Metallic Child เกมโลลิกู้โลก Action Hack & Slash เผยช่วงเวลาวางจำหน่ายบนทุกแพลตฟอร์มแล้ว

Playulti 23 Sep 2020, 13:55:25
ข่าวเกม PC


หลังจากที่เคยเปิดตัวไปตั้งแต่ปี 2018 จากนั้นก็เงียบหายเข้ากลีบเมฆมาเป็นเวลาถึง 2 ปี จนหลายคนเกือบจะลืมเลือนเกมนี้ไปเสียแล้วสำหรับ Metallic Child เกมอินดี้แนว Action RPG Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) ที่แอบซุ่มพัฒนาโดยฝีมือของ Studio HG ที่เคยฝากผลงานสุดโด่งดังมาแล้วอย่าง Smashing the Battle นั่นเอง ซึ่งล่าสุดได้ปล่อยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ออกมาให้รับชมกันเพื่อโปรโมทตัวเกมในงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ Tokyo Game Show 2020 พร้อมเผยกำหนดวางจำหน่ายทั้งบนแพลตฟอร์ม PC [Steam], PlayStation 4 และ Nintendo Switch ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคม - เดือนพฤษภาคม) ปี 2021 โดยเข้ารับชมคลิปเกมเพลย์ที่ใต้ด้านล่างนี้!!!

เรื่องย่อ เราจะได้สวมบทบาทเป็น "ตัวเรา" ที่ซื้อเกม Metallic Child มานั่งเล่นอยู่ที่บ้าน แต่แล้วจู่ๆ ก็เล่นอีท่าไหนไม่รู้เลยเข้าไปเชื่อมต่อกับ Rona สาวน้อยหุ่นยนต์ (โลลิ) ที่ช่วยควบคุมเธอในการทำภารกิจกวาดล้างเหล่าหุ่นยนต์ที่คลุ้มคลั่งและกำลังสร้างความเสียหายกับแล็บทดลองอวกาศ "Life Stream" รวมถึงค้นหาสาเหตุของความวุ่นวายในครั้งนี้ ก่อนที่เหล่าหุ่นยนต์จะคลุ้มคลั่งจนก่อให้เกิดอันตรายต่อมวลมนุษย์ชาติทั้งปวง


***สามารถเปิดซับไตเติ้ลภาษาอังกฤษได้นะจ๊ะ***

ระบบเกมเพลย์ของ Metallic Child จะยังคงรูปแบบสูตรสำเร็จของเกมแนว Action RPG Hack & Slash (เดินหน้าฟันแหลก) ในมุมมอง Bird Eye-View [มองจากด้านบนลงมา] ที่ต้องบุกตะลุยฝ่าดงฝูงศัตรูลูกกระจ๊อก และกำจัดบอสสุดโหดหินแต่ละด่านให้จงได้ โดยมีอาวุธหลากหลายประเภทที่มีรูปแบบท่วงท่าจู่โจมแตกต่างกันไป อาทิ ดาบยักษ์, ค้อนยักษ์ หรือสนับมือยักษ์ เป็นต้น ตามมาด้วยระบบ Takedown ในการปิดฉากศัตรูในคราวเดียวด้วยมุมมองเท่ๆ อย่างมีสไตล์ [จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อกระแทกศัตรูโดนกำแพง จนมีการขึ้นตัวอักษร Overhit]

รวมไปถึงการเก็บรวมรวม Core เอาไว้ปรับแต่งทักษะสกิลต่างๆ อีกทั้งยังมีระบบพิเศษที่สามารถหุ่นยนต์มาช่วยเหลือเรา เท่าที่รู้มาคร่าวๆ ก็ประกอบไปด้วย 3 อย่าง ได้แก่ เรียกหุ่นยนต์มาขับขี่แล้วเข้าจู่โจมศัตรู, การยิงใส่ศัตรูนอกฉากในเวลาจำกัด และการอัญเชิญหุ่นยนต์ตัวจิ๋วมาสนับสนุนการต่อสู้ เป็นต้น แล้วก็ปิดท้ายด้วยส่วนผสมของ Rogue-Like จึงทำให้ตลอดการเล่นมักทำการสุ่มฉากและศัตรูใหม่ทั้งหมด ถ้าหากมีรายละเอียดอัพเดทเกี่ยวกับตัวเกมเพิ่มเติมเมื่อไหร่ล่ะก็ ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันทีนะจ๊ะ




ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Gematsu, Studio HGMetallic Child

กำลังโหลด...