลกล้มตาย กองกำลังของมนุษย์ถูกบดขยี้ไม่เหลือซากในระยะเวลาไมม่ถึงสัปดาห์! ทำให้ “COG” ถือโอกาสรับช่วงงานบริหารในฐานะ “รัฐบาลโลก” ตั้งกองกำลังป้องกันขึ้นมาอีกครั้ง 

COG ประกาศกฏอัยการศึกที่มีผลบังคับใช้กับประชากรที่ยังรอดชีวิตจากการโจมตีของ Locust ภายในเมือง Jacinto ป้อมปราการสุดท้ายที่มนุษยรวมตัวกัน และอาศัยในนั้น เพราะด้วยความแข็งแกร่งของชั่นหินที่พวก Locust ฝ่าเข้ามาไม่ได้ แต่ทว่าผู้คนที่รอด ก็อยู่อย่างอดอยาก อารยธรรมอันสวยงาม บัดนี้กลายเป็นฐานบัญชาการที่มีแต่กระสอบทราย ปืนกล และบังเกอร์สารพัดเต็มไปหมด และ หน่วยรบพิเศษ รวมทหารชั้นเลวที่เป็นนักโทษคดีในศาลทหาร นักโทษอาญา มารวมตัวกันภายใต้ชื่อหน่วย “Gears” ที่มี “มาร์คัส ฟินิกซ์” อดีตนักโทษศาลทหารคดีหนีทัพ เป็นหัวหน้าชุด ออกต่อสู้กับพวกเอเลี่ยนหน้าผีบ้าพลัง กอบกู้ดาว Sera มาแล้วถึง 3 ครั้งสามครา…และ 25 ปี 

ต่อมา…มนุษย์อยู่ในภาวะเสี่ยงต่อการสูญสิ้นเผ่าพันธุ์ พื้นผิวดาวดวงนี้เปลี่ยนไป เรื่องราวของสงครามครั้งใหม่ของมนุษย์ กับฝูงเอเลี่ยนหน้าใหม่ หลังจากต่อสู้กับฝูงเอเลี่ยนเสร็จสิ้น .. การต่อสู้ครั้งใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นกับภาคใหม่ Gear 5 หรือ Gear of War 5 ที่ยังคงตัวละครเดิมจากภาค 4 คือ เจนเดิล,เดล และ เคท พร้อมเกมเพลย์ที่เปิดมุมมองโลกทัศน์ในระดับที่กว่างขึ้นและกราฟิกสวยสมจริงยิ่งขึ้นด้วยระบบรองรับความละเอียด 4K HDR 60fps แถมยังมีความพิเศษอีก 2 ชุดย่อยในซีรีย์ภาค 5 นี้คือ Gears Pop และ Gears Tactics
  • Gears Pop! ครั้งแรกของ Gears of War ในรูปแคชวลเกมบนมือถือ iOS/Android โดยนำตัวละครมาปรับเป็นสไตล์ Funko Pop! กำหนดออกปี 2019
  • Gears Tactics เปลี่ยนเกมยิงมาเป็นเกมวางแผนแบบเทิร์นเบส ลงเฉพาะพีซี Windows 10 อย่างเดียว และยังไม่เผยวันวางขาย
สามารถติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมของ Gear 5 ได้ทางเว็บ Playulti เร็วๆนี้
แหล่งข่าว : https://gamerant.com/gears-of-war-5-open-world-elements/


กำลังโหลด...