May the 4th be with you!! สุขสันต์วัน Star Wars รวมเกมซีรี่ย์ Star Wars ที่คุณจะต้องไม่พลาด

Playulti 07 May 2016, 11:30:22
ข่าวเกม PC


         สุขสันต์วัน Star Wars!!! เรียกได้ว่าเป็นผลงานขึ้นหิ้งเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบนวนิยาย ภาพยนตร์ หรือแม้แต่ในรูปแบบของเกม สำหรับ Star Wars ที่เป็นที่นิยมมาตั้งแต่รุ่นพ่อยันรุ่นลูก และอาจจะยาวนานไปถึงรุ่นหลาน ตัวดิฉันเองก็ขอออกมายอมรับ ณ ที่นี้เลยว่า เกิดไม่ทันภาพยนตร์ Star Wars ภาคแรกจริงๆ (อุ้ย ล้อเล่นนะคะ) แต่ต้องยอมรับว่าอินกับ Star Wars ในแบบภาพยนตร์มากๆ ถึงขั้นเอาไม้ไผ่มาเป็น Lightsaber เล่นกับเพื่อนๆ เลยล่ะค่ะ แต่พอโตขึ้นมา ดิฉันก็ยังอินกับ Star Wars ในรูปแบบของเกมอีกด้วย! เพราะเนื้อเรื่องนั้นเข้มข้นไม่แพ้เวอร์ชั่นภาพยนตร์เลยค่ะ ด้วยความติ่ง ในวันนี้เลยอยากจะรวบรวมเกม Star Wars ที่สนุก เนื้อเรื่องเข้มข้น มาแนะนำให้คุณๆ ทั้งหลาย ได้รู้จักกัน ใครที่รู้จักแล้วก็สามารถอ่านกันได้นะคะ อ้อ แล้วมาแชร์ความรู้สึกเกี่ยวกับ Star Wars กันด้วยล่ะ ไปเริ่มที่เกมแรกกันเล้ยยยย


ในส่วนของ Star Wars: Jedi Knight นับว่าเป็นเกมในซีรี่ย์ของ Star Wars ที่ดิฉันชอบมาก (แต่ยังไม่ที่สุด) ด้วยความที่เนื้อเรื่องนั้นเข้มข้นและเกมเพลย์ที่ถูกจริตของดิฉันสุดๆ จึงทำให้ติดอกติดใจและกลับไปเล่นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในเวลาว่าง สำหรับ Star Wars: Jedi Knight ประกอบไปด้วย 5 ภาค คือ Star Wars: Dark Forces, Star Wars: Jedi Knight - Dark Forces II, Star Wars: Jedi Knight - Mysteries of the Sith, Star Wars: Jedi Knight - Jedi Academy และตบท้ายด้วย Star Wars: Jedi Knight II - Jedi Outcast ในแต่ละภาคมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้นไม่แพ้กันเลยล่ะค่ะ


Star Wars: Dark Forces เรื่องราวของเบื้องหลังความชั่วร้ายของจักรวรรดิที่กำลังสร้างอาวุธทำลายล้าง หากสำเร็จมันจะกลายเป็นฟันเฟืองชิ้นสุดท้ายในคลังแสงของจักรวรรดิ มันคือ Death Star ดาวเคราะห์ที่มีพลังทำลายล้างดาวเคราะห์ดวงอื่นได้ทั้งจักรวาล ภารกิจของเราคือการเข้าร่วมปฏิบัติการลับของผ่ายกบฏ และแทรกซึมเข้าไปในจักรวรรดิ เพื่อต่อสู้ โจมตีฐานทัพของจักรวรรดิ และหยุดการทำงานของ Death Star คล้ายๆ กับในภาพยนตร์ Star Wars ภาค 4 ที่ลุค สกายวอร์คเกอร์ เหาะยานไปทำลายจุดอ่อนของ Death Star ภาพในตอนนั้น ยังติดตาดิฉันอยู่เลยค่ะ


Star Wars: Jedi Knight - Dark Forces II เป็นเรื่องราวของ Kyle Katarn เจไดฝึกหัดที่กำลังเรียนรู้วิธีการใช้ Lightsaber และฝึกควบคุมพลังเพื่อให้กลายเป็นอัศวินเจไดอย่างเต็มตัว และโชคชะตาก็ได้นำพาเขาให้ไปเผชิญหน้ากับศัตรูเก่า Greedo, Boosk กองทัพ Stormtroopers และ 7 อัศวินเจไดแห่งความมืด ที่หวังจะควบคุมพลังแห่งความชั่วร้าย ที่ไม่เคยมีใครได้ครอบครองมัน พ่อ Kyle Katarn นี่เรียกได้ว่าเป็นเจไดฝึกหัดที่หน้าตาหล่อเหลาเอาการมาก นอกจากเนื้อเรื่องที่เข้มข้นแล้ว ตัวละครหลัักก็เป็นแรงจูงใจอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ดิฉันอยากเล่นภาคนี้ค่ะ -////-


Star Wars: Jedi Knight - Mysteries of the Sith เรื่องราวหลังจาก 5 ปี ที่ Kyle Katarn กำจัดพวก 7 อัศวินเจไดแห่งความมืด จักรวรรดิได้บุกรุกฝ่ายกบฏ ขัดจังหวะการฝึกเจไดคนใหม่ของ Kyle Katarn ที่กล้าหาญ เธอคือ Mara Jade ทายาทของจักรวรรดิ อดีตเธอคือนักค้าของเถื่อนและเคยเป็นมือของจักรวรรดิ เธอต้องนำเอาผระสบการณ์ต่างๆ มาผสมผสานกับการฝึกเป็นเจไดของเธอ และพวกเขาจะต้องออกไปค้นหาความลับของ Sith โบราณ ว่ามันคืออะไรกันแน่ Sith จะกลับมาเรืองอำนาจอีกครั้งงั้นหรือ? Kyle และ Mara แข็งแกร่งพอที่จะต่อต้านด้านมืดในตัวเองหรือไม่ หรือจะมีใครมาชักชวนพวกเขาเข้าสู่ด้านมืดได้สำเร็จ!?


Star Wars: Jedi Knight - Jedi Academy เตรียมอาวุธของคุณให้พร้อมและปฏิบัติตามวิถีของเจได! ในภาค Jedi Academy คุณจะได้รับบทบาทเป็นเจไดฝึกหัดที่กระตือรือร้นกับการเรียนรู้วิถีของเจไดจากอาจารย์ลุค สกายวอร์คเกอร์ สร้างความสัมพันธ์กับตัวละครที่คุณเคยเห็นในภาพยนตร์ และเป็นสถานที่ที่คุณต้องเลือกว่าจะต่อสู้เพื่อสิ่งที่ดีและเสรีภาพในด้านแสงสว่าง หรือตามเส้นทางของอำนาจและความชั่วร้าย ที่จะนำพาคุณเข้าสู้ด้านมืด ภาคนี้นับว่าเป็นการรีแลกซ์จากเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของภาคก่อนๆ ได้ดีเลยค่ะ แถมภาคนี้ยังเป็นโหมด Multiplayer ให้คุณได้พบกับผู้เล่นอื่นๆ อีกด้วยนะ


Star Wars: Jedi Knight II - Jedi Outcast เรื่องราวของ Kyle Katarn ผู้ที่กำจัดเหล่าเจไดแห่งความมืด พลังในตัวเขานั้นแข็งแกร่งมาก จนทำให้เขาเกือบจะเข้าสู่ด้านมืด Kyle Katarn จึงเลือกที่จะหลีกเลี่ยงวิถีเจได และกลับมาใช้ชีวิตปกติในฐานะนักค้าของเถื่อนและทหารรับจ้าง แต่แล้ววันหนึ่งก็มีภารกิจที่ทำให้เขาต้องเผชิญกับกองกำลังมืด และพลังลึกลับที่เขาไม่เคยรู้จักมาก่อน! ภาคนี้เป็นอีกภาค ที่สามารถเล่นในระบบ Online ได้ เป็นเรื่องราวของ Kyle Katarn ที่อยากจะใช้ชีวิตในอีกด้านหนึ่ง ด้านที่เขาไม่ต้องใช้พลัง Force อีก


ก็จบไปแล้วสำหรับซีรี่ย์ Jedi Knight ที่ดิฉันต้องขอแนะนำเลยว่าอย่าพลาดเด็ดขาด ถึงแม้เกมมันจะเก่าแล้ว แต่ความคลาสสิกของมันนี่แหละ ที่เพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมขึ้นมาอีกเยอะเลยค่ะ สำหรับซีรี่ย์ต่อไปจะไม่หยิบมาพูดถึงก็เห็นจะไม่ได้ เพราะเป็นเกมซีรี่ย์ของ Star Wars ที่ดิฉันชอบมากที่สุดค่ะ กับ Star Wars: Knight of the Old Republic และ Star Wars: Knight of the Old Republic II - The Sith Lords เพราะอะไรถึงชอบน่ะหรอ ก็ลองไปเล่นดูสิ!!!

 

Star Wars: Knight of the Old Republic กว่าสี่พันปีก่อนที่จักรพรรดิและเจไดได้ต่อสู้กับ Sith Lord ที่โหดเหี้ยม คุณคือความหวังสุดท้ายของเหล่าเจได คุณสามารถควบคุมพลังที่แข็งแกร่งและน่ากลัว เพื่อที่จะช่วยสาธารณรัฐหรือจะนำพลังนี้เข้าสู่ด้านมืด คุณจะเป็นพระเอกหรือตัวร้าย เป็นผู้ช่วยชีวิตหรือผู้พิชิต คุณคือคนที่จะกำหนดชะตากรรมของจักรวาลทั้งหมด!!! นี่คือเกม Star Wars ในแบบใหม่ คุณจะได้รับบทบาทที่ไม่ซ้ำกัน รวมไปถึงความหลากหลายของสิ่งมีชีวิต และยานพาหนะ แค่ภาคแรกเนื้อเรื่องยังเข้มข้นขนาดนี้ แล้วภาค 2 เนื้อเรื่องจะเข้มข้นขนาดไหน


Star Wars: Knight of the Old Republic IIThe Sith Lords เรื่องราวหลังจาก 5 ปีของเหตุการณ์ในภาคแรก พวก Sith ได้ตามล่าเหล่าเจไดและทำลายล้างจนหมดสิ้น เพื่อเป็นการล้มสาธารณรัฐ เพราะเจไดคือพวกเดียวที่สามารถช่วยเหลือสาธารณรัฐได้ ทำให้เราเจไดคนสุดท้ายจะต้องตัดสินใจเรื่องที่เลวร้ายที่สุดในจักรวาลคือจัดการกับพวก Sith และเดินทางตามแสงสว่าง หรือทำลายสาธารณรัฐและเดินตามทางแห่งความมืด คงเข้าใจแล้วใช่ไหมคะ ว่าทำไมดิฉันถึงชอบ Star Wars สองภาคนี้มากที่สุด ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น แถมยังมีทางเลือกในเกมให้เราได้เลือกว่าจะไปทางแสงสว่างหรือด้านมืดอีก ความสนุกมันอยู่ที่ตรงนี้แหละค่ะ


และขอปิดท้ายกับเกมในจักรวาลของ Star Wars อีกเกมหนึ่ง ที่หลายๆ คนชื่นชอบกัน Star Wars Battlefront ที่มีถึง 3 ภาค!!! เป็นเกมแนว Shooting ที่แต่ละด่านจะมีเควสให้เราได้ทำ ไม่ว่าจะฝ่ายป้องกันหรือฝ่ายบุก ตัวเกมจะแบ่งทีมออกเป็นสองฝ่ายคือฝ่ายกบฏและฝ่ายจักรวรรดิ โดยแต่ละภาคก็จะมีธีมที่แตกต่างกันไปเช่น Star Wars Battlefront 3 ภาคล่าสุดก็จะมีธีมอยู่ในช่วงภาพยนตร์ภาคที่ 4,5 และ 6 นับว่าเป็นเกม Star Wars ที่เอาไว้เล่นคลายเครียดสำหรับคนที่เบื่อเนื้อเรื่องของเกมค่ะ


ยังมีเกม Star Wars อีกหลายภาคที่ไม่ได้หยิบมาพูดถึง ไม่ได้แปลว่ามันไม่สนุกนะคะ มันสนุกทุกภาคค่ะ แล้วแต่ว่าเพื่อนๆ จะชอบแบบไหน และตอนนี้ทาง Steam ก็ได้นำเกมซีรี่ย์ Star Wars มาลดราคาอยู่ด้วย หากเพื่อนๆ สนใจอยากจะเป็นเจ้าของก็เชิญไปจับจองกันได้ที่ จิ้ม ลดราคาถึงวันที่ 10 พฤษภาคมนี้เท่านั้นนะคะ สำหรับวันนี้ May the 4th be with you. ค่ะ (อนึ่ง บทความนี้เขียนขึ้นจากวิจารณญาณของผู้เขียน มีความเห็นตรงกันหรือไม่ตรงกันอย่างไรก็ขออภัยมา ณ ที่นี้)

Source: Steam, Official Star Wars Battlefront

กำลังโหลด...