MHO ข้อมูลการหาไอเทมทั่วไปในฉาก

Playulti 07 Jan 2016, 00:48:43
ข้อมูล, เทคนิค (PC)

ไอเทมทั่วไปในเกมที่ผมพูดถึงนี้หมายถึง ไอเทมที่เราสามารถหาเก็บได้ตามฉากต่างๆ เช่นสมุนไพร แมลง แร่โลหะต่างๆ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมาก ในการคราฟอุปกรณ์ คราฟยา รวมถึงทำชุดและอาวุธด้วย

จุดเก็บของส่วนใหญ่นั้นมีขุดเด่นสังเกตได้ง่ายๆ แต่หากไม่แน่ใจก็ให้เดินเข้าไปใกล้ๆ เราก็จะพบสัญลักษณ์บนหัวของเรา อีกอย่างจุดเก็บของจะสุ่มจำนวนครั้งที่เราสามารถเก็บได้ บางครั้งเก็บได้น้อย บางครั้งเก็บได้มาก ใครที่อยากหาของง่ายๆก็จะต้องเติม VIP มาช่วยอีกแรงหนึ่ง

ในกรณีที่ของเต็มตัว รวมถึงของเต็มลิมิต เช่น มีเห็ดอยู่ในกระเป๋าแล้ว 10 อัน จะไม่สามารถเก็บไอเทมประเภทนั้นเพิ่มได้ เราจะต้องโยนของบางส่วนทิ้งก่อนถึงเก็บของได้

ไอเทมทั่วไป เช่นสมุนไพร น้ำผึ้ง หิน กระดูก etc สามารถใช้มือเก็บได้เลย


แร่ต่างๆนั้นจะต้องใช้อุปกรณ์ขุดแร่ในการเก็บ สามารถซื้อได้ที่ร้านขายของ หรือคราฟเองก็ได้ แร่นี้มีส่วนสำคัญในการสร้างอาวุธและชุดเกราะ


แมลงต่างๆ ต้องใช้ไม้จับแมลงเก็บ สามารถซื้อได้ที่ร้านขายของ หรือคราฟเองก็ได้เหมือนอุปกรณ์ขุดแร่ แมลงนั้นสามารถนำไปคราฟไอเทมต่างๆได้ ส่วนแมลงหายากสามารถเอาไปสร้างอาวุธและชุดเกราะได้


ไอเทมบางอย่างนั้นไม่สามารถหาได้ตามเควสทั่วไป แต่หาได้ตามเควสระดับสูงๆ เช่นกระดูกขนาดกลางตามรูป สามารถหาได้จากเควสที่มีเลเวล 20-40

นอกจากนี้ไอเทมบางอย่างนั้นหาได้เฉพาะบางแผนที่เท่านั้น เราจึงควรเช็คให้ดีก่อน จะได้ประหยัดเวลา


สำหรับใครที่ต้องการดูจุดเก็บของต่างๆตามแผนที่แบบละเอียดสามารถเข้าไปดูได้ที่ลิ้งนี้เลย 

https://drive.google.com/file/d/0B4DgEpA4dBiVa0ppWVoxWjNCRHM/view

ตัวอย่าง


ติดตามข้อมูลเกม MHO และหาเพื่อนเล่นได้ที่
กลุ่ม : https://www.facebook.com/groups/MonsterHunterOnline/

กำลังโหลด...