Medic: Pacific Corpsman เกมสวมบทบาทเป็นแพทย์สนามในกองทัพสหรัฐฯ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

Playulti 13 Jun 2020, 16:04:25
ข่าวเกม PC


นับวันชักจะมีเกมแนว Simulator ที่พาไปเปิดประสบการณ์จำลองแปลกใหม่ออกมาให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ เลยล่ะค่ะ บางเกมก็ทำให้เราได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ที่ไม่เคยรับรู้มาก่อน บางเกมก็รังสรรค์ออกมาได้ทั้งเพี้ยน และแหวกแนวสุดๆ โดยในวันนี้ทามาโมะจังไปเจอเกมจำลองสถานการณ์ที่มีคอนเซ็ปต์ที่บรรเจิดมาก เลยจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน นั่นก็คือ Medic: Pacific Corpsman ผลงานจากทีมพัฒนา Hypnotic Ants ที่เปิดโอกาสให้เราได้สวมบทบาทเป็นแพทย์สนามประจำกองทัพสหรัฐในสงครามโลกครั้งที่ 2 ท่ามกลางสนามรบที่เต็มไปด้วยการฆ่าฟัน เลือดแดงฉานไหลนองทั่วพื้นที่ พร้อมเหล่าร่างไร้วิญญาณของเหล่าทหารมากมายที่โดนสังหารจากฝ่ายตรงข้าม โดยที่เรานั้นแทบไม่มีอาวุธใดๆ ป้องกันตัวเองในมือสักชิ้น

วิธีการเล่นก็แสนจะง่ายๆ เพียงแค่เราต้องเตรียมอุปกรณ์การรักษาพยาบาลชนิดต่างๆ ใส่ในกระเป๋าแพทย์สนาม จากนั้นก็วิ่งฝ่าระเบิดและกระสุนมหาศาล เข้าช่วยชีวิตเพื่อนทหารที่ได้รับบาดเจ็บให้ได้มากที่สุด เลือกใช้งานอุปกรณ์ให้ตรงกับอาการบาดเจ็บของเพื่อนทหารทั้งหลาย ปิดท้ายด้วยการเคลื่อนย้ายพวกเขากลับไปยังศูนย์บัญชาการ หรือพามาส่งที่จุดปลอดภัยในสนามรบ ซึ่งต้องพยายามหลีกเลี่ยงการปะทะกับฝ่ายตรงข้ามเท่าที่จะทำได้ 



แต่นี่มันคือสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เหล่าทหารทุกฝ่ายสู้รบกันอย่างถึงเลือดถึงเนื้อ ส่วนใหญ่จึงมีกลุ่มคนที่อาการบาดเจ็บเล็กน้อยไปจนถึงบาดเจ็บปางตายเสียด้วยซ้ำ ซึ่งแทบเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะสามารถช่วยเหลือทุกคนได้ ในบางครั้งบางคราวก็จำเป็นต้องเลือกว่าควรช่วยเหลือใครก่อนเป็นอันดับแรก แล้วก็พิจารณาภาพรวมอาการบาดเจ็บของแต่ละคนว่าอยู่ในระดับไหน กับคอยบริหารจัดการอุปกรณ์การรักษาพยาบาลให้เพียงพอต่อคนอื่นๆ (ยิ่งสาหัสมากเท่าไหร่ก็ยิ่งต้องใช้อุปกรณ์ที่สิ้นเปลืองมากเกินความจำเป็น) ดังนั้นจึงต้องปล่อยให้ใครบางคนตายจากไปต่อหน้าต่ออย่างช่วยไม่ได้

ที่สำคัญทีมพัฒนาเสริมอีกว่าตัวเกมถ่ายทอดบรรยากาศของสงครามออกมาได้สมจริงสมจังสุดๆ ไปเลย ไม่ว่าจะเป็นเสียงร้องโหยหวนจากเพื่อนทหารที่ได้รับบาดเจ็บ, อากัปกิริยาต่างๆ ที่สะท้อนความเจ็บปวดตรงส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย และหากคนๆ นั้นกำลังงจะลาจากโลกนี้ไป พวกเขาจะฝากคำสั่งเสียให้กับเรานั่นเอง เรียกได้ว่าเล่นไปคงรู้สุกหดหู่ไม่ใช่น้อยเลยล่ะค่ะ Medic: Pacific Corpsman กำหนดวางจำหน่ายในปี 2021 เฉพาะบนแพลตฟอร์ม PC [Steam] หากมีรายละเอียดเพิ่มเติม ทามาโมะจังและทีมงาน PlayUlti จะรีบมาแจ้งให้ทราบทันที  

อ่านข่าวเกมจำลอง Simulator อื่นๆ เพิ่มเติม


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam 


กำลังโหลด...