MHO รูปแบบของอาวุธ

Playulti 13 Jan 2016, 11:45:30
ข้อมูล, เทคนิค (PC)
  
 ใน Monster Hunter Online ล่ายแย๊ออนไลน์ มีอาวุธให้เลือกใช้มากมาย แต่ละชนิดก็มีรูปแบบเฉพาะตัว เรามาทำความรู้จักอาวุธในเกมนี้กันก่อนดีกว่า


Sword and Shield ดาบและโล่
อาวุธชนิดนี้มีคุณสมบัติ อาวุธมีคม(ดาบ) และ อาวุธไร้คม(ทุบด้วยโล่)
   ดาบและโล่เป็นอาวุธพื้นฐานซึ่งติดตัวผู้เล่นมาตั้งแต่แรก โดดเด่นเรื่องความคล่องแคล่วใช้งานง่าย ใช้การโจมตีต่อเนื่องที่รวดเร็ว ใช้ได้ดีทั้งรุกและรับ ข้อเสียเพียงอย่างเดียวก็คือพลังโจมตีค่อนข้างต่ำ แต่ก็ทดแทนด้วยคุณสมบัติเสริมอย่างโจมตีด้วยธาตุได้รุนแรง  และทำให้ติดสถานะผิดปรกติอย่างหลับ ติดพิษ อัมพาตได้ดีกว่าอาวุธชนิดอื่นๆ 


Dual Balde ดาบคู่
อาวุธชนิดนี้มีคุณสมบัติ อาวุธมีคม
   ดาบคู่เป็นอาวุธที่มีความเร็วสูง เน้นการโจมตีต่อเนื่อง สามารถใช้ความสามารถพิเศษอย่างระบำดาบ เปิดโหมดพิเศษทำให้โจมตีได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น เสริมความสามารถด้วยพลังโจมตีธาตุและทำให้ติดสถานะผิดปรกติ อีกด้วย ถึงแม้จะคล้ายดาบและโล่ แต่ก็มีความสามารถในการกลิ้งหลบมาแทนที่ ผู้ใช้ดาบคู่ที่เชียวชาญสามารถโจมตีต่อเนื่องได้ตลอดเวลาเลยทีเดียว 


Great Sword ดาบยักษ์
อาวุธชนิดนี้มีคุณสมบัติ อาวุธมีคม(ฟัน) และ อาวุธไร้คม(ฟาดด้วยด้านข้าง)
   ดาบยักษ์เป็นอาวุธขนาดใหญ่น้ำหนักมหาศาล มีคุณสมบัติพิเศษที่การชาร์จเพิ่มพลังโจมตีสุดหนักหน่วง แลกกับการสังเวยความเร็วในการโจมตี ทำให้โจมตีต่อเนื่องได้ช้ามาก นอกจากนี้ยังใช้ขนาดของอาวุธมาเป็นโล่ป้องกันความเสียหายได้อีกด้วย แต่ก็ทำให้ความคงทนและความคมของอาวุธลดลงเมื่อใช้เป็นโล่ป้องกัน

Long Sword ดาบยาวหรือคาทาน่า
อาวุธชนิดนี้มีคุณสมบัติ อาวุธมีคม
   ดาบยาวหรือคาทาน่า เป็นอาวุธขนาดใหญ่อีก 1 ชิ้น ถึงแม้จะมีขนาดยาว แต่ด้วยความเรียวบางของมันทำให้ความเร็วในการโจมตีสูงกว่าดาบยักษ์ มีคุณสมบัติพิเศษในการเปิดออร่าดาบ เพิ่มพลังโจมตีและความคมขึ้นตามระดับของออร่า สูงสุด 3 ระดับ การโจมตีปรกติผสานกับคอมโบออร่า สร้างความเสียหายต่อเนื่องและมีท่วงท่าการโจมตีที่งดงาม

Hammer ค้อนใหญ่
อาวุธชนิดนี้มีคุณสมบัติ อาวุธไร้คม
   ค้อนใหญ่ เป็นอาวุธไม่มีคมที่หนักหน่วง ไม่สามารถใช้ตัดหางมังกรได้ แต่สามารถใช้ทุบทำลายชิ้นส่วนศัตรูให้แตกได้ดีเยี่ยม
ถึงแม้ระยะโจมตีจะสั้นมาก แต่ก็ทำให้ศัตรูล้มกลิ้ง และติดสตันได้ สามารถพลิกแพลงรูปแบบการโจมตีได้ด้วยการชาร์ตพลัง 3 ขั้น
มีพลังปะทะที่สูงส่ง หากเล็งจังหวะดีๆสามารถฟาดมอนสเตอร์ขนาดใหญ่ที่พุ่งเข้าใส่ให้กระเด็นได้เลย

Hunting Horn ค้อนขลุ่ย
อาวุธชนิดนี้มีคุณสมบัติ อาวุธไร้คม
   เครื่องดนตรีขนาดยักษ์ซึ่งเป็นมรดกทางอารยธรรมโบราณ นอกจากจะใช้หวดโจมตีได้หนักหน่วงเหมือนค้อนใหญ่ ยังสามารถใช้บทเพลงเสริมพลังให้ตนเองและเพื่อนๆได้อีกด้วย ทั้งบัพทั้งฮีล เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์เลยทีเดียว แลกกับการต้องเก็บตัวโน๊ต และระหว่างบรรเลงเพลงก็ไม่สามารถป้องกันตนเองหรือเคลื่อนไหวได้ จะทุบจะเป่าก็ต้องมองรอบๆให้ดี

Crossbow หน้าไม้
อาวุธชนิดนี้มีคุณสมบัติ อาวุธยิงหวังผลระยะไกล/ไร้คม(เอาปืนฟาดได้)
   หน้าไม้ เป็นอาวุธยิงที่ใช้กระสุน สามารถทำให้ศัตรูติดสถานะผิดปรกติได้ง่ายโดยต้องเลือกใช้กระสุนให้เหมาะสมกับอาวุธ สามารถใช้ยิงทำลายชิ้นส่วนมอนสเตอร์ที่ยากจะเข้าถึงได้ง่าย อย่างปีกหรือหลังที่อยู่สูงจนอาวุธระยะประชิดเอื้อมไม่ถึง ตั้งป้อมยิงสนับสนุนก็ดี เล็งเข้าจุดอ่อนก็ง่าย ข้อเสียคือต้องเติมกระสุนบ่อยๆ และต้องระวังรอบข้างไม่งั้นอาจจะตายเอาง่ายๆ

Bow ธนู
อาวุธชนิดนี้มีคุณสมบัติ อาวุธยิงหวังผลระยะกลาง/มีคม(เอาลูกธนูฟันศัตรูได้)
   ธนู อาวุธยิงใช้ลูกธนู ยิงต่อเนื่องสร้างความเสียหายได้สูง เสริมพลังด้วยน้ำยาต่างๆ ลูกธนูมีไม่จำกัด ชาร์จยิงเพิ่มพลังโจมตีได้ด้วย การชาร์จยิงมีถึง 4 ระดับซึ่งจะเพิ่มทั้งพลังโจมตีและความแรงของธาตุ  ประเภทของลูกธนูก็มีให้เลือก 4 แบบก็คือ ยิงรัว ยิงกระจาย ยิงเจาะเกราะ และเพิ่มระยะยิงไกล ระยะยิงของธนูส่งผลต่อพลังโจมตีโดยตรง หากไกลเกินไปก็จะทำความเสียหายได้น้อย

กำลังโหลด...