MMORPG Tycoon 2 เกมจำลองการสร้างเกมออนไลน์ MMORPG ในแบบฉบับของคุณเอง

Playulti 07 Jan 2020, 14:56:20
ข่าวเกม PC


ถือเป็นเกมที่มีคอนเซ็ปต์และไอเดียที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับ MMORPG Tycoon 2 เกมจำลองสถานการณ์ของทีมผู้พัฒนาน้องใหม่ VectorStorm Pty Ltd ที่จะเปลี่ยนเพื่อนๆ จากเกมเมอร์ธรรมดาๆ สู่วิถีการสร้างเกมออนไลน์ MMORPG ได้อิสระตามความต้องการ เพื่อช่วยให้เรารับรู้ว่าการสร้างเกมออนไลน์ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสักนิด แถมต้องมาออกแบบมอนสเตอร์, ตัวละคร NPC, ความยากง่ายในเควสภารกิจ, สภาพแวดล้อมตัวเมือง รวมไปถึงความบาลานซ์ของระบบต่อสู้ เป็นต้น องค์ประกอบทั้งหมดเหล่านี้ล้วนส่งผลต่อความสนุก / ความบันเทิงของผู้เล่น [AI ในเกม] ว่ามีแรงจูงใจกลับมาเล่นซ้ำไหม? อยากสมัครบริการรายเดือนเพื่อเล่นต่ออีกหรือเปล่า? 

โชคดีที่ขอเพียงแค่เพื่อนๆ บริหารจัดการสิ่งที่ได้กล่าวไปข้างต้นให้มีความสมดุลกับผู้เล่นทุกฝ่าย [AI ในเกม] ก็พอแล้ว แต่ถึงกระนั้นก็อาจมีบ้างที่ต้องเข้าไปทำการแก้ไขปัญหาบัคต่างๆ ปรับปรุงบางส่วนให้ดีขึ้น ทำการเนิร์ฟ (Nerf) - บัฟ (Buff) คลาสอาชีพ, มอนสเตอร์ กับทักษะสกิลที่พวกเขาส่งข้อมูลมายังตัวเราให้ทราบกัน อีกทั้งต้องออกแบบชุมชนคอมมูนิตี้ [Community] ว่าสังคมภายในเกมควรเป็นอย่างไร? 

***ขอขอบคุณช่อง YouTube นามว่า The Overpowered Noobs***

ที่สำคัญยังต้องพิจารณาว่าเกมที่เราสร้างมาอย่างยากลำบากนั้นควรจะเป็นเกมแบบ 'สมัครรายเดือน' หรือ 'เปิดให้เล่นฟรี' พร้อมกับวางกลยุทธ์ว่าควรเสริมฟังค์ชั่น Microtransactions จากการเสียเงินซื้อไอเทม / สินค้าด้วยหรือไม่? นี้ยังไม่นับไปถึงการเพิ่มต้นทุนในส่วนของอัพเดทคอนเทนต์และส่วนของเซิร์ฟเวอร์อีกด้วยนะคะ เรียกได้ว่าเพื่อนๆ เล่นเกมนี้แล้วแทบจะเข้าอกเข้าใจความรู้สึกของทีมพัฒนาเลยล่ะค่ะ (ฮา) ทว่าด้วยความที่ตัวเกมยังอยู่ในช่วง Early Access ระบบบางอย่างยังติดๆ ขัดๆ ไปบ้างนัก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะพัฒนาให้เสร็จสมบูรณ์ MMORPG Tycoon 2 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ เฉพาะบน PC [Steam] ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียงแค่ 319 บาทเท่านั้น 

อ่านข่าวประจำสัปดาห์ของ PlayUlti ได้ที่นี่


ที่มาข่าว & ที่มาภาพ : Steam

กำลังโหลด...